Phim tội phạm kinh dị khiến người xem bỏ về hàng loạt vì… sợ

Thứ bảy - 19/05/2018 23:54
Phim tội phạm kinh dị khiến người xem bỏ về hàng loạt vì… sợ Phim tội phạm kinh dị khiến người xem bỏ về hàng loạt vì… sợ

Dân trí Bên trong phòng chiếu vang lên những tiếng kêu rên mỗi khi đến cảnh bạo lực, đến giữa phim thì bắt đầu có những khán giả “lục tục” rời khỏi phòng chiếu do không chịu nổi thêm nữa.

Bộ phim tội phạm kinh dị “The House That Jack Built” (Ngôi nhà Jack xây) của đạo diễn người Đan Mạch Lars von Trier (62 tuổi) vừa được công chiếu tại LHP Cannes (Pháp) đã khiến nhiều người xem phải rời phòng chiếu vì những cảnh bạo lực quá rùng rợn.

Tại mùa liên hoan năm nay, bộ phim mà đạo diễn Lars von Trier mang đến Cannes rất thu hút sự chú ý bởi đây là bộ phim đầu tiên của ông được chiếu giới thiệu tại Cannes kể từ năm 2011, sau khi Lars von Trier bị ban tổ chức LHP Cannes “cấm cửa” do có những phát ngôn gây tranh cãi.

Trước nay, Lars von Trier đã được biết đến