Cạm bẫy khó tránh ở Hollywood

Thứ tư - 12/11/2014 09:42
Cạm bẫy khó tránh ở Hollywood Cạm bẫy khó tránh ở Hollywood

Len lỏi trong đời sống của nhiều nghệ sĩ và hạ gục biết bao tài năng là một “bóng ma” gây nghiện.

Đầu tháng 2/2014, cả thế giới bàng hoàng trước tin diễn viên tài năng Philip Seymour Hoffman qua đời ở tuổi 46. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy ống tiêm còn cắm trên tay Hoffman và bên cạnh có hai gói nhỏ đựng heroin. Kiểm tra trong nhà, họ phát hiện ra hàng chục túi đựng heroin tương tự.

Khi trả lời phỏng vấn về việc liệu có thấy ngạc nhiên khi Philip Seymour Hoffman qua đời vì heroin, Richard Taite - giám đốc điều hành Trung tâm cai nghiện Cliffside Malibu, Mỹ, cho biết: "Việc Philip Seymour Hoffman qua đời vì dùng heroin không gây bất ngờ cho tôi. Điều khiến tôi ngạc nhiên nhất là đến nay số nghệ sĩ chết vì heroin quá ít dù rất nhiều người dùng nó". Lời nói của Richard Taite khẳng định một mối nghi ngờ của nhiều người: "Rất nhiều ngôi sao ở Hollywood dùng ma túy!".

Cạm bẫy khó tránh ở Hollywood 1
Những buổi tiệc thâu đêm của giới nghệ sĩ cũng là nơi các ngôi sao dễ dàng làm quen với chất gây nghiện.

Căn bệnh từ lâu đời

Theo bác sĩ Jason Jerry ở Viện điều dưỡng Cleveland, Mỹ, việc sử dụng chất gây nghiện trong giới giải trí đã tồn tại hơn 60 năm qua. Theo ông thì những người dùng heroin nhiều nhất thập niên 1950 là các nghệ sĩ jazz. Tuy nhiên, ngày nay việc nghệ sĩ sử dụng chất gây nghiện không còn là điều bí mật do sự phát triển của truyền thông.

Philip Seymour Hoffman chỉ là gương mặt mới nhất trong danh sách những người nổi tiếng mà cái chết có liên quan đến chất gây nghiện. Cụ thể là từ những ca sĩ như Whitney Houston, Amy Winehouse đến các diễn viên Heath Ledger hay Cory Monteith.

Bên cạnh đó, nếu chăm theo dõi tin tức, chúng ta sẽ thường xuyên thấy việc các nghệ sĩ phải liên tục trải qua các khóa cai nghiện. Từ những gương mặt trẻ tuổi như Lindsay Lohan đến bậc lão thành như Demi Moore đều cần đến sự trợ giúp để tìm cách cắt cơn nghiện.

Tuy các chuyên gia cho rằng không phải nghệ sĩ nào cũng nghiện ma túy nhưng sự thực là giới showbiz có nhiều cơ hội tiếp xúc với ma túy hơn nhiều so với người bình thường. Bên cạnh đó, người nổi tiếng luôn bị công chúng theo dõi thường xuyên nên dễ có cảm giác như nghệ sĩ nào cũng dùng chất gây nghiện.

Khi chất gây nghiện tràn ngập ở Hollywood

Một trong những lý do đầu tiên khiến giới nghệ sĩ tìm đến ma túy là áp lực của công việc và sự nổi tiếng. Bác sĩ Joseph Strand ở Đại học y Havard cho biết: "Việc liên tục phải chịu những áp lực lớn đã khiến họ có xu hướng tìm đến rượu hay ma túy để giảm căng thẳng". Một số nghệ sĩ có cá tính mạnh chọn sử dụng ma túy vì cảm thấy nó giúp họ tăng được hiệu suất làm việc. Ca sĩ George Michael đã kể trong chương trình truyền hình South Bank Show năm 2008 rằng sử dụng cần sa giúp ông giữ được sự tỉnh táo và tâm trạng hạnh phúc để có thể sáng tác.

Một con đường khác dẫn nghệ sĩ đến với các chất gây nghiện là ở những buổi tiệc diễn ra thường xuyên ở Hollywood. Do các nghệ sĩ thường có tài xế riêng nên họ thỏa sức tiệc tùng mà không phải lo nghĩ. Từ rượu, họ chuyển qua các chất tạo cảm giác mạnh hơn. Thậm chí, có những quán bar dùng ma túy để thu hút nghệ sĩ ngôi sao đến với quán.

Diễn viên Megan Fox từng kể trên tạp chí Maxim rằng cô thấy nhiều nghệ sĩ sử dụng ma túy công khai và chỉ tìm cách che giấu khi thấy có máy ảnh gần đó. Theo Megan Fox, trong số tất cả những người cô quen, chỉ có bốn người là không sử dụng ma túy.

