4 sai lầm tai hại khi chọn và mặc áo chống nắng

Chủ nhật - 02/08/2015 19:30
4 sai lầm tai hại khi chọn và mặc áo chống nắng 4 sai lầm tai hại khi chọn và mặc áo chống nắng

Nhiều chị em vẫn lầm tưởng áo chống nắng nào cũng giống nhau. Tuy nhiên khi chọn mua và mặc áo chống nắng chị em cũng cần lưu ý những điều dưới đây.

Bên cạnh kem chống nắng, thì một món đồ không thể thiếu để bảo vệ làn da cho chị em đó chính là áo, váy chống nắng . Kiểu áo mùa hè được làm từ loại vải dày, màu sắc tươi sáng để tránh bắt nhiệt được nhiều chị em sử dụng mỗi khi ra đường. Tuy nhiên, sản phẩm 'toàn năng' này lại không hề hoàn hảo như công dụng của nó, nếu muốn chiếc áo chống nắng phát huy tối đa tác dụng của mình chị em nên lưu ý những điều sau:

  • 1

    Chọn chất liệu vải nào cũng được

    Sai lầm của phái đẹp khi chọn áo chống nắng đó là nhầm tưởng chất liệu vải loại áo nào cũng giống nhau. Bạn không hề biết rằng chỉ có jeans và cotton là chất liệu tốt nhất cho việc chống nắng và thấm hút mồ hôi. 

    Khi chọn mua những chiếc áo chống nắng jeans pha với polyesters thì sẽ khiến người mặc cảm giác nóng và bức bối, hiệu quả chống nắng giảm. Chất liệu không thấm mồ hôi khiến cơ thể bí bích, gây dị ứng, viêm da.

    Những chiếc áo chống nắng thông thường chỉ có thể ngăn sức nóng ngoài đường mà không cản được tia UVA/UVB (tia cực tím). Còn áo loại tốt ngoài những thành phần jeans, cotton ra thường bao gồm gốm-ceramic, sợi microfiber, lớp phủ nano chống nắng cao,… thì mới ngăn được tia UV làm hại da.

    4 sai lầm tai hại khi chọn và mặc áo chống nắng 1

  • 2

    Chỉ cần áo chống nắng là đủ

    Trong thời tiết hè nắng nóng, oi bức, những chiếc áo chống nắng là thứ cần thiết bạn cần phải có, tuy nhiên đó không phải là tất cả. Bên cạnh áo chống nắng, bạn gái khi đi ra đường cần trang bị thêm kính mắt, khẩu trang, đặc biệt là kem chống nắng. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh được sức nóng và tia cực tím từ môi trường.

    4 sai lầm tai hại khi chọn và mặc áo chống nắng 2

    4 sai lầm tai hại khi chọn và mặc áo chống nắng 3

  • 3

    “Áo nào chả như nhau”

    Do quan niệm cũng như thói quen 'ham đồ rẻ' mà nhiều bạn gái chọn mua những chiếc áo chống nắng có chất lượng kém. Với tâm lí áo nào chẳng như nhau, chỉ là để chống nắng thôi mà... nên các nàng thường không đầu tư cho chiếc áo của mình mà quên rằng chỉ cần một lớp vải nhưng dày dặn là đã chống nắng tốt hơn nhiều lớp mà mỏng rồi. 

    4 sai lầm tai hại khi chọn và mặc áo chống nắng 4

  • 4

    Một số mẹo giúp chọn áo chống nắng hiệu quả

    - Khi chọn áo chống nắng, nếu chọn gam màu sáng sẽ đỡ hấp nhiệt hơn màu tối nhưng lại ngăn tia UV kém hơn màu tối. Vì thế nếu chọn áo chống nắng màu tối các bạn nên chọn vải satin để tạo cảm giác thoải mái hơn khi mặc.

    - Cách nhận biết vải áo chống nắng có bảo vệ được da hay không: Soi thử áo lên ánh sáng mặt trời, nếu có thể nhìn thấy ánh sáng lọt qua vải thì tia UV cũng có thể xuyên thấu đến da.

    4 sai lầm tai hại khi chọn và mặc áo chống nắng 5

    - Nên chọn loại áo đạt chuẩn UPF (chỉ số chống tia UV). Chọn loại áo có mũ, phần tay che được hết cổ tay.

    4 sai lầm tai hại khi chọn và mặc áo chống nắng 6

    Chọn áo chống nắng có phần tay dài trùm kín mu bàn tay sẽ giúp bạn chống nắng hiệu quả hơn. Ngoài ra, đừng quên truy cập vào mục Chống nắng của Lamsao để cập nhật thêm hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng, cách chọn thực phẩm chống nắng tốt cho da... bạn nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 20,616
  •   Tháng hiện tại 724,099
  •   Tổng lượt truy cập 127,116,303