Hoa hậu Thùy Dung: “Tôi thấy bản thân ngu quá khi đánh mất nhiều cơ hội”

Thứ tư - 22/05/2019 14:49
Hoa hậu Thùy Dung: “Tôi thấy bản thân ngu quá khi đánh mất nhiều cơ hội” Hoa hậu Thùy Dung: “Tôi thấy bản thân ngu quá khi đánh mất nhiều cơ hội”

Dân trí Hoa hậu Thùy Dung trải lòng về sự nghiệp, tình cảm sau hơn 10 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008. Người đẹp không giấu được sự tiếc nuối: “Do bản thân không biết nắm bắt nên tôi tuột mất biết bao cơ hội mà những cô gái khác mơ ước. Sau này, tôi nhìn lại cũng thấy tiếc nuối và thấy bản thân ngu quá".

Gần đây, Hoa hậu Thùy Dung đã tích cực quay trở lại với các hoạt động nghệ thuật, đặc biệt là trong vai trò người mẫu. Trải lòng về sự trở lại này sau 10 năm đăng quang, Hoa hậu Thùy Dung đã có những chia sẻ chân thành về lý do khiến cô thay đổi, cũng như cuộc sống, công việc của cô suốt những năm qua.

Hoa hậu Thùy Dung: “Tôi thấy bản thân ngu quá khi đánh mất nhiều cơ hội” 1

Tiếc nuối, thấy bản thân “quá ngu” vì đánh mất cơ hội

Vì sao sau khi đăng quang hoa hậu Việt Nam 2008, chị không tích cực hoạt động showbiz như nhiều hoa hậu khác?

Thời gian đầu tôi cũng có tham gia khá nhiều sự kiện trong nước. Tuy nhiên, đi sự kiện mãi rất chán. Tôi muốn thay đổi bằng một công việc nào đó hay bằng một phong cách mới, một vai trò mới như diễn viên chẳng hạn.

Vì thế, tôi có một khoảng lặng để suy nghĩ, tìm hiểu mình thích gì, điều gì hợp với mình nhất. Đó cũng là một cách khởi động lại chính bản thân mình.

Sau thời gian suy nghĩ, chị đã xác nhận được bản thân mình cần điều gì chưa?

Là một hoa hậu cũng có nhiều hạn chế trong khi đó ca sĩ, diễn viên thoả sức đam mê, không giới hạn. Ví dụ như đóng phim hay diễn thời trang cũng chỉ ở trong một khuôn khổ, không cho phép tôi bật hết mình như nhiều nghệ sĩ khác vì hoa hậu lại có giới hạn, nhất là hoa hậu Việt Nam. Để tìm ra điều tôi đam mê lại phải trong giới hạn sẽ rất khó. Tôi đang cân nhắc.

Có phải sau khi đăng quang, Thùy Dung không có nhiều cơ hội phát triển bản thân?

Sau khi đăng quang hoa hậu, cô gái đó sẽ có nhiều cơ hội. Do bản thân tôi là người không biết nắm bắt nên để tuột biết bao cơ hội mà những cô gái khác mơ ước. Sau này, tôi nhìn lại cũng thấy tiếc nuối và thấy bản thân ngu quá. Lúc đó, tôi chỉ mới 18 tuổi, còn quá trẻ, không biết suy nghĩ gì cho cuộc đời mình. Cái tôi mong muốn khi quay lại nghệ thuật và hoạt động thời trang nhiều hơn.

Cụ thể, chị đã bỏ qua những cơ hội nào?

Có nhiều cơ hội về mặt phát triển hình ảnh như nhiều nhãn hàng nổi tiếng mời làm hình ảnh đại diện và những lời mời tham gia các sự kiện văn hoá. Khi đó, tôi còn quá trẻ và sự đăng quang của tôi không suôn sẻ, tôi bị “rụt đầu” và không dám mạnh dạn tham gia. Sau khi đăng quang, tôi đi học và trong vòng tay bảo bọc của gia đình.

