Hoàng Mập “bóc phốt” chuyện nhà sản xuất “nổ” về doanh thu phim

Thứ sáu - 14/02/2020 09:08
Hoàng Mập “bóc phốt” chuyện nhà sản xuất “nổ” về doanh thu phim Hoàng Mập “bóc phốt” chuyện nhà sản xuất “nổ” về doanh thu phim

Dân trí Chia sẻ về việc các nhà làm phim thường nói quá về doanh thu sau vài ngày công chiếu, Hoàng Mập cho biết, đó chỉ là những con số “bay bổng” khiến người nghe “hết hồn” chứ sự thật không được như vậy.

Phim nhiều ngôi sao càng mệt

Hoàng Mập là diễn viên hài quen thuộc của TP. HCM. Anh từng tham gia rất nhiều bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình. Thời gian gần đây, nam nghệ sĩ chuyển sang sản xuất phim.

Chia sẻ trong “Chuyện cuối tuần”, Hoàng Mập cho biết, trong lĩnh vực diễn xuất, anh biết mình không bao giờ lên được sao hạng A, chỉ là sao hạng B, C, D. Song, về tài sản thì anh tự tin mình có thể ở mức “hạng A”. Tuy nhiên, nam diễn viên từ chối chia sẻ nhiều về điều này vì “từng bị cư dân mạng chửi, ném đá rất nhiều về vấn đề nhà cửa”.

Hoàng Mập tiết lộ lí do các đạo diễn không thích mời quá nhiều ngôi sao đóng phim.

Hoàng Mập cho biết, điều anh tự hào so với các nhà sản xuất phim khác đó là anh không bao giờ nợ tiền diễn viên. Nhiều nhà sản xuất chỉ ứng trước một số tiền cho diễn viên khi nhận vai, đến khi phim công chiếu và thu lời thì mới trả tiếp, còn anh, mỗi khi phim đóng máy là diễn viên cầm “tiền tươi thóc thật” về nhà. Thậm chí, anh còn sẵn sàng cho nhiều người vay tiền mua nhà, xe mà không sợ bị “xù” vì “sống trong giới này biết nhau hết.

Hoàng Mập nói rằng, với anh, việc mời ngôi sao không khó nhưng càng nhiều ngôi sao càng mệt. Không phải vì cát sê ngôi sao cao hơn các diễn viên bình thường mà bởi các ngôi sao thường quá bận, lúc thì đến trễ, khi lại xin nghỉ khi mới quay được vài ngày, điều này gây khó khăn cho đoàn phim.

“Phim nhiều ngôi sao càng mệt, mỗi người chỉ cần xin nghỉ 1, 2 ngày thôi là đã khó sắp xếp rồi. Đến khi tất cả cùng xin nghỉ thì làm sao quay được. Tuy nhiên, sau khi làm nhiều bộ phim, tôi đã rút ra kinh nghiệm để xử lý những việc này.

Tôi không còn bực khi ngôi sao xin nghỉ nữa, tôi vẫn đi uống cà phê và tỉnh bơ. Tôi yêu cầu mọi người khi nghỉ phải quay bù, trả nợ cho tôi. Tôi nghĩ rồi từ từ mọi người sẽ trả lại, chứ có quạu cũng không được gì”.

Vì sao các nhà sản xuất phim phải "nổ" về doanh thu?

Nói về các nhà sản xuất phim hiện nay, Hoàng Mập cho biết, có rất nhiều kiểu nhà sản xuất. Có người tự bỏ tiền túi ra làm phim, có người vay ngân hàng, có người có tiền của tập đoàn đầu tư. Có người lại thuộc dạng “lừa đảo” luôn kêu gọi dự án để làm phim nhưng làm được một nửa hết tiền nên bỏ trốn.

Hoàng Mập "bóc phốt" chuyện các nhà sản xuất phim làm ăn gian dối.

