10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ

Thứ tư - 12/11/2014 09:37
10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ 10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ

Nhà văn Catherine của “Bản năng gốc”, "Miêu nữ" Selina Kyle của Batman hay “cô gái mất tích” Amy của “Gone Girl” đều có vẻ ngoài quyến rũ nhưng bên trong nham hiểm khó lường.

1. Y tá Ratched trong phim “One Flew Over the Cuckoo’s Nest” (1975)

Bay trên tổ chim cúc cu là tác phẩm điện ảnh nổi tiếng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ken Kesey. Bộ phim đặc biệt gây ấn tượng bởi nhân vật nữ y tá Mildred Ratched nham hiểm chuyên khủng bố tinh thần của các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện tâm thần Salem. Sở hữu vẻ ngoài dịu dàng nhưng Ratched luôn ngầm dùng kỷ luật sắt để quản lý các bệnh nhân. Với quyền lực tuyệt đối và sự tàn nhẫn, Ratched khiến cho ước mơ chạy trốn của những người mà mụ ta cầm tù trở nên bất khả thi.

10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ 1

Vai diễn “ác nữ” này đã đem về cho Louise Fletcher danh hiệu “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại Oscar 1976. Y tá Rachted cũng được đưa vào danh sách 50 kẻ phản diện ấn tượng nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.

2. Nữ sinh Carrie trong phim “Carrie” (1976)

Carrie là bộ phim chuyển thể đầu tiên từ tiểu thuyết của nhà văn danh tiếng Stephen King. Phim nói về cô nữ sinh trung học tên Carrie rất nhút nhát và thường xuyên bị ngược đãi bởi bà mẹ sùng đạo. Ở trường, Carrie thường xuyên bị bạn bè trêu ghẹo, bắt nạt. Đến một ngày, cô phát hiện ra mình sở hữu siêu năng lực đặc biệt và có thể điều khiển đồ vật từ xa.

10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ 2

Đến lễ tốt nghiệp, khi trở thành nạn nhân của một trò đùa, Carrie nổi cơn thịnh nộ và trở thành một “quái vật” nhấn chìm cả trường trong một “bữa tiệc máu”. Hình ảnh Carrie trong cơn cuồng nộ và bộ dạng đẫm máu gây ám ảnh cho khán giả suốt một thời gian dài. Năm 2013, phiên bản làm lại của Carrie cũng đã ra mắt với sự góp mặt của nữ diễn viên trẻ Chloe Moretz.

3. Biên tập viên Alex Forest trong phim “Fatal Attraction” (1987)

Fatal Attraction là bộ phim tâm lý xã hội căng thẳng nổi tiếng nhất ở thập niên 1980 với sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng: Michael Douglas và Glenn Close. Nhân vật Dan (Michael Douglas) phản bội vợ, bí mật ngoại tình với người phụ nữ quyến rũ nhưng không kém phần nguy hiểm Alex (Glenn Close).

10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ 3

Sau cuộc tình ngắn ngủi chóng vánh, Alex săn đuổi gia đình của Dan với những hành động điên cuồng nhất: luộc chín con vật cưng của con trai Dan, kết thân với vợ anh... để hủy hoại cuộc sống của người tình. Vai phản diện đầy ấn tượng của Glenn Close đã thực sự ám ảnh người xem: “Hãy quên quái vật và ma quỷ đi, điều đáng sợ nhất là khi một người phụ nữ tức giận”.

4. Y tá Annie Wilkes trong phim “Misery” (1990)

Nữ diễn viên gạo cội Kathy Bates cũng giành được giải Oscar với vai diễn một người hâm mộ cuồng nhiệt mắc bệnh tâm thần trong Misery - bộ phim được dựng từ tác phẩm văn học nổi tiếng cùng tên của nhà văn Stephen King.

10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ 4

Trong vai trò là y tá riêng, nhân vật Annie giúp tiểu thuyết gia Paul Sheldon hồi phục sau một tai nạn ôtô. Nhưng về sau Paul phát hiện ra đó không phải là một vụ tai nạn mà tất cả đều là do Annie sắp đặt. Hình ảnh đáng nhớ nhất trong phim là khi Annie tàn nhẫn cầm búa đập gẫy hai bàn chân của Paul để ông không thể trốn thoát khỏi mình.

5. "Miêu nữ" Selina Kyle trong phim “Batman Returns” (1992)

Có phần tà nhiều hơn phần thiện, Catwoman là một trong những nữ anh hùng gây ấn tượng nhất của thế giới truyện tranh DC Comics. Trong số các phiên bản điện ảnh, "Miêu nữ" do Michelle Pfeiffer đảm nhận trong phim Batman Returns để lại nhiều dấu ấn hơn cả.

10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ 5

Bí ẩn nhưng đầy hấp dẫn trong bộ đồ đen bó sát cơ thể, Selina Kyle sở hữu sức quyến rũ khó cưỡng và có thể nhanh chóng hạ gục bất kỳ gã đàn ông nào với bộ vuốt sắc nhọn của mình. Dù rất nguy hiểm, ngay cả Người Dơi Bruce Wayne cũng khó có thể thoát nổi lưới tình của "Miêu nữ" để rồi gục ngã trước chính người đẹp.