Đáng ngại hơn là nhiều ngôi sao trẻ không thấy xấu hổ về việc nghiện ma túy. Nổi bật là câu chuyện của Lindsay Lohan qua lời kể của Robin Sax, cựu công tố viên ở Los Angeles. Ông cho biết dường như Lohan từng mời bạn bè đến để chơi thuốc hoặc là thôi đừng đến. Ma túy thậm chí còn len lỏi đến tận phim trường một cách gần như công khai. Diễn viên kỳ cựu Dennis Quaid tiết lộ trên tờ Newsweek rằng trong kinh phí của một bộ phim, thậm chí có một phần nhỏ được dành cho ma túy. "Ma túy được cung cấp ngay tại hiện trường vì ai cũng cần dùng đến", Dennis Quaid cho biết.

Cạm bẫy khó tránh ở Hollywood 2
Thời kỳ đỉnh cao của Philip Seymour Hoffman cũng gắn liền với ma túy.

Cái chết đuợc báo truớc

Theo bác sĩ Gail Saltz ở Bệnh viện Giáo hội Trưởng lão New York: "Những người nghiện heroin ngày nay không hề có kiến thức về mối nguy hiểm do heroin đem đến. Người nghiện vẫn có thể sinh hoạt bình hường và nhờ đó che giấu được những người xung quanh. Thế nhưng, bạn cần biết rằng heroin là thứ chết người. Dù đã sống khỏe với nó cả chục năm, nhưng vẫn không có gì bảo đảm rằng bạn sẽ không đột tử vì heroin". Việc này cũng có thể chứng minh qua trường hợp của Philip Seymour Hoffman, ông đã quen dùng heroin suốt 23 năm nhưng cuối cùng vẫn qua đời khi đang dùng loại ma túy này.

Theo Aaron Sorkin, nhà biên kịch từng đoạt giải Oscar và có hai kịch bản phim Philip Seymour Hoffman tham gia là Charlie Wilson’s War (2007) và Moneyball (2011), cái chết của nam diễn viên này có thể đã giúp cứu sống nhiều người. Ông kể về một lần nói chuyện cùng Hoffman, nam diễn viên đã tâm sự rằng nếu nghệ sĩ nổi tiếng qua đời vì dùng ma túy sẽ giúp tạo tiếng vang để đánh động và khiến nhiều người phải nghĩ lại trước khi đụng đến ma túy.

Aaron Sorkin kêu gọi mọi người cần chấp nhận sự thật rằng Philip Seymour Hoffman qua đời do nghiện heroin chứ không phải là tự huyễn hoặc rằng nếu ông ấy dùng một lượng heroin vừa đủ thì mọi việc sẽ ổn thỏa. Mọi người cần rút ra bài học từ cái chết của nam diễn viên bạc mệnh này và tránh xa ma túy.

Lời kể người trong cuộc

Có lẽ không ai hiểu về cơn nghiện của các nghệ sĩ hơn bạn bè và… những kẻ cung cấp thuốc cho họ.

Ca sĩ Nick Carter của nhóm nhạc Backstreet Boys kể trong tự truyện rằng Paris Hilton là một người nghiện chất cần sa. Để đáp ứng nhu cầu dùng loại chất gây nghiện này, Paris Hilton đã liều lĩnh khi lén lút vận chuyển cần sa qua biên giới bằng cách giấu trong thân chú gấu bông.

Brad Pitt từng có thời đắm chìm trong nghiện ngập. Có tin đồn anh từng bỏ tiền để mua thuốc về chiêu đãi cả đoàn phim. Thậm chí, một kẻ từng bán cần sa cho anh hồi thập niên 1990 kể rằng nhà của Brad Pitt khi đó trông không khác gì một động ma túy với thuốc ở khắp nơi. Nam diễn viên cũng thừa nhận việc này với tờ The Hollywood Reporter.

Người bạn đời của Brad Pitt hiện nay thậm chí còn nghiện nặng hơn anh. Năm 2010, tay buôn ma túy Franklin Meyer kể với tạp chí Life & Style rằng Angelina Jolie là khách hàng thân thiết của mình. Meyer cho biết Jolie thậm chí còn dùng thuốc ngay trước một buổi phỏng vấn trên truyền hình. Trước đó, người bán ma túy cho cô còn quay được một đoạn clip nữ diễn viên đang phê thuốc. "Nếu như anh hay tôi qua đời vì sử dụng ma túy quá liều, có thể sẽ có mười người khác không phải chết nhờ được cảnh tỉnh", Diễn viên Philip Seymour Hoffman tâm sự với nhà biên kịch Aaron Sorkin.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: lão thành
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 271
 
  •   Hôm nay 32,880
  •   Tháng hiện tại 1,094,488
  •   Tổng lượt truy cập 127,486,692