Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế

Thứ sáu - 15/03/2019 09:58
Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế

Dân trí Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - Kylie Jenner (21 tuổi) - bắt đầu tham gia showbiz từ năm lên 10. Đến nay, diện mạo cô đã thay đổi rất nhiều và tài khoản trong ngân hàng cũng vậy. Việc cô trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới đã khiến cô phải đánh đổi những gì?

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế 1

Kylie Jenner

Trong tay cô gái 21 tuổi này đang có 1 tỷ USD. Không những vậy, Kylie còn đã làm mẹ và đang tiếp tục trên đà kinh doanh mỹ phẩm thành công.

Điều duy nhất mà Kylie đăng tải lên Instagram nhân dịp đặc biệt này, khi tất cả mọi tờ tin tức đều đang nói về cô, đó là: “Thank you @Forbes”. Kylie rất kiệm lời, không tỏ ra phấn khích, dù cô vẫn còn rất trẻ, mới chỉ 21 tuổi.

Kylie đã là người của công chúng kể từ khi lên 10, là thành viên trẻ tuổi nhất trong gia đình Kardashian-Jenner, một gia đình trở nên nổi tiếng và giàu có nhờ show “Keeping Up With The Kardashians” lên sóng truyền hình Mỹ từ năm 2007.

Công chúng đã chứng kiến Kylie lớn lên trên màn ảnh nhỏ, từ một cô bé không có gì đặc biệt, luôn bị chìm khuất sau những người chị gái gợi cảm và kiểu cách; giờ đây, cô trở thành siêu sao mạng xã hội và là thành viên giàu có nhất trong gia đình nổi tiếng “màu mè” của showbiz Mỹ.

Trong gia đình Kylie, chị gái Kim Kardashian sở hữu tài sản vào khoảng 350 triệu USD, chị gái Kendall Jenner là siêu mẫu được trả thù lao cao nhất thế giới. Vậy nhưng Kylie lại biết sử dụng mạng xã hội hơn hẳn các chị của mình, cô có tới hơn 128,5 triệu lượt theo dõi trên Instagram, một đăng tải quảng cáo trên tài khoản của cô có giá vào khoảng 1 triệu USD.

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế 2

Kylie Jenner

Khối gia sản kếch xù mà Kylie sở hữu chủ yếu đến từ kinh doanh mỹ phẩm. Cửa hàng đầu tiên Kylie mở ra ở Los Angeles (Mỹ) hồi năm 2016 đã từng chứng kiến fan xếp hàng “dài dằng dặc” từ sáng sớm để được vào mua. Giờ đây, Kylie sở hữu biệt thự “triệu đô” treo đầy những tác phẩm hội họa đắt tiền, cùng nhiều phòng rộng chứa phục trang hàng hiệu.

Nhưng như người ta vẫn biết, danh tiếng và tiền tài luôn có giá của nó. Kylie từ lâu đã muốn thôi không tham gia show thực tế của gia đình nữa, nhưng vì sức hút của show giúp làm nên tên tuổi và tiền tài cho nhiều thành viên khác trong nhà, nên Kylie vẫn bị mắc kẹt ở lại và chưa thể dứt áo ra đi.

Dù vậy, Kylie đã khẳng định mùa lên sóng thứ 16 trong năm nay sẽ là mùa cuối cô xuất hiện trong show cùng cả nhà. Còn nhớ khi cha ruột của cô - cựu vận động viên Bruce Jenner - quyết định chuyển giới và trở thành Caitlyn Jenner hồi năm 2015, Kylie từng chia sẻ: “Tôi ước mơ có một cuộc sống bình thường”.

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế 3

Kylie Jenner

Diện mạo xinh đẹp gợi cảm hiện tại cũng nói lên nhiều điều về Kylie, khi đem so ảnh quá khứ với hiện tại, người ta thấy mọi đường nét của cô gái đều đã thay đổi và trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Không còn nữa hình ảnh cô bé thuở mới xuất hiện trên truyền hình bị chìm khuất bởi những người chị gái xinh đẹp.

Làm thế nào Kylie Jenner có thể làm nên một cuộc hành trình lột xác ngoạn mục tới vậy, để giờ đây trở thành nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất, “gái một con” xinh đẹp gợi cảm nổi tiếng trên mạng xã hội? Và quan trọng hơn thế, những thành công ấy đã đến với “cái giá” như thế nào?

