Y tá giết hàng loạt bệnh nhân vì muốn khoe tài

Thứ sáu - 09/01/2015 15:16
Y tá giết hàng loạt bệnh nhân vì muốn khoe tài Y tá giết hàng loạt bệnh nhân vì muốn khoe tài

Một nam y tá ở Đức thú nhận rằng hắn giết 30 bệnh nhân và âm mưu sát hại 60 người khác vì hắn cảm thấy buồn chán và muốn thể hiện khả năng hồi sinh người chết.

Y tá giết hàng loạt bệnh nhân vì muốn khoe tài 1
Bị cáo Nils H. che mặt trong phiên xử. Ảnh: Getty Images

Nils. H, 38 tuổi, từng làm y tá tại một bệnh viện ở thành phố Delmenhorst, Đức, từ năm 2003 tới năm 2005.

Vào năm 2008, hắn tiêm thuốc trị bệnh tim cho một bệnh nhân vượt quá liều lượng bác sĩ chỉ định. Bệnh nhân may mắn thoát chết và hắn phải ngồi tù 7,5 năm vì tội âm mưu giết người.

Tuy nhiên, các nhà điều tra nghi ngờ đây không phải là vụ duy nhất. Số lượng người tử vong tăng gấp đôi từ khi Nils vào làm việc tại bệnh viện. Ngoài ra, các bác sĩ khác thừa nhận số thuốc trị bệnh tim hắn sử dụng cũng tăng rõ rệt.

Hồi tháng 9/2014, tòa án thành phố Oldenburg xét xử Nils. H vì 3 tội danh giết người và hai tội danh âm mưu giết người. Ngoài ra, họ quyết định rút tên cựu ý tá theo các điều luật về quyền riêng tư trong luật pháp Đức.

Nils H. đã tiêm Gilurytmal, một loại thuốc mà y tá chỉ sử dụng dưới sự giám sát nghiêm ngặt của bác sĩ, cho bệnh nhân khiến huyết áp tụt, nhịp tim tăng. Sau đó, hắn thể hiện khả năng hồi sức cho bệnh nhân. Nils thành công trong một số trường hợp.

Các công tố viên tiếp tục điều tra 174 trường hợp tử vong trong các ca trực của cựu y tá tại bệnh viện ở thành phố Delmenhorst. Họ cũng khai quật hàng chục tử thi để làm rõ nguyên nhân của những cái chết bất thường trong thời gian Nils H. làm việc tại hai bệnh viện khác ở thành phố Oldenburg và Wilhelmshaven.

Người nhà bệnh nhân tỏ ra rất phẫn nộ khi các nhà điều tra chỉ phát hiện và đem vụ việc ra xét xử khi nó đã xảy ra cách đây cả chục năm.

Trong phiên xử tiếp theo vào ngày 8/1 tại tòa án thành phố Oldenburg, Nils H. thừa nhận hắn đã giết 30 bệnh nhân và âm mưu giết 60 người khác. Hắn gây án chỉ vì cảm thấy nhàm chán và muốn thể hiện khả năng cứu sống bệnh nhân.

Hiện tại, tòa chưa đưa ra án phạt đối với Nils H. và quyết định để các công tố viên điều tra thêm, theo Mirror.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 92
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 16,013
  •   Tháng hiện tại 566,606
  •   Tổng lượt truy cập 128,184,845