Bổ nhiều nhát búa vào đầu cha để bảo vệ mẹ

Thứ sáu - 09/01/2015 09:45
Bổ nhiều nhát búa vào đầu cha để bảo vệ mẹ Bổ nhiều nhát búa vào đầu cha để bảo vệ mẹ

Một thanh niên ở Anh vào tù 6 năm sau khi anh ta bổ liên tiếp 5 nhát búa vào đầu người cha bạo lực để cứu mẹ khỏi vụ đánh đập dã man.

Bổ nhiều nhát búa vào đầu cha để bảo vệ mẹ 1
Sau khi gây án, Benjamin Wilson đến đồn cảnh sát tư thú vì nghĩ anh đã giết cha. Ảnh: Gazette

Benjamin Wilson, một thanh niên 22 tuổi, sống cùng bố mẹ trong ngôi làng Billingham, thị trấn Stockton-on-Tees, Anh.

Craig Wilson, người cha 46 tuổi của Benjamin, là một gã đàn ông bạo lực. Ông ta thường xuyên say rượu rồi lăng mạ, đánh đập vợ con. Tuy nhiên, những khi tỉnh táo, Craig là một người cha tử tế, đáng kính và dễ gần. Mối quan hệ giữa hai cha con khá tốt. Năm 2013, Craig vào tù hai năm vì hành hung vợ.

Ngày 31/5/2014, sau khi ra tù vài tháng, Craig lại say rượu, nhốt vợ vào phòng ngủ rồi đánh đập dã man và đe dọa ông ta sẽ “chém mọi người trong nhà”.

Nghe tiếng la hét của mẹ, Benjamin xách búa, chạy vào, bổ liên tiếp 5 nhát vào đầu và mặt cha.

Sau đó, anh đến đồn cảnh sát tự thú, nói với họ anh đã giết cha, Gazette đưa tin.

Tuy nhiên, Craig không chết. Bà mẹ gọi cấp cứu. Khi nhân viên y tế đến hiện trường, ông ta đang nằm trên giường, bị thương nặng nhưng vẫn tỉnh táo.

Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán Craig gãy xương hàm, xương gò má, hốc mắt, xương trán trán, mũi vã chảy máu trong não.

Craig Wilson điều trị tại bệnh viện trong một tháng và chỉ có thể ăn qua đường ống. Ông ta mất 6 răng, mặt biến dạng và mang sẹo vĩnh viễn.

Vụ việc là giọt nước tràn ly. Mẹ Benjamin quyết định ly hôn.

Tháng 9/2014, Tòa án Hình sự Teesside mở phiên sơ thẩm để xét xử Benjamin Wilson vì tội hành hung. Tòa tuyên phạt bị cáo 12 năm tù.

Ngày 5/1/2015, một ngày trước khi tòa án mở phiên phúc thẩm, Craig gửi tin nhắn cho vợ cũ với nội dung “Hy vọng ngày mai, mọi chuyện sẽ diễn ra thuận lợi với Ben. Ước gì anh có thể giúp nó nhiều hơn”. Ông ta cũng bày tỏ nỗi đau khi con trai phải ngồi tù trong dịp lễ Giáng sinh.

Ngày 6/1, tại tòa, luật sư bào chữa Simon Bickler cho rằng động cơ gây án của bị cáo là tình tiết giảm nhẹ, bởi anh ta tấn công cha để bảo vệ mẹ. Ông cũng nói thêm rằng Benjamin Wilson không có tiền án và lớn lên trong “môi trường bạo lực, sợ hãi và nhiều lần nhận lời hăm dọa từ cha”.

Thẩm phán Simon Bourne-Arton tuyên bố đó là một vụ tấn công liên tục bằng “vũ khí đáng sợ” đối với một người không có khả năng tự vệ. Tuy nhiên, ông khẳng định nạn nhân đã bôi nhọ, làm nhục và đe dọa con trai trong tình trạng say rượu trước.

Cuối cùng, vị thẩm phán quyết định giảm án phạt đối với Benjamin Wilson từ 12 năm xuống 6 năm tù vì bị cáo là người tốt. Ông khẳng định đây là mức án phù hợp với “mức độ và tính chất của các hành động khiêu khích từ phía nạn nhân không chỉ trong vụ việc mà còn trong các vụ khác”, theo Mirror.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 279
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 278
 
  •   Hôm nay 44,908
  •   Tháng hiện tại 1,106,516
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,720