Kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu thuận lợi nhất

Thứ bảy - 10/10/2015 11:15
Kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu thuận lợi nhất Kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu thuận lợi nhất

Đi đánh hàng ở Quảng Châu sẽ giúp bạn lựa chọn được nhiều món đồ rẻ, đẹp. Chi phí mua buôn quần áo Quảng Châu cũng không quá cao so với việc lấy sỉ trong nước, tuy nhiên khi đi lấy hàng ở Quảng Châu bạn cũng cần chú ý đến nhiều vấn đề dưới đây.

Được biết đến như khu bán buôn quần áo lớn nhất Trung Quốc, Quảng Châu là nguồn hàng lý tưởng cho những người muốn tập tành buôn bán quần áo, cũng như mua sắm thời trang. Nếu bạn có một số vốn lớn, bên cạnh việc đi lấy buôn ở chợ Ninh Hiệp, bạn hoàn toàn có thể sang thẳng Quảng Châu để đánh hàng. Đi đánh hàng Quảng Châu giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí, kiếm thêm thu nhập từ việc bán quần áo... Tuy nhiên, trước khi đi Quảng Châu, bạn cũng cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để có thể lấy hàng thuận lợi nhất mà giá cả lại phải chăng. 

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

  • 1

    Những việc cần chuẩn bị trước khi sang Quảng Châu

    Chuẩn bị visa, hộ chiếu

    Để sang Quảng Châu đánh hàng, bạn sẽ cần chuẩn bị giấy thông hành, làm visa để được nhập cảnh vào Trung Quốc. Để làm visa, có hai cách: bạn có thể tự làm (chi phí khoảng 63- 90 USD/ 1 lần, thời gian lưu trú là 30 ngày) hoặc nhờ trung tâm môi giới xin visa. Thủ tục cấp visa Trung Quốc sẽ cần đến các giấy tờ: hộ chiếu (thời hạn trên 6 tháng), 2 ảnh 4×6, CMND bản photo, số điện thoại, sau khoảng 4 ngày sẽ được cấp.

    Kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu thuận lợi nhất 1

    Đổi tiền lẻ 

    Chắc chắn khi sang Quảng Châu mua buôn quần áo, không thể sử dụng tiền Việt Nam, chính vì vậy bạn cần đổi tiền lẻ trước khi qua đây. Ở Quảng Châu tại các cửa hàng quần áo và khách sạn cũng có dịch vụ đổi tiền, tuy nhiên giá cả sẽ rất đắt. Bạn nên đổi tiền lẻ ngay ở Hà Nội trước khi đi lấy hàng, song không nên đổi tất cả bởi hải quan không cho phép mang quá nhiều tiền sang biên giới, vì vậy để đảm bảo luôn luôn chủ động trong chuyến đi lấy hàng, bạn nên tìm một trung tâm cung cấp dịch vụ chuyển tiền từ Việt Nam sang Trung Quốc.

    Lựa chọn đường đi đến Quảng Châu

    Sang Quảng Châu có rất nhiều con đường bạn có thể đi lấy hàng bằng máy bay hoặc đi bộ qua cửa khẩu

    - Nếu đi máy bay

    Giá vé máy bay bay từ Việt Nam sang thẳng Trung Quốc khoảng 350USD (khứ hồi). Bạn có thể lựa chọn con đường này để tiết kiệm thời gian đi lại. 

    - Nếu đi bộ qua cửa khẩu

    Không phải ai cũng có đủ điều kiện để đi máy bay, bạn có thể chọn cách đi qua cửa khẩu để lấy hàng. Bạn chỉ cần bắt một chuyến xe từ Hà Nội lên cửa khẩu (giờ xe chạy khoảng 12h và 6h hàng ngày).

    Sau khi xe đến biên giới, bạn lấy passport đã được thị thực visa để làm thủ tục xuất cảnh (Việt Nam) và nhập cảnh (Trung Quốc), chỉ xếp hàng đưa passport cho người ta đọc tên đánh dấu. Rất nhanh chóng không rườm ra. Hành trình tiếp theo là đi bộ qua cửa khẩu.

