Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes

Thứ năm - 16/05/2019 13:37
Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes

Dân trí Trong lịch sử 72 năm diễn ra LHP Cannes, nữ diễn viên người Mỹ Elle Fanning là giám khảo trẻ tuổi nhất từng tham gia chấm giải.

21 tuổi - nữ giám khảo trẻ tuổi nhất trong lịch sử LHP Cannes

Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes 1

Nữ diễn viên người Mỹ Elle Fanning (21 tuổi)

Trong lịch sử 72 năm diễn ra LHP Cannes, nữ diễn viên người Mỹ Elle Fanning là giám khảo trẻ tuổi nhất từng tham gia chấm giải. Sự lựa chọn mà ban tổ chức dành cho Elle được xem là một bất ngờ, giúp đưa lại sự trẻ trung, mới mẻ cho hội đồng giám khảo chấm giải Cành Cọ Vàng năm nay.

Bắt đầu diễn xuất ở tuổi... lên 3, Elle Fanning đã có gần hai thập kỷ hoạt động trong nền công nghiệp điện ảnh Hollywood. Số lượng phim điện ảnh - truyền hình cô tham gia đã lên tới hàng chục. Elle cũng đã được đề cử tại nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín.

Danh tiếng của cô bắt đầu trở nên vững chắc hơn trong vai trò một nữ diễn viên trưởng thành kể từ sau những bộ phim như “20th Century Women” (Phụ nữ thế kỷ 20 - 2016) hay “Trumbo” (2015).

Trong khi các thành viên ban giám khảo đều là những nhân vật kỳ cựu có thâm niên hoạt động trong nền công nghiệp điện ảnh, thì riêng Elle lại quá trẻ tuổi, điều này khiến cô vấp phải những bình luận trái chiều cho rằng cô chưa đủ trình độ và năng lực để thẩm định chất lượng những tác phẩm điện ảnh có sức nặng tranh tài ở hạng mục giải quan trọng nhất của LHP Cannes.

Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes 2

Nữ diễn viên người Mỹ Elle Fanning (21 tuổi) trong cuộc họp báo của ban giám khảo tại LHP Cannes 2019

Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes 3

Ban giám khảo chấm giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2019

Trước những bình luận này, nữ diễn viên mới ngoài 20 tuổi đã thẳng thắn chia sẻ rằng bản thân cô đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Những hỏi đáp này đã được thực hiện trong cuộc giao lưu phỏng vấn mới đây giữa ban giám khảo và giới truyền thông tại LHP Cannes đang diễn ra.

Trong ban giám khảo, ngoài Elle rất trẻ tuổi, còn lại là những gương mặt kỳ cựu như đạo diễn người Ý - Alice Rohrwacher (37 tuổi), đạo diễn người Hy Lạp - Yorgos Lanthimos (45 tuổi), đạo diễn người Mexico - Alejandro G. Iñárritu (55 tuổi), đạo diễn người Pháp - Robin Campillo (56 tuổi), nhà làm phim người Ba Lan - Paweł Pawlikowski (61 tuổi)...

“Tôi quả thực còn trẻ, nhưng tôi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khi còn rất nhỏ. Tôi đã làm việc trên nhiều phim trường và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bên cạnh những nhân vật tài năng xuất chúng nhất của nền công nghiệp điện ảnh... Tôi thấy tự hào vì mình đang đại diện cho cách nhìn nhận trẻ trung đối với điện ảnh ở tại liên hoan năm nay”, Elle Fanning tự tin chia sẻ mới đây.

Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes 4

Elle Fanning trong phim "The Door in the Floor" (2004)

Nữ diễn viên Elle Fanning trong cuộc họp báo của ban giám khảo tại LHP Cannes 2019

Cảnh “nóng” đầu tiên của Elle Fanning là trong phim tranh Cành Cọ Vàng

Khi tham gia cuộc tuyển chọn nữ chính cho phim “The Neon Demon” (Ác quỷ sàn catwalk - 2016), một bộ phim tâm lý kinh dị làm về nền công nghiệp thời trang, đạo diễn của phim đã hỏi Elle rằng cô có nghĩ mình đẹp không.

“Sau một hồi đắn đo, tôi trả lời rằng có. Tôi thực sự nghĩ mình đẹp. Tôi biết đó là bài kiểm tra tâm lý, đạo diễn muốn tôi lúng túng. Và câu trả lời của tôi đã giúp tôi có được vai nữ chính”, Elle nhớ lại.

Khi tham gia “The Neon Demon”, Elle 19 tuổi, bộ phim sau đó đã được dự tranh Cành Cọ Vàng ở Cannes, một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Elle.

The Neon Demon | Trailer

Nữ diễn viên 21 tuổi đã có cả tuổi thơ và những năm tháng trưởng thành hoạt động ở Hollywood, từ một tài năng nhí, cô lột xác trở thành thiếu nữ mà hoàn toàn không vướng phải bất cứ lùm xùm nào trong suốt chặng đường đã đi: “Không phải tôi không biết những điều tồi tệ nào có thể xảy tới với những diễn viên nhí ở Hollywood. Nhưng tôi đã rất may mắn khi không gặp phải những chuyện đó”.

