Sửng sốt trước nghệ thuật điêu khắc... hoa quả

Thứ bảy - 05/10/2019 06:03
Sửng sốt trước nghệ thuật điêu khắc... hoa quả Sửng sốt trước nghệ thuật điêu khắc... hoa quả

Dân trí Bạn nghĩ nghệ thuật điêu khắc - tạo hình có thể làm gì với... hoa quả? Tỉa gọt củ quả khéo tay có thể khiến bạn thán phục, nhưng điêu khắc hoa quả sẽ khiến bạn phải sửng sốt trước mức độ tài hoa của bàn tay con người.

Sửng sốt trước nghệ thuật điêu khắc... hoa quả

Một đầu bếp người Nhật - anh Takehiro Kishimoto (39 tuổi) - có biệt tài điêu khắc hoa quả, rau củ, anh đã theo đuổi thú vui này được gần một thập kỷ. Mỗi tác phẩm của anh cần một tới ba tiếng thực hiện, phụ thuộc vào loại rau củ quả anh đang thao tác.

Nghệ thuật tỉa rau củ ngoạn mục mà anh Takehiro Kishimoto từng được chiêm ngưỡng khi tới Thái Lan và chứng kiến một số đầu bếp Hoàng gia thể hiện tài nghệ của họ đã thôi thúc anh theo đuổi bộ môn này.

Anh Kishimoto thực hiện các tác phẩm rất cầu kỳ và tốn thời gian, vậy nhưng khi thực hiện xong, anh luôn... thưởng thức tác phẩm của mình ngay lập tức. Anh Kishimoto đến từ thành phố Kobe, Nhật Bản chia sẻ: “Tôi thích tạo ra những gì đẹp đẽ ngoạn mục trên rau củ quả. Tôi hy vọng nghệ thuật điêu khắc trên rau củ quả sẽ được thế giới biết tới nhiều hơn”.

Tại Nhật Bản, có nghệ thuật tỉa rau củ quả được biết đến với tên gọi “mukimono”, dù vậy, chính việc chứng kiến tài nghệ của các đầu bếp Hoàng gia Thái Lan mới khiến anh Kishimoto quyết tâm theo đuổi bộ môn này.

Trong những clip mà anh Kishimoto đăng tải lên mạng xã hội, người xem sẽ ngạc nhiên được thấy những hoa trái bỗng biến thành đèn lồng hoặc những tác phẩm tạo hình tuyệt đẹp “không nỡ ăn”.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 6,441
  •   Tháng hiện tại 619,342
  •   Tổng lượt truy cập 128,237,581