Cũng có dạng nhà sản xuất giả bộ casting để cầm dự án phim đi xin tiền đầu tư, có người thì thuộc dạng “liều” khi làm phim cần 10 tỷ nhưng chỉ có 2 tỷ, quay được đoạn đầu đã dừng.

Tất cả những điều đó đều gây ảnh hưởng đến diễn viên và ê-kíp bởi nghệ sĩ thường sống rất tình cảm. Không ít người dù không được trả tiền cũng quay tiếp với hy vọng sau này nhà sản xuất có tiền sẽ trả”.

Nam diễn viên tiết lộ thêm, để đầu tư một bộ phim tốn rất nhiều tiền, ít nhất cũng phải vài tỷ, nhiều thì vài chục tỷ. Nhưng tiền thu lại thì rất nhỏ giọt và phải qua rất nhiều công đoạn.

“Từ khi có kịch bản, rồi tổ chức sản xuất, tiến hành quay, đến khi làm hậu kỳ, duyệt phim rồi công chiếu phải mất đến 2 năm. Tiền thu về thì nhỏ giọt, không bằng tiền lãi gửi ngân hàng, thậm chí nhiều khi còn lỗ, mất trắng”.

Chính vì thế, các nhà sản xuất thường phải biết rõ phim làm ra sẽ được chiếu ở đâu, kênh nào hay bán được cho đơn vị nào thì mới tổ chức sản xuất phim.

Song Hoàng Mập lại khác: “Duy nhất tôi làm điều người khác không làm. Đó là tự bỏ tiền túi ra làm phim. Tự đầu tư hình ảnh, thuê resort hàng trăm triệu để quay. Đến khi phim hoàn thành tôi mới mang đi chào bán. Dù không biết phim sẽ được phát sóng ở đâu tôi vẫn làm xong mới bán”.

Hoàng Mập cũng tiết lộ, chính vì làm phim tiền bỏ ra thì nhiều, thu về thì chậm nên không hiếm nhà sản xuất bị “gãy” giữa chừng, dẫn đến lỗ, bị người này người kia tố thiếu nợ, “xù” tiền diễn viên.

Hoàng Mập phủ nhận chuyện có doanh thu 50-70 tỷ sau vài ngày công chiếu.

Có những dự án phim 100 tập, chi phí khoảng 40 -50 tỷ, kêu gọi được 2-3 nhà sản xuất. Tuy nhiên, khi chiếu được vài tập không thu được quảng cáo. Nhà sản xuất thấy vậy chấp nhận lỗ vài tỷ chứ không dại lỗ thêm nữa. Và như vậy, người đứng ra kêu gọi đầu tư sẽ là người gánh chịu hết.

Thừa nhận từng “bầm dập, te tua” quá nhiều với nghề, Hoàng Mập cho biết, anh từng phải bán rất nhiều căn nhà để làm phim nhưng may mắn, căn nhà đầu tiên thì anh vẫn giữ lại được nên giờ không phải ra đường.

Chia sẻ về việc các nhà làm phim hiện nay thường công bố doanh thu sau vài ngày công chiếu lên đến hàng chục hoặc hàng trăm tỷ, Hoàng Mập cho biết, đó chỉ là những con số “bay bổng” khiến người nghe “hết hồn” chứ sự thật không được như vậy.

“Nếu làm phim mà thu lời mấy trăm tỷ như vậy thì cả giới đại gia ở Sài Gòn nhảy vào làm phim ngay, ai cũng sẽ đi làm phim hết. Đừng bao giờ tin các con số, phim vừa chiếu vài ngày lấy đâu ra mà mấy chục tỷ.

Tuy nhiên, người ta vẫn phải “nổ” như vậy để thu hút tiền cho các dự án sau. Cũng có trường hợp, người ta kêu gọi được 15 tỷ, nhưng làm phim chỉ mất 12 tỷ, như vậy là họ được lời 3 tỷ rồi”.

 Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 32,345
  •   Tháng hiện tại 787,488
  •   Tổng lượt truy cập 128,405,727