Có phải chính sự bảo bọc quá tốt của gia đình khiến chị khó thoả sức đam mê?

Tôi là con út nên bố mẹ rất cưng chiều, điều đó khiến tôi không dám ra ngoài. Sau này, có con tôi sẽ khuyến khích nó ra ngoài nhiều để va chạm, có nhiều vốn sống, sẽ thấy cuộc sống thích thú hơn. Bản thân tôi đăng quang hoa hậu còn quá trẻ, có nhiều cơ hội lớn chỉ đến một lần trong đời. Tôi nghĩ nếu tôi biết nắm bắt sẽ lên tầm cao mới, sẽ vươn xa ra nước ngoài và sẽ khác nhiều so với bây giờ.

Tôi đã không biết nắm bắt nên cơ hội cứ trôi qua. Tuổi trẻ và linh hồn của tuổi trẻ sẽ khác so với một cô hoa hậu Thùy Dung đã 29 tuổi, không còn sự ngây thơ, trong sáng. Khi nhìn tôi ở tuổi 18 lại có khí chất toả ra rất đẹp. Hoa hậu phải có hào quang và hồi trẻ, tôi có điều đó.

Thùy Dung có nuối tiếc khoảng thời gian sau khi đăng quang hoa hậu nhưng đã không biết cách tỏa sáng?

Bản thân tôi cũng cảm thấy rất tiếc nuối khi có quá nhiều người nói với tôi rằng: “Dung ơi, sao mà tiếc quá. Em là hoa hậu thì phải làm đúng với ngôi vị hoa hậu của mình hơn. Tại sao em lại ít hoạt động như thế?”

Bản thân tôi cảm nhận, đăng quang ngôi vị hoa hậu không suôn sẻ hay may mắn như những bạn sau này nên hạn chế về mặt tinh thần của tôi rất nhiều. Dư luận là điều thực sự đáng sợ và đã làm tôi sợ. Trong khi đó, tôi cảm thấy bản thân có nhiều điều lợi thế như: hình thể, làn da, chiều cao... Nhưng tôi lại không biết tận dụng cơ hội. Tôi cũng thiếu một người quản lí định hướng.

Đến giờ, Thùy Dung đã khắc phục được nỗi sợ hãi về dư luận hay chưa?

Tôi đã vượt qua hết rồi. Điều đó làm cho tôi buồn và mệt mỏi một thời gian. Nhưng cũng nhờ đó, tôi trưởng thành hơn. Hiện tại, tôi rất mạnh mẽ, cứng cáp.

Muốn “hở” tới cùng nhưng bị danh xưng hoa hậu làm chùn bước

Hoa hậu Thùy Dung: “Tôi thấy bản thân ngu quá khi đánh mất nhiều cơ hội” 2

" Đôi khi tôi muốn hở bao nhiêu cũng được, hở tới luôn đi, sống đúng đam mê nhưng không được, tôi phải biết giới hạn cho đúng vị trí của mình".

Vì sao Thùy Dung lại quyết định tái xuất với việc tham gia trình diễn thời trang?

Thứ nhất, tôi muốn đóng góp một phần vào thế giới giải trí của Việt Nam. Thứ hai, tôi muốn quay trở lại những gì đúng đắn nhất. Vì thời gian qua có nhiều sự nổi tiếng không đứng đắn, không đúng với bản chất của những người làm nghệ thuật thực thụ. Cũng là một người yêu nghệ thuật, tôi chứng kiến nhiều bạn bè, nhiều anh chị sống với đam mê của họ dù không thu được lợi nhiều. Điều đó thắp lửa trong lòng tôi khiến tôi cảm phục và cháy lại đam mê. Tôi muốn mọi người quay lại với giá trị đúng đắn nhất của nghệ thuật mà những người làm nghề, yêu nghề thật sự mới đến.