“The Beguiled” (Kẻ bị lừa dối - 2017), bộ phim cũng từng tranh giải Cành Cọ Vàng ở Cannes và đưa về cho nữ đạo diễn Sofia Coppola giải Đạo diễn xuất sắc nhất, là dấu mốc tiếp theo trong sự nghiệp của Elle. Bộ phim chứng kiến vai diễn trưởng thành đầu tiên của cô.

Khi ấy, Elle không còn cần mẹ phải ở bên mình trên phim trường nữa. Đây cũng là bộ phim chứng kiến Elle có cảnh “nóng” đầu tiên: “Đó là một bộ phim rất đặc biệt với tôi, đưa lại cho tôi cảm nhận về sự tự do, sự tự khám phá và trưởng thành”.

Từ những vai diễn trong trẻo, với “The Beguiled”, Elle hoàn toàn lột xác, trở thành cô nữ sinh táo tợn đầy khao khát, khi chủ động tiếp cận người đàn ông bị thương đang tĩnh dưỡng trong ngôi trường nội trú mà mình theo học.

The Beguiled | Trailer

Elle Fanning - nhan sắc trẻ trung biết cách làm bừng sáng thảm đỏ

Trước khi được mời làm giám khảo ở Cannes, Elle Fanning đã có những lần đến dự Cannes và bận rộn với hàng loạt các sự kiện bên lề, mỗi lần xuất hiện, cô đều trau chuốt ngoại hình. Elle mang theo mình cả một ê-kíp chuyên hỗ trợ cho việc phục sức. Người ta gọi cô là nàng thơ, là nữ thần thảm đỏ mỗi khi Elle xuất hiện với diện mạo hoàn hảo “miễn chê”.

Elle với vẻ đẹp tinh khôi và làn da trắng sứ đã bắt đầu biết cách thu hút sự quan tâm của truyền thông - công chúng ngay khi cô bước sang tuổi thiếu nữ. Trước cô, người chị gái Dakota Fanning (25 tuổi) cũng sớm thu hút hào quang và người ta luôn nhìn nhận Elle là “em gái của Dakota”, cô bị cho là đứng sau “cái bóng quá lớn” của người chị và có thể sẽ không bao thành công như chị.

Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes 5

Elle Fanning tại buổi công chiếu phim “The Neon Demon” (2016) ở LHP Cannes

Thế rồi Elle bắt đầu được chú ý khi nhận vai chính trong phim kinh dị “The Neon Demon” (2016), sau đó dứt khoát trưởng thành trong “The Beguiled” (2017). Cả hai bộ phim đều tranh giải Cành Cọ Vàng ở Cannes. Có thể nói, chính LHP Cannes đã chứng kiến sự trưởng thành của Elle. Tại mỗi buổi công chiếu phim ở Cannes, Elle đều xuất hiện như thể một “kỳ quan nhan sắc” trên thảm đỏ.

Kể từ khi trở thành thiếu nữ, mỗi lần xuất hiện, Elle đều tạo phong cách như một nàng công chúa bước ra từ cổ tích, một phong cách mà rất nhiều người sẽ dễ dàng đồng tình về vẻ đẹp thẩm mỹ.

Elle theo đuổi vẻ đẹp nữ tính cổ điển, những phục trang tinh tế và trang sức lấp lánh. Elle là hiện thân của một nữ diễn viên điện ảnh trẻ tuổi biết tận hưởng cuộc chơi đang bắt đầu vào độ.

Elle luôn xuất hiện rạng rỡ trên thảm đỏ, thu hút mọi ống kính, biết cách giao tiếp, tạo dáng và tương tác đầy tự tin, duyên dáng.

Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes 6

Elle Fanning tại buổi công chiếu phim “The Beguiled” (2017) tại LHP Cannes

Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes 7

Elle Fanning xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2019 mới đây

Elle có thế mạnh về gu thời trang, ngay cả trong những thiết kế giản dị, cô cũng biết cách để khiến mình trở nên nổi bật. Tạp chí thời trang danh tiếng W Magazine (Mỹ) nhận xét rằng Elle Fanning luôn có sự vui tươi thoải mái trong mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ, cô hiểu rõ về thời trang và trân trọng vẻ đẹp thời trang như một hình thức nghệ thuật.

Giống như những nữ minh tinh danh tiếng, cô gái trẻ biết cách sử dụng thời trang như một sự nối dài đời sống của những nhân vật mà mình từng hóa thân trên màn bạc.

Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes 8
Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes 9
Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes 10

Elle Fanning luôn có sự vui tươi thoải mái trong mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ

Bích Ngọc
Theo New York Times/The Guardian/W Magazine

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 244
 
  •   Hôm nay 67,507
  •   Tháng hiện tại 1,059,090
  •   Tổng lượt truy cập 127,451,294