Cảnh “nóng” trong sê-ri phim ăn khách nhất lại gây tranh cãi

Thứ bảy - 11/05/2019 09:43
Cảnh “nóng” trong sê-ri phim ăn khách nhất lại gây tranh cãi Cảnh “nóng” trong sê-ri phim ăn khách nhất lại gây tranh cãi

Dân trí Nữ chiến binh Brienne cảm thấy bị xúc phạm khi Tyrion Lannister trêu chọc sỗ sàng vì cô vẫn còn là một... trinh nữ. Brienne đứng dậy bỏ đi, chỉ để rồi Jaime bước theo cô và việc gì đến cũng phải đến. Brienne xứ Tarth không còn là nữ chiến binh “trinh nữ” nữa.

Cảnh “nóng” trong sê-ri phim ăn khách nhất lại gây tranh cãi 1

Brienne và Jaime Lannister

Tập 4 của phần 8 sê-ri phim truyền hình “Trò chơi vương quyền” có một cảnh “nóng” giữa hai nhân vật - Brienne và Jaime Lannister.

Trước đó, nhân vật nữ chiến binh Brienne (nữ diễn viên Gwendoline Christie) đã cảm thấy bị xúc phạm khi bị nhân vật Tyrion Lannister (nam diễn viên Peter Dinklage) trêu chọc vì cô vẫn còn là một... trinh nữ.

Cảnh phim đã khiến nhiều fan cảm thấy không thỏa đáng với một nữ nhân vật quả cảm, mạnh mẽ như Brienne. Trong cuộc chè chén ăn mừng sau chiến thắng trước đội quân xác sống, nhóm nhân vật gồm Tyrion, Brienne, Jaime và Podrick cùng ngồi lại với nhau và chơi trò hỏi đáp, người được hỏi sẽ phải trả lời bằng cách nói ra sự thật.

Lúc này, Tyrion liền hỏi Brienne rằng cô có phải là một... trinh nữ không. Điều này khiến nữ chiến binh Brienne cảm thấy khó chịu nên cô đứng dậy và bỏ đi. Jaime - người mà Brienne đã dành nhiều thiện cảm - cảm nhận được sự ngại ngùng của Brienne trước trò đùa sỗ sàng của người em trai Tyrion.

Cảnh “nóng” trong sê-ri phim ăn khách nhất lại gây tranh cãi 2

Brienne và Jaime Lannister

Jaime đứng dậy và theo chân Brienne tới tận phòng ngủ. Một vài cảnh sau đó, hai người... “yêu” nhau, nữ chiến binh Brienne không còn là... trinh nữ nữa. Mối thiện cảm gắn bó giữa Brienne và Jaime cũng không còn đơn thuần như trước đây nữa.

Mặc dù sự gắn bó đầy mới mẻ giữa Jaime và Brienne không gây tranh cãi nhưng cách dẫn dắt để nhân vật sâu cay như Tyrion trêu chọc sỗ sàng, có ý khích bác Brienne vì một điều nhạy cảm riêng tư, khiến người xem cảm thấy thương cho Brienne, bực dọc thay cho cô bởi một chi tiết “làm khó” cho nữ nhân vật này.

Jaime Lannister trước nay vốn chỉ biết tới tình yêu bị lên án dành cho người chị song sinh Cersei Lannister, nay anh đã dành tình cảm cho một người phụ nữ khác. Jaime từ một nhân vật phản diện sẵn sàng đẩy cậu bé Bran Stark xuống khỏi tòa tháp những mong giết chết cậu bé, đã có những đổi thay quá lớn, dần “cải tà quy chính”.

Brienne là hiện thân của những tình cảm tốt đẹp mới nảy sinh trong Jaime, trước nay, giữa Jaime và Brienne đã luôn có sự thiện cảm, gắn bó, giờ đây, khi những tình cảm ấy thực sự bước qua ranh giới, rào cản, người xem không quá bất ngờ.

Cảnh “nóng” trong sê-ri phim ăn khách nhất lại gây tranh cãi 3

Brienne và Jaime Lannister

Tình cảm giữa họ chuyển dần từ kẻ thù, sang tình bạn và giờ có lẽ là... tình yêu. Chỉ để rồi Jaime lại rời Winterfell để trở về bên Cersei. Trước chuyện tình mới mẻ đang gây bàn luận này, nữ diễn viên Gwendoline Christie (vai Brienne) đã có những chia sẻ.

Trả lời tạp chí Entertainment Weekly, Gwendoline tiết lộ rằng chính cô cũng không chắc chắn về mối quan hệ giữa Jaime và Brienne: “Đó không phải một câu chuyện tình, đó là một mối quan hệ kỳ lạ giữa một người đàn ông và một người đàn bà mà tôi không thể dành cho mối quan hệ đó một cái tên gọi đúng bản chất.