Chị có sợ thời điểm này bạn trở lại sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh rất lớn giữa rừng hoa hậu, người đẹp đang mọc lên như nấm mỗi ngày?

Tôi không sợ. Vì những gì có giá trị thực sẽ tồn tại mãi. Những điều không giá trị, sau thời gian sàng lọc cũng sẽ hết.

Tôi trở lại không phải để cạnh tranh với các bạn trẻ khác. Lâu nay tôi vẫn thường xuyên theo dõi và để ý từng bước chân của đàn em, tôi rất ủng hộ các bạn như Tiểu Vy hay H’Hen Niê. Thậm chí, tôi còn ngưỡng mộ những gì các bạn làm được. Khi mình bằng các bạn, mình đã không làm được như các bạn.

Bản thân chị thấy mình đã làm được gì khi là hoa hậu?

Tôi vẫn chưa làm được gì nhiều vì bản thân hoa hậu cũng có nhiều hạn chế, rào cản. Đôi khi tôi muốn hở bao nhiêu cũng được, hở tới luôn đi, sống đúng đam mê nhưng không được, tôi phải biết giới hạn cho đúng vị trí của mình.

Những scandal trước đây của Thùy Dung như về chuyện học vấn có được xem là một cái mất của chị không?

Đó là một sự đáng tiếc. Hoa hậu là một người con gái hoàn hảo tất cả mọi mặt. Bản thân tôi đi thi năm 18 tuổi, không có dự định hay kế hoạch nào cho việc đăng quang ngôi vị hoa hậu.

Thế nên, tôi không có bất kì sự chuẩn bị nào, kể cả về tinh thần, về gia đình, về kế hoạch sau khi trở thành hoa hậu. Tôi thấy những hoa hậu Việt Nam sau này có những công ty quản lí bài bản rất tốt cho các bạn, để các bạn khỏi phải bơ vơ.

Với ý kiến cho rằng “Thuỳ Dung là một trong những hoa hậu nhạt nhất Việt Nam”, chị sẽ cảm thấy như thế nào?

Tôi sẽ không buồn. Tôi lấy điều đó làm động lực. Nếu bạn nói tôi nhạt, vậy sau này, tôi sẽ làm để bạn biết tôi là như thế nào hay sau này bạn không dùng từ nhạt để nói về tôi.

Những người đẹp hoạt động showbiz nhiều thường vì kinh tế bên cạnh hào quang. Việc chị ít hoạt động nên cũng có ý kiến cho rằng chị có người bảo bọc kinh tế nên không cần hoạt động nhiều?

Khi quay trở lại, tôi sẽ không bao giờ xuất hiện với hàng hiệu, hay khoe khoang nhà sang, đi xe tiền tỉ trên báo.

Bản thân tôi thấy nhiều anh chị nghệ sĩ, hay như hoa hậu như H’Hen Niê rất giản dị nhưng vẫn được yêu mến, vẫn giữ được độ hot của mình.

Tôi cho rằng những ai không có sức mạnh nội lực mới phải dùng đến sự thu hút, chú ý bên ngoài để bù đắp lại. Còn những người có tài năng thực sự sẽ sống mãi, sẽ là chính mình, sẽ mang lại giá trị thực thụ.

Tôi sẽ bắt đầu từ cái mình có sẵn là hình thể đẹp. Tôi sẽ đến với thời trang. Nhiều người bảo nhìn tôi catwalk mà mê. Khi tôi bước trên sàn diễn, tôi rất có thần, đáng lí tôi phải là một siêu mẫu, một người truyền cảm hứng, thổi hồn vào các bộ sưu tập thời trang.

“Nếu có lập gia đình, không tổ chức đám cưới truyền thống”

Hoa hậu Thùy Dung: “Tôi thấy bản thân ngu quá khi đánh mất nhiều cơ hội” 3

"Nếu bỏ danh hiệu hoa hậu sang một bên, chỉ là một cô gái đẹp đơn thuần, tôi cũng mong muốn mình có một người chồng thành đạt, có thu nhập cao như nhiều bạn gái khác thôi".