Cả tuổi thơ là “người của công chúng”

Câu chuyện về gia đình Kardashian-Jenner bắt đầu từ người mẹ - bà Kris Jenner. Bà có bốn người con từ cuộc hôn nhân đầu, mang họ Kardashian; và hai người con từ cuộc hôn nhân thứ hai, mang họ Jenner.

Năm 2007, Kris sắp xếp cuộc gặp với nhà sản xuất chương trình truyền hình Ryan Seacrest để bàn về một show truyền hình thực tế xoay quanh đời sống gia đình họ. Con gái Kim Kardashian của bà trước đó đã “được biết đến” vì… lộ “clip nóng”. Từ khi mới bắt đầu bước chân vào showbiz, bà Kris đã là người quản lý của cả 6 người con và cho tới giờ vẫn vậy.

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế 4

Kylie Jenner khi mới bước vào showbiz

Show thực tế “Keeping Up With The Kardashians” rất ăn khách, những chi tiết trong đời sống của từng thành viên trong nhà đều được đẩy lên để trở thành tình tiết hấp dẫn người xem, cuộc sống của họ được “trưng trổ hết mức” lên màn ảnh nhỏ. Các thương hiệu tìm tới họ để sản phẩm được lọt vào khuôn hình.

Thoạt tiên, hai chị em Kendall và Kylie không có vai trò quan trọng trong show vì còn khá nhỏ. Năm 2014, Kendall 18 tuổi, Kylie 16 tuổi, bà Kris thấy đã đến lúc để làm hình ảnh cho hai cô con gái, họ liền hướng đến việc “tấn công” mạng xã hội, vì Kylie và Kendall đều trẻ và sẽ tương tác tốt với thế hệ công chúng trẻ tuổi.

Hai chị em bắt đầu có những hợp đồng quảng cáo sản phẩm “nho nhỏ”. Kylie thôi đi học ở trường năm 15 tuổi và học với gia sư tại nhà, bởi lịch ghi hình cho show thực tế luôn mâu thuẫn với lịch học.

Giờ đây, khi đã sở hữu việc kinh doanh riêng kiếm bộn tiền, Kylie muốn tập trung nuôi con và dồn sức kinh doanh, nhưng việc “xé lẻ” là điều rất khó, bởi cả gia đình cô được gắn kết với nhau bằng sê-ri truyền hình thực tế và trong đó, Kylie là một mắt xích hấp dẫn.

Trẻ tuổi nhưng đã nắm được nghệ thuật kinh doanh

Kylie vốn dĩ đã là ngôi sao mạng xã hội từ trước khi tung ra thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics hồi năm 2016. Chỉ tính riêng trong năm qua, Kylie kiếm được 360 triệu USD từ việc bán mỹ phẩm. Cô chỉ sử dụng mạng xã hội và tận dụng phương cách bán hàng “đếm ngược” khi tung ra những dòng sản phẩm giới hạn số lượng.

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế 5

Kylie Jenner

Fan của Kylie biết được các dòng sản phẩm mới thông qua các clip và ảnh đăng tải trên tài khoản của cô. Việc bán hàng sau đó được thực hiện trên website và luôn giới hạn số lượng bán ra - một phương cách “đánh vào” tâm lý người mua hàng, khiến cả dòng sản phẩm mới thường được bán hết chỉ trong vài phút.

Rất nhiều chuyên gia kinh tế đã phân tích cách thức kinh doanh của Kylie. Theo đó, phương thức bán hàng “nhỏ giọt” của cô khiến người mua không chỉ phấn khích vì sự khan hiếm của sản phẩm, mà còn bởi sự thời thượng khi họ sở hữu sản phẩm, họ có thể “khoe” hoặc có thể bán lại với giá cao hơn.

Tầm ảnh hưởng của Kylie từ lâu đã được biết tới, chẳng hạn khi cô chia sẻ mình thích ăn lựu thì ngay lập tức tại Anh, số lượng trái lựu bán ra tăng 69%.