“Jaime đã mất đi một bàn tay để cứu nguy cho danh dự của Brienne khi hai người bị bắt giữ làm tù binh và Brienne suýt nữa bị làm nhục. Giữa họ, kể từ đó, có một mối liên hệ gắn kết chân thành. Brienne chưa từng trải qua một mối quan hệ tình cảm nào, còn Jaime chỉ biết đến cuộc tình sai trái với người chị song sinh Cersei.

“Đây là cuộc tình giữa hai con người không thực sự bình thường trong lĩnh vực tình cảm lứa đôi. Việc họ cùng trải qua cuộc chiến dữ dội, cứu sống lẫn nhau hẳn là một trải nghiệm dễ gây kích động. Việc họ sát cánh bên nhau trải qua nhiều chuyện đã khiến họ phá vỡ rào cản”.

Cảnh “nóng” trong sê-ri phim ăn khách nhất lại gây tranh cãi 4

Brienne và Jaime Lannister

Là một nhân vật cao lớn, mạnh mẽ, bản lĩnh không khác gì những chiến binh nam giới, nhân vật Brienne không có chút gì gợi cảm và chưa từng được khai thác ở khía cạnh nữ tính, vì vậy, nỗi lo lớn nhất cho Gwendoline khi thực cảnh “nóng” với nhân vật Jaime đó là phải diễn như thế nào:

“Brienne đã lựa chọn để có một trải nghiệm và cô ấy là một trinh nữ chưa biết gì về những mối quan hệ lứa đôi. Giờ đây, khi cô ấy muốn khám phá cuộc sống thì đó phải là điều mà cô ấy thực sự muốn làm. Tôi mừng vì nhân vật của mình đã quyết định trưởng thành theo một cách khác mà cô chưa từng biết tới”.

Trong phần 8 này, có hai nhân vật nữ mạnh mẽ, chiến đấu giỏi và họ đều tìm đến những mối quan hệ tình cảm gây sốc đối với fan phim “Trò chơi vương quyền”, đó là Brienne và Arya Stark.

Cảnh “nóng” trong sê-ri phim ăn khách nhất lại gây tranh cãi 5

Brienne và Arya Stark

Lý giải về việc những nhân vật nữ chiến binh tưởng như “mạnh mẽ hết phần đàn ông” này sau cùng vẫn phải thực hiện cảnh “nóng” cho phim, liệu điều đó có khiến nhân vật bị “rẻ rúng” đi không, Gwendoline khẳng định: “Chính những điều này khiến nhân vật được khắc họa đa chiều, Brienne hay Arya đều cần khám phá những mảng màu khác nhau của cuộc sống.

“Họ không chỉ là những nữ chiến binh cừ khôi và chỉ biết đến cứng rắn, mạnh mẽ, chẳng cần gì khác. Họ là con người, họ chiến đấu giỏi và cũng có khát khao tìm bạn đồng hành để được trải nghiệm những thăng hoa hạnh phúc.

“Cảnh ‘nóng’ của hai nhân vật này đều khá nhẹ nhàng, không đi vào chi tiết. Một khi bạn đã trải nghiệm đủ, đã đối diện với cả tử thần, bạn sẽ muốn trải nghiệm thêm nhiều thứ khác trong cuộc sống bởi nhận ra sự mong manh, ngắn ngủi của sinh mệnh. Nếu cự tuyệt mọi cánh cửa tình cảm, đó không phải là con người”.

Cảnh “nóng” trong sê-ri phim ăn khách nhất lại gây tranh cãi 6

Brienne (nữ diễn viên Gwendoline Christie)

Sau khoảnh khắc đẹp giữa Brienne và Jaime, cuối cùng, Jaime vẫn trở về bên Cersei, điều này đã khiến nữ diễn viên Gwendoline khá buồn bã cho nhân vật Brienne: “Tôi cũng rất thất vọng, rất buồn bã, nhưng đó mới là cuộc sống. Cuộc sống luôn lắm nỗi buồn đau. Định mệnh không thể cho phép Brienne và Jaime ở bên nhau.

“Nhưng tôi yêu nhân vật của mình bởi cô ấy chắc chắn sẽ không vụn vỡ, cô ấy quay lại với những việc cần phải làm. Sau cùng, một người phụ nữ vẫn có thể hạnh phúc nếu không có được một người bạn đồng hành ở bên”.

Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) | Phần 8 Tập 5 | Trailer

Bích Ngọc
Theo Entertainment Weekly/The Independent

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 80
 
  •   Hôm nay 14,819
  •   Tháng hiện tại 525,918
  •   Tổng lượt truy cập 128,144,157