"Chàng trai năm ấy" hoãn chiếu vì rắc rối của Sơn Tùng M-TP

Thứ tư - 12/11/2014 09:21
"Chàng trai năm ấy" hoãn chiếu vì rắc rối của Sơn Tùng M-TP "Chàng trai năm ấy" hoãn chiếu vì rắc rối của Sơn Tùng M-TP

Sáng 11.11, Galaxy Studio và công ty Wepro ra thông báo về vấn đề lùi ngày công chiếu bộ phim Chàng trai năm ấy của đạo diễn Quang Huy, trong đó, nguyên do được giải thích là từ những rắc rối "đạo nhạc" của Sơn Tùng M-TP.

"Chàng trai năm ấy" hoãn chiếu vì rắc rối của Sơn Tùng M-TP 1
Bộ phim Chàng trai năm ấy bị hoãn chiếu do rắc rối "đạo nhạc" của Sơn Tùng M-TP

Chỉ vì… Sơn Tùng M-TP?

Trong thông cáo vừa được gửi đến báo chí và truyền thông, đại diện của hai đơn vị này cho biết: “Bộ phim được dự kiến ra mắt ngày 14.11.2014 sẽ lùi ngày công chiếu vì vấn đề liên quan đến bài hát trong phim Chắc ai đó sẽ về do ca sĩ Sơn Tùng thể hiện”.

Sơn Tùng M-TP được xem là nhân tố mới, hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong dự án phim Chàng trai năm ấy, với câu chuyện lấy cảm hứng từ cuộc đời và quan niệm sống của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh , người đã ra đi khi tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ.

Không chỉ đảm nhận vai chính trong phim, Sơn Tùng M-TP còn được đạo diễn Quang Huy ưu ái giao trọng trách sáng tác và thể hiện ca khúc chủ đề cho bộ phim.

Ca khúc nhạc phim đầu tay của Sơn Tùng cho chính tác phẩm điện ảnh đầu tiên của mình được giới thiệu là: “Một bản nhạc mang bầu tâm sự da diết với chất liệu cảm xúc hồi tưởng, lôi kéo người xem vào những khung cảnh tươi đẹp của nhân vật Đình Phong cùng nhóm bạn và gia đình trước khi bi kịch cuộc đời ập đến”.

"Chàng trai năm ấy" hoãn chiếu vì rắc rối của Sơn Tùng M-TP 2
Chắc ai đó sẽ về là ca khúc chủ đề của bộ phim được cho là do chính Sơn Tùng M-TP sáng tác

Ngay khi vừa được phát hành vào hôm 24.10, ca khúc này đã nhanh chóng tạo nên hiện tượng trong làng nhạc trẻ. Tuy nhiên, từ đó, ca khúc cũng bị đông đảo khán giả yêu nhạc phanh phui là “có gì đó” giống với ca khúc Because I miss you của nam ca sĩ Hàn Quốc Jung Yong Hwa.

Trong thời điểm dư luận đang “nổi sóng” về việc  Chắc ai đó sẽ về có đạo nhạc hay không, thì đạo diễn Quang Huy vẫn cứng rắn bảo vệ cho nghệ sĩ của mình. Anh cho rằng: “Sau khi có những ý kiến trái chiều, chúng tôi đã nghiêm túc xem xét ca khúc này. Với chuyên môn âm nhạc của tôi và những đồng nghiệp có kiến thức về âm nhạc nói chung, chúng tôi nhận thấy bài hát không có vấn đề gì ngoại trừ vòng hợp âm mà vòng hợp âm thì không nói lên điều gì cả”.

Nhà làm phim này còn khẳng định anh và ê-kíp sản xuất của Chàng trai năm ấy vẫn quyết định giữ lại ca khúc này trong phim, đồng thời tin tưởng rằng các đơn vị quản lý sẽ hiểu và ủng hộ những giá trị sáng tạo của riêng bộ phim cũng như ca khúc chủ đề này.

Trailer phim Chàng trai năm ấy 


Ca khúc Chắc ai đó sẽ về 

Đi tìm câu trả lời chính thức

Càng đến gần thời điểm dự kiến phát hành Chàng trai năm ấy, ê-kíp sản xuất càng phải hứng chịu nhiều rắc rối từ ca khúc Chắc ai đó sẽ về và chàng nam diễn viên chính Sơn Tùng M-TP.

 
"Chàng trai năm ấy" hoãn chiếu vì rắc rối của Sơn Tùng M-TP 3Sơn Tùng M-TP đã đạo nhạc một cách tinh vi. Hội đồng thẩm định đã thống nhất gửi văn bản lên Cục Bản quyền và yêu cầu nam ca sĩ chấm dứt hành động này. Đây là vấn đề vi phạm quyền tác giả quốc tế"Chàng trai năm ấy" hoãn chiếu vì rắc rối của Sơn Tùng M-TP 4
Nhạc sĩ Phó Đức Phương

Trong đó, hôm 1.11, công ty Văn Production ra thông báo cấm diễn với Sơn Tùng M-TP do vi phạm hợp đồng; hôm 5.11, ban tổ chức cuộc thi Làn Sóng Xanh quyết định loại Sơn Tùng M-TP ra khỏi danh sách đề cử…

Đỉnh điểm là hôm 9.11, Hội Âm nhạc Việt Nam đã có cuộc họp, đưa ra những phân tích và kết luận ca khúc Chắc ai đó sẽ về đạo 80% kể cả giai điệu và phần beat, đồng thời báo cáo kết luận gửi Cục Bản quyền, Trung tâm Quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam đề nghị cấm lưu hành ca khúc trên.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương xác nhận: “Sơn Tùng M-TP đã  đạo nhạc một cách tinh vi. Hội đồng thẩm định đã thống nhất gửi văn bản lên Cục Bản quyền và yêu cầu nam ca sĩ chấm dứt hành động này. Đây là vấn đề vi phạm quyền tác giả quốc tế”.

Liên quan đến vấn đề Sơn Tùng M-TP và ca khúc Chắc ai đó sẽ về, sáng 11.11, đại diện nhà sản xuất chỉ có thể hứa hẹn: “Chúng tôi sẽ tổ chức họp báo sớm nhất có thể và sẽ trả lời thẳng thắng, không né tránh mọi câu hỏi liên quan đến sự cố này”.

Tuy nhiên, thời điểm để có thể đưa ra những câu trả lời xác đáng nhất về vấn đề này không được các bên đề cập, cũng như ngày dự kiến ra mắt trở lại của bộ phim Chàng trai năm ấy vẫn chưa được ấn định…

Hiền Nhi
Ảnh: Hãng phim cung cấp

>> Sơn Tùng M-TP bị loại khỏi giải Làn sóng xanh vì nghi án 'đạo nhạc
>> Sơn Tùng M-TP 'đạo nhạc' hay người Việt xấu xí?
>> Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP được đề cử tranh giải MTV EMA 2014
>> 40 triệu lượt xem MV 'Em của ngày hôm qua' của Sơn Tùng M-TP
>> 3 ca khúc của Sơn Tùng M-TP ra khỏi Bài hát yêu thích

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 57
 
  •   Hôm nay 17,928
  •   Tháng hiện tại 529,027
  •   Tổng lượt truy cập 128,147,266