Tài tử “Điệp viên 007” lần đầu bán tranh tự vẽ, thu ngay 30 tỷ đồng

Thứ ba - 22/05/2018 06:19
Tài tử “Điệp viên 007” lần đầu bán tranh tự vẽ, thu ngay 30 tỷ đồng Tài tử “Điệp viên 007” lần đầu bán tranh tự vẽ, thu ngay 30 tỷ đồng

Dân trí Khi người vợ gắn bó 11 năm bất ngờ qua đời vì bạo bệnh, tài tử “Điệp viên 007” Pierce Brosnan đã tìm tới hội họa để chữa lành nỗi đau. Lần đầu tiên ông thử đem đấu giá tranh mình vẽ, tác phẩm đã đạt mức giá đáng nể.

Tài tử “Điệp viên 007” Pierce Brosnan (65 tuổi) từng chia sẻ rằng hội họa đã giúp ông đương đầu với sự ra đi của người vợ đầu. Brosnan từng mất đi người vợ gắn bó 11 năm - Cassandra Harris - vì căn bệnh ung thư buồng trứng hồi năm 1991, khi ra đi, Harris mới 43 tuổi. Sau biến cố đó, Brosnan đã tìm đến với hội họa để vượt qua nỗi đau. Ông thường vẽ tranh.

Mới đây, Pierce Brosnan đã đấu giá bức tranh ông khắc họa huyền thoại âm nhạc - chủ nhân của giải Nobel Văn học năm 2016 - Bob Dylan (76 tuổi). Bức tranh khắc họa chân dung ca sĩ - nhạc sĩ Bob Dylan thời trẻ đã vừa đạt mức giá 1 triệu bảng (hơn 30 tỷ đồng).

Tài tử “Điệp viên 007” lần đầu bán tranh tự vẽ, thu ngay 30 tỷ đồng 1
Tài tử Pierce Brosnan bên bức tranh mà ông vừa đem ra đấu giá để làm từ thiện

Hoạt động đấu giá này đã được Brosnan hợp tác thực hiện tại một sự kiện tổ chức bên lề Liên hoan phim Cannes (Pháp) vừa diễn ra. Tất cả số tiền thu về, ông sẽ dành để làm từ thiện, giúp đỡ các tổ chức nghiên cứu phương pháp chữa trị bệnh AIDS.

Nam diễn viên đã rất sửng sốt khi người ra giá cuối cùng cho bức tranh đã giúp nâng giá bức tranh lên đến mức không ngờ tới.

Không khí buổi đấu giá đã trở nên đặc biệt hơn rất nhiều khi Brosnan chia sẻ trước khi cuộc ra giá bắt đầu, rằng: “Tôi đã bắt đầu cầm cọ vẽ từ năm 1987 khi vợ tôi phát hiện cô ấy bị ung thư. Tôi đã tìm tới hội họa như một cách để thoát khỏi nỗi đau và giờ đây tôi vẫn thường trút bỏ những nỗi buồn đau đôi khi gặp phải thông qua những gam màu”.

Sau cuộc đấu giá, nhiều nghệ sĩ có mặt tại sự kiện đã bước lại chúc mừng Brosnan. Hiện tại, danh tính của người mua vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng Brosnan đã hứa rằng ông sẵn sàng bay tới bất cứ đâu trên thế giới - nơi người mua tranh đang sống - để mời người đó đi ăn tối.

Tài tử “Điệp viên 007” lần đầu bán tranh tự vẽ, thu ngay 30 tỷ đồng 2
Brosnan và người vợ đầu - Cassandra Harris và các con.

Tài tử “Điệp viên 007” lần đầu bán tranh tự vẽ, thu ngay 30 tỷ đồng 3
Brosnan và người vợ hiện tại - người vợ thứ hai của ông - bà Keely Shaye Smith (54 tuổi). Họ cùng xuất hiện tại buổi đấu giá tranh vừa diễn ra ở Pháp.

Bên cạnh những lời chia sẻ về người vợ quá cố, Pierce Brosnan cũng nói về người vợ hiện tại, ông cảm ơn bà vì đã giúp ông “điều khiển” cuộc đời đi đúng hướng trong 25 năm gắn bó tính tới thời điểm này. Từ cuộc hôn nhân thứ hai, Brosnan có thêm hai người con.

Pierce Brosnan nhập vai 007 trong phim "Mắt vàng" (1995)

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 68,898
  •   Tháng hiện tại 1,060,481
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,685