6. Nhà văn Catherine Tramell trong phim “Basic Instinct” (1992)

Bản năng gốc là bộ phim đã đem lại tên tuổi cho minh tinh Sharon Stone vào thập niên 1990. Phim từng tạo dư luận mạnh mẽ vì các cảnh nóng và hình ảnh bạo lực, đẫm máu và cả đề tài đồng tính. Sharon Stone vào vai một nữ nhà văn lưỡng tính chuyên ám sát đàn ông với một cây dùi đục đá khi quan hệ tình dục.

10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ 6

Trường đoạn nhà văn Catherine Tramell bị hỏi cung bởi các vị thám tử được đánh giá là một trong những cảnh quay kinh điển của Hollywood khi nữ sát thủ quyến rũ này từ chối dập thuốc lá và bắt chéo chân, chiếc váy ngắn làm lộ ra là cô không hề mặc đồ lót.

7. Suzanne Stone trong phim “To Die for” (1995)

Chết vì tình là bộ phim đã đem lại cho “thiên nga Australia” Nicole Kidman giải Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 1996 dành cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc ở thể loại hài hoặc nhạc kịch”. Ngoài ra, tác phẩm hài châm biếm này cũng biến Nicole Kidman trở thành diễn viên hot nhất tại Hollywood thời bấy giờ.

10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ 7

Nhân vật Suzanne Stone là một phụ nữ trẻ, quyến rũ và khao khát trở thành một phóng viên truyền hình. Để đạt được mục đích, Suzanne đã vận dụng hết mưu mô hiểm độc và bản tính máu lạnh của mình. Bi kịch xảy đến khi Suzanne trở nên điên cuồng với ham muốn và tìm cách sát hại người chồng vô tội.

8. Sát thủ O-Ren Ishii trong phim “Kill Bill: Vol. 1” (2003)

Trước khi trở thành tay sai của Bill, nữ sát thủ người Nhật này từng nhuốm đỏ thành phố Tokyo bằng những cuộc chém giết đẫm máu. O-Ren Ishii cũng là kẻ thù nguy hiểm nhất của nhân vật The Bride (do Uma Thurman đóng) trong tập đầu của bộ phim Truy Sát Bill. O-Ren là bà trùm dẫn đầu một đội quân yakuza toàn đàn ông và chỉ cần không hài lòng ai, nhân vật này nhanh chóng phanh thây người đó bằng thanh kiếm sắc bén.

10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ 8

Ngôi sao châu Á Lucy Liu đã rất thành công khi hóa thân vào vai nữ sát thủ máu lạnh O-Ren Ishii. Với vai diễn này, cô đã giành giải “Diễn viên phản diện xuất sắc” trong lễ trao giải MTV Movie Award 2004.

9. Nữ hoàng Ravenna trong phim “Snow White & the Huntsman” (2012)

Vai diễn của Charlize Theron trong phim Bạch Tuyết & Thợ Săn là một ví dụ cho câu “đẹp mà ác”. Sở hữu nhan sắc mê hồn nhưng Nữ hoàng Ravenna lại có tâm địa độc ác, nham hiểm. Bà dùng sắc đẹp để giết cha của Bạch Tuyết, chiếm lấy vương quốc và đẩy nàng công chúa nhỏ vô tội vào ngục tối.

10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ 9

Trong các phiên bản Bạch Tuyết, dường như Nữ hoàng Ravenna của Charlize Theron là độc ác hơn cả. Phim có nhiều cảnh quay dữ dội, trực diện cảnh Ravenna moi tim của các nạn nhân. Đến ngay cả Thợ Săn cũng phải run rẩy khi đối diện với nữ hoàng độc ác này.

10. Cô gái mất tích Amy trong phim “Gone Girl” (2014)

Amy “huyền diệu” trong bộ phim chuyển thể đang gây sốt năm nay - Gone Girl - được coi là một trong những nhân vật nữ ấn tượng nhất của màn bạc trong vài năm trở lại đây. Từ một cô gái dịu dàng ở cảnh vuốt tóc đầu phim, ánh mắt của một kẻ sát nhân ở cuối phim biến Amy thành một hình mẫu phụ nữ mà đàn ông không thể cảm thấy an toàn khi ở bên cạnh.

10 "ác nữ" trên phim khiến đàn ông khiếp sợ 10

Đằng sau vẻ ngoài xinh đẹp ấy là một cái đầu đầy toan tính, mưu mô với một kịch bản “mất tích” hoàn hảo để trừng phạt người chồng bội bạc. Vai diễn Amy đã đưa tên tuổi nữ diễn viên người Anh, Rosamund Pike, lên một tầm cao mới. Nhiều chuyên gia dự đoán cô đã nắm chắc một đề cử Oscar năm sau dành cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc”.

Nguyên Minh

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: cầm tù, nữ anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 84
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 80
 
  •   Hôm nay 33,595
  •   Tháng hiện tại 646,496
  •   Tổng lượt truy cập 128,264,735