Trong suốt thời gian qua, không hoạt động showbiz, Thùy Dung đã làm gì?

Thu nhập của tôi từ việc mở một shop thời trang riêng theo đam mê của bản thân, kinh doanh bất động sản. Hiện tại, tôi cũng không có nhu cầu gì cao xa. Giá trị tiền bạc với tôi không quan trọng. Có nhiều bạn mặc những trang phục được phối lại với nhiều phụ kiện rất rẻ nhưng cũng không ai biết. Tôi cũng giống như thế, tôi không có nhu cầu nhiều.

Những người đẹp cùng thời với chị đã chọn xây dựng một gia đình êm ấm. Tại sao chị không chọn giống họ bên cạnh việc theo đuổi nghệ thuật?

Lập gia đình là một cái duyên. Ngoài cái duyên, mỗi người cũng có sự lựa chọn riêng của mình. Nếu người đó có mục đích mạnh hơn, vượt hơn chuyện: “Trai lớn lấy vợ, gái lơn lấy chồng”. Vượt lên những suy nghĩ đó vẫn là điều bạn muốn là gì? Muốn cống hiến gì? Tôi cũng thế. Hơn nữa, tôi là một người rất yêu thích tự do, không thích ràng buộc sớm. Nếu có lập gia đình, tôi cũng sẽ không tổ chức đám cưới truyền thống. Tôi sẽ lặng lẽ vì bản tính tôi thích riêng tư.

Chị có đặt mục tiêu chồng mình phải là đại gia hay doanh nhân để cho mình một cuộc sống sung sướng như nhiều hoa hậu khác không?

Nếu bỏ danh hiệu hoa hậu sang một bên, chỉ là một cô gái đẹp đơn thuần, tôi cũng mong muốn mình có một người chồng thành đạt, có thu nhập cao như nhiều bạn gái khác thôi. Còn hoa hậu hay không hoa hậu không tác động nhiều đến việc chọn bạn đời của tôi. Miễn là người đó phải thật sự yêu thương mình và mình cũng yêu người đó, tình yêu đó thật đẹp.

Trên hết, cả hai phải tôn trọng và yêu thương nhau thật lòng. Nếu bản thân quá quan trọng chuyện tiền bạc vật chất mà bỏ qua cảm xúc của bản thân, tình cảm chân thật của mình thì sau này cũng sẽ không lâu dài.

Câu “hồng nhan bạc phận” khi nghe, chị có thấy liên quan gì đến mình không?

Câu đó có vẻ thuận miệng nhưng bản thân tôi lại thấy số phận là do mình. Bản thân nghĩ thế nào thì sẽ như thế. Tôi thấy nhiều hồng nhan không “bạc phận” một chút nào. Họ sung sướng như tiên.

Hiện tại, bản thân chị là người độc lập kinh tế. Vậy người đàn ông chinh phục bạ phải có tố chất gì ngoài tài chính vững?

Tôi là người rất độc lập về kinh tế. Sau này, giả sử tôi có một người chồng giàu có, thành đạt, tôi vẫn muốn mình có một sự nghiệp riêng. Làm cái gì cũng được miễn thoả mãn đam mê của mình và sinh ra tiền. Nó là của riêng mình, không dính dáng gì đến chồng mình.

Chị có hài lòng với những gì mình đạt được không?

Hiện tại, mọi thứ với tôi đều ổn định, an toàn và yên ả, đúng như những suy nghĩ của tôi mang tới. Đây là thời điểm thôi thúc tôi làm điều gì đó phấn đấu, bùng nổ, sống thực thụ để sau này nhìn lại những bứt phá của chính mình. Tôi không muốn lãng phí thời gian thêm nữa.

­­­Cảm ơn Thùy Dung đã chia sẻ!

Băng Châu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 5,440
  •   Tháng hiện tại 618,341
  •   Tổng lượt truy cập 128,236,580