    Học thuộc lòng vài câu tiếng Hoa và các số đếm

    Một kinh nghiệm nhỏ cho các chị em nếu muốn đi Quảng Châu đánh hàng, hãy học một vài câu tiếng Hoa thông dụng, nó sẽ giúp ích bạn mua bán dễ dàng hơn thay vì tiếng Anh. Một số câu tiếng Trung như chào hỏi, xin lỗi, số đếm, màu sắc... và vài địa danh cần đến như “Pắk Kính Lù” có nghĩa là đường Bắc Kinh và “Sườn Hà Cẩu” có nghĩa là phố Thượng Hải, hai khu chợ đêm lớn nhất ở Quảng Châu.

  • 2

    Sau khi đã nhập cảnh xong, di chuyển đến Quảng Châu

    Sau khi đã làm xong thủ tục nhập cảnh, bạn sẽ đến bến xe Bằng Tường - nơi đưa đón khách Việt Nam đi lấy hàng Quảng Châu. Ở đây bạn có thể lựa chọn một trong hai khách sạn nổi tiếng mà giới mua buôn Việt Nam mách nhau đó là Đức Chính (bên phải bến xe) và khách sạn Nghi Giai (bên trái bến xe), giá cả dao động từ 160-200 nhân dân tệ một đêm. 

    Từ bến xe Bằng Tường, bạn bắt xe đi Quảng Châu, vé xe thường là 400 nhân dân tệ cho khứ hồi. Bạn có thể lựa chọn tùy theo từng thời điểm trong ngày, thời gian để di chuyển từ Bằng Tường đến Quảng Châu là 10 tiếng đồng hồ, vì vậy bạn nên chuẩn bị đồ ăn, nước uống để chuẩn bị cho một hành trình dài. Khi đến nơi sẽ là bến xe Việt Tú Nam.

    Luôn mang theo name-card của khách sạn đang ở để còn đưa cho taxi cho họ biết nơi mình muốn về, nếu không rất có thể bạn sẽ bị 'bắt chẹt' đi lòng vòng mà chưa chắc đã về được nơi mình muốn.

    Kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu thuận lợi nhất 2

    Bến xe Bằng Tường - nơi đưa đón khách Việt Nam đi Quảng Châu lấy hàng

  • 3

    Cách mua buôn quần áo ở Quảng Châu

    - Khi đặt chân đến Quảng Châu, hãy khoan đi mua ngay quần áo, ở đây có những khu chợ riêng cho từng mặt hàng. Vì vậy để lấy buôn giá rẻ nhất và không bị 'bóp', bạn chỉ cần dành 1 ngày đầu để tham quan và lựa chọn. Sau đó hãy đến những điểm lấy hàng mình cần, ở Quảng Châu cũng phân bố sản phẩm không đồng đều, có những nơi hàng đẹp giá rẻ, song có những nơi giá cả khá cao mà chất lượng chưa chắc đã ưng ý.

    - Để mua buôn quần áo Quảng Châu, cách tốt nhất bạn nên thuê một phiên dịch cho mình. Phiên dịch viên sẽ giúp bạn đặt hàng và mua hàng một cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên, giá thuê phiên dịch khá đắt (khoảng 200 tệ) để có thể tiết kiệm, bạn nên list ra những nơi bằng cần đến, những mặt hàng cần mua, và luôn mang bên mình một chiếc máy tính để trả giá nhanh nhất.

    - Học thêm một số câu nói thông dụng như “buôn sỉ” ,”giá rẻ”, “mắc quá”, “lấy đủ size”, “có bao nhiêu màu” … và ghi ra quyển sổ từ tiếng phiên âm lẫn chữ để show cho người bán.

    Kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu thuận lợi nhất 3

    Quần áo, giày dép ở Quảng Châu

    >> Tham khảo ngay  6 cách mua quần áo tốt, giá rẻ

  • 4

    Sau khi lấy hàng xong làm thủ tục chuyển hàng về Việt Nam

    Sau một chuyến đánh hàng Quảng Châu, bạn nên nhờ luôn bên đó vẫn chuyển về Việt Nam. Để đảm bảo an toàn chất lượng hàng hóa, tốt nhất bạn nên nhờ người ta đóng hàng lại giúp luôn, chi phí đóng bao và vận chuyển từ Quảng Châu về Việt Nam được tính theo kg, khoảng 300.000d/kg. Nếu vận chuyển hàng hóa về Việt Nam theo đường biên giới sẽ khá nguy hiểm do va đập, đường xá khó khăn,... vì vậy với những mặt hàng dễ vỡ như thủ công mỹ nghệ, giày cao gót, đồ trang sức... nên gói riêng từng món để tránh xây xước.