Hình ảnh chú chó cưng của Kylie được đặt trong một chiếc túi xách hàng hiệu khiến cả 12.000 cửa hàng bán mẫu túi đó ngay lập tức “cháy hàng”. Khi người đẹp sử dụng chì kẻ môi của một thương hiệu mỹ phẩm khác và vô tư chia sẻ điều này, ngay lập tức, mẫu chì kẻ môi này hết hàng trên toàn hệ thống.

Kylie chỉ vận hành một công ty quản lý chung với 12 nhân viên (7 người làm toàn thời gian, 5 người làm bán thời gian), không mất tiền quảng cáo sản phẩm bởi mọi việc được thực hiện hiệu quả trên mạng xã hội. Hoạt động sản xuất, phân phối được cô thuê những công ty chuyên nghiệp thực hiện.

Cuộc đời “sang chảnh” - Vẻ đẹp thẩm mỹ

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế 6

Biệt thự của Kylie Jenner

Năm 18 tuổi, Kylie mua căn biệt thự đầu tiên có giá gần 12,5 triệu USD. Hiện tại, cô sở hữu một bộ sưu tập xế sang, nhiều tác phẩm nghệ thuật đắt giá và vô số đồ hiệu thời thượng.

Kylie hiện giờ đã rất khác so với diện mạo trước đây và luôn khiến công chúng nghi ngờ rằng cô đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Paper, Kylie cho hay: “Người ta nghĩ tôi đã chỉnh sửa toàn bộ diện mạo, dáng vóc, nhưng điều đó là sai.

“Tôi rất sợ và không bao giờ làm vậy. Họ không hiểu được tầm quan trọng của một mái tóc đẹp và khả năng trang điểm giỏi, thêm nữa, sử dụng “filler” (chất làm đầy) có thể thay đổi diện mạo, tôi không phủ nhận tôi có tiêm filler”.

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế 7

Một phòng chứa túi xách hàng hiệu

Kylie đã sử dụng “filler” lần đầu năm 16 tuổi sau khi một người bạn trai chê môi cô mỏng: “Từ đó, tôi cảm thấy như thể mọi nam giới đều săm soi đôi môi của tôi. Tôi cảm thấy không ai muốn hôn tôi vì môi tôi mỏng.

“Tôi chẳng thay đổi gì ngoại trừ đôi môi của mình, nhưng không ai tin điều đó, tôi cũng chẳng quan tâm. Sự thật là tôi cũng nặng cân hơn và cơ thể thay đổi sau sinh nở, nên có nhiều đường cong hơn”.

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế 8

Con gái nhỏ đã sẵn sàng kiếm tiền

Kylie giữ kín chuyện mang bầu và chỉ thông báo mọi chuyện sau khi con gái Stormi đã chào đời vào ngày 1/2/2018. Trong vòng một tháng sau, Kylie cho ra mắt dòng sản phẩm trang điểm mang tên “Storm” và đăng ký bản quyền thương mại cho tên của con - Stormi Webster và từ “StormiWorld”.

Khi đón con gái đầu lòng ra đời, nữ doanh nhân trẻ tuổi cũng không tiếc tiền chi cho xe nôi, địu em bé, trang phục hàng hiệu dành cho trẻ em...

Liệu có cái kết viên mãn?

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế 9

Kylie Jenner

Đầu tháng này, các trang tin showbiz dấy lên tin đồn rằng rapper Travis Scott ngoại tình và mối quan hệ giữa Kylie và Travis đang căng thẳng. Ngay lập tức, rapper lên tiếng phủ nhận.

Cả tuổi thơ và tuổi trẻ của Kylie đã được ghi lại trong show truyền hình thực tế nhiều kịch tính của gia đình. Mỗi khi trong gia đình có một biến động nào, điều đó sẽ được đưa vào sê-ri để thu hút người xem. Kể cả chuyện hôn nhân tan vỡ hay chồng ngoại tình đã từng xảy đến với các chị gái của Kylie cũng được đưa vào show.

Liệu kịch bản này có bao giờ xảy tới với Kylie Jenner - nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới, em út giàu có nhất của gia đình “đậm chất showbiz” Kardashian-Jenner?

Bích Ngọc
Theo Forbes/Washington Post/CNBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 348
  •   Máy chủ tìm kiếm 150
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 64,619
  •   Tháng hiện tại 1,056,202
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,406