“Đá Tảng” kiếm tiền bội thu nhất năm 2019

Thứ sáu - 30/08/2019 21:30
“Đá Tảng” kiếm tiền bội thu nhất năm 2019 “Đá Tảng” kiếm tiền bội thu nhất năm 2019

Dân trí Nam diễn viên được trả thù lao cao nhất năm 2019 là Dwayne Johnson (biệt danh “The Rock” - “Đá Tảng”). Tâm niệm của anh là “đem lại niềm vui cho khán giả”, đáp lại, khán giả cũng dành cho anh niềm vui rất… “hậu hĩnh và thực tế”.

“Đá Tảng” kiếm tiền bội thu nhất năm 2019 1

Dwayne Johnson

Mời một nam diễn viên có khả năng “hốt bạc” ngoài phòng vé là một cách tương đối chắc chắn để làm phim “ra lãi” ở Hollywood. Họ là những nam tài tử có cái tên và gương mặt “hái ra tiền”, chỉ cần phim có sự tham gia của họ là đã có cơ “hốt bạc” bởi sức hút của những nam diễn viên này quá lớn, được ví như “bảo chứng phòng vé”.

Trong năm 2019 này, nam diễn viên Dwayne Johnson, biệt danh “Đá Tảng”, đứng đầu danh sách thống kê top 10 nam diễn viên nhận thù lao cao nhất thế giới (danh sách do tạp chí tài chính Forbes (Mỹ) bình chọn). Anh đã nhận về 89,4 triệu USD trong khoảng thời gian từ 1/6/2018 tới 1/6/2019.

Dwayne Johnson chia sẻ với tạp chí Forbes hồi năm 2018 rằng: “Tôi luôn ưu tiên khán giả trước hết. Khán giả muốn gì? Điều gì là tuyệt vời nhất mà chúng ta có thể tạo ra để khiến họ trở về nhà sau buổi xem phim một cách vui vẻ?... Tôi luôn nghĩ đến những điều đó”.

Hóa ra, khi Johnson khiến khán giả hạnh phúc, vui vẻ, thì khán giả cũng đem lại cho anh niềm vui không nhỏ. Johnson hiện tại đang ở một vị thế rất lý tưởng khi cần thương lượng về cát-sê, mà chỉ có những nam tài tử siêu sao tại Hollywood mới có thể có được tại thời điểm này.

“Đá Tảng” kiếm tiền bội thu nhất năm 2019 2

“Đá Tảng” Dwayne Johnson

Johnson sẽ nhận được khoản tiền thù lao ban đầu lên tới 23,5 triệu USD khi tham gia diễn xuất trong tập phim “Jumanji: The Next Level” (ra mắt vào cuối năm nay), cho tới giờ đây được xem là một trong những mức thù lao hậu hĩnh nhất mà Johnson từng nhận được trong sự nghiệp.

Ngoài ra, Johnson cũng sẽ nhận được 15% tổng doanh thu của phim sau khi phim ra rạp. Điều này cũng từng được áp dụng với cả tập phim “Jumanji: Welcome to the Jungle” (Jumanji: Trò chơi kỳ ảo - 2017), một tập phim ăn khách ngoài phòng vé thế giới với tổng doanh thu lên tới hơn 962 triệu USD.

Khi tham gia bộ phim truyền hình “Ballers”, Johnson cũng nhận được tới 700.000 USD/tập phim. Ngoài ra, những khoản lợi nhuận mà Johnson thu về từ việc hợp tác thực hiện những dòng sản phẩm thời trang, phụ kiện… cũng đưa về cho anh những món tiền lên tới 7 con số.

Johnson hiện là ngôi sao đình đám hàng đầu trong nền công nghiệp làm phim ở Hollywood, nhưng anh không phải là tài tử duy nhất có được những thỏa hiệp thù lao “trong mơ”.

“Đá Tảng” kiếm tiền bội thu nhất năm 2019 3

Robert Downey Jr.

Robert Downey Jr. cũng nhận được tới 20 triệu USD tiền thù lao ban đầu và một khoản thù lao phụ thêm dựa trên tổng doanh thu phim, cho vai diễn Người Sắt trong “Avengers: Endgame” - bộ phim làm nên lịch sử điện ảnh khi thu về... 2,796 tỷ USD ngoài phòng vé quốc tế, con số “phụ thêm” này lên tới khoảng 55 triệu USD.

“Đá Tảng” kiếm tiền bội thu nhất năm 2019 4

Chris Hemsworth

Chính nhờ có “Avengers: Endgame” mà năm nay, nhiều nam tài tử tham gia phim này cũng xuất hiện trong danh sách của Forbes, có thể kể tới Chris Hemsworth, Bradley Cooper và Paul Rudd, bên cạnh Robert Downey Jr. Tổng cộng, những nam tài tử này đã thu về 284 triệu USD trong năm qua, phần lớn số tiền đến từ thù lao của phim “Avengers: Endgame”.

“Những ngôi sao nổi tiếng như Robert Downey và Scarlett Johansson hiện đang có rất nhiều ưu thế trong việc yêu cầu những khoản thù lao lý tưởng từ các hãng phim dám bỏ vốn lớn lên tới hàng trăm triệu USD để thực hiện những bộ phim bom tấn”, luật sư David Chidekel chuyên hoạt động ở mảng công nghiệp giải trí chia sẻ với Forbes.

“Đá Tảng” kiếm tiền bội thu nhất năm 2019 5

Bradley Cooper

Bradley Cooper là một nam diễn viên gây bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách này, anh không tham gia phim bom tấn nào, việc lồng tiếng cho nhân vật Gấu mèo Rocket trong “Avengers” chỉ đưa lại cho Cooper khoản thù lao nhỏ.

70% thu nhập của Cooper trong năm nay đến từ bộ phim “A Star Is Born” (Vì sao vụt sáng), một bộ phim ca nhạc kinh phí thấp mà anh đạo diễn, sản xuất, đồng biên kịch và diễn xuất bên cạnh Lady Gaga.

Bộ phim là một dự án tham vọng đối với Cooper, anh đã gom tất cả tiền để làm phim và trả thù lao cho Lady Gaga, mọi việc đều xứng đáng với nỗ lực của anh, khi phim có con số đầu tư chỉ 36 triệu USD nhưng thu về 435 triệu USD, trừ các khoản, Cooper còn được nhận về cho mình gần 40 triệu USD.

Những con số trên được Forbes thu thập từ nhiều nguồn và chưa giảm trừ tiền thuế, tiền chi trả cho đơn vị quản lý, người quản lý, luật sư... của các nam tài tử.

Danh sách top 10 nam tài tử kiếm bộn tiền nhất trong năm qua:

10. Will Smith - 35 triệu USD

9. Paul Rudd - 41 triệu USD

8. Chris Evans - 43,5 triệu USD

6. Adam Sandler (đồng hạng) - 57 triệu USD

6. Bradley Cooper (đồng hạng) - 57 triệu USD

5. Jackie Chan (Thành Long) - 58 triệu USD

4. Akshay Kumar - 65 triệu USD

3. Robert Downey Jr. - 66 triệu USD

2. Chris Hemsworth - 76,4 triệu USD

1. Dwayne Johnson - 89,4 triệu USD

Bích Ngọc

Theo Forbes

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 254
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 235
 
  •   Hôm nay 17,898
  •   Tháng hiện tại 1,079,506
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,710