    Thời gian vận chuyển hàng từ Quang Châu về Hà Nội mất khoảng 4-5 ngày, trừ trường hợp tắc biên hàng có thể về trễ sau 1 tuần, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm chất lượng hàng hóa sau khi mua buôn.

    Kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu thuận lợi nhất 4

    Vận chuyển hàng về Việt Nam bằng đường biên giới

  • 5

    Một số lưu ý khi đi đánh hàng Quảng Châu

    – Trước khi đi Quảng Châu, nên cân nhắc đến số tiền để đầu tư cho việc buôn bán. Ít nhất bạn cần chuẩn bị khoảng 100 triệu để lấy hàng như vậy mới xứng đáng với chi phí bỏ ra.

    – Không giống như những nơi khác, hàng hóa Quảng Châu bán theo mùa, để phù hợp với khí hậu Việt Nam, bạn nên đi lấy hàng vào mùa hè.

    – Nếu không thể đổi tiền lẻ trước, bạn vẫn hoàn toàn có thể yên tâm đi Quảng Châu bởi đến đây có rất nhiều khu dịch vụ giúp bạn đổi tiền nhanh chóng nhất.

    – Là một khu mua sắm lớn, chuyên nghiệp tuy nhiên cũng cần chú ý đến việc cẩn thận túi xách, tiền bạc để tránh mất cắp, móc trộm.

    – Tại Quảng Châu có chợ 13 là hàng quần áo thời trang rẻ và đẹp nhất so với những khu khác ở Trung Quốc, bạn có thể đến đây để săn tìm những món đồ độc, giá tốt, tuy nhiên chợ chỉ mở đến 12h trưa, vì vậy bạn nên đi vào buổi sáng để có thể mua sắm nhiều hơn.

    – Nên mua hay mượn tại khách sạn chiếc xe đẩy hàng nhỏ sẽ dễ cho việc để quần áo và vận chuyển về khách sạn.

    – Khi mua hàng ở Quảng Châu, chú ý tuyệt đối cẩn thận kiểm tra lại chất lượng hàng hóa. Nếu đảm bảo hàng hóa đã ok về chất liệu, size, mẫu, màu sắc... bạn hãy trả tiền, bởi ở đây không cho đổi hay trả ngay cả khi có hóa đơn bán hàng.

    – Chú ý trong việc mặc cả giá, hầu hết nếu đã nói khách buôn các chủ cửa hàng sẽ nói luôn giá buôn cho bạn. Nếu muốn mua lẻ nhưng với giá sỉ, bạn nên mua ít nhất 3 sản phẩm trở nên. Khéo léo trong việc thương lượng sẽ giúp bạn mua được những món hàng với giá hời.

    - Nếu bạn muốn gắn bó lâu dài hơn cho các chuyến buôn hàng thì nên mua bản đồ và đi xe bus, giá rẻ hơn taxi đến 10 lần. Xe bus ở đây chạy thường xuyên và đúng tuyến.

    Kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu thuận lợi nhất 5

    Trên đây là những kinh nghiệm chia sẻ với các bạn nếu muốn đi Quảng Châu đánh hàng. Việc đi lấy hàng từ Quảng Châu thích hợp với những chủ buôn làm ăn to, đã có tiềm lực và cơ sở cửa hàng của mình. Với những người tập tành buôn bán hoàn toàn có thể sang Quảng Châu để lấy kinh nghiệm và đầu tư với số vốn nhỏ. 

    Nếu bạn là người bán hàng online, hoặc không có nhiều vốn nhưng vẫn muốn buôn bán quần áo, có thể tham khảo Kinh nghiệm mua buôn quần áo rẻ, đẹp ở chợ Ninh Hiệp , giá cả cũng khá phải chăng, chất lượng ổn.

    Chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi và thành công trong việc buôn bán!

    >> Có thể bạn quan tâm:

    Cách mua quần áo online vừa đẹp vừa tiết kiệm

    Hướng dẫn 5 chiêu khôn ngoan mua quần áo mới


Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 15,182
  •   Tháng hiện tại 718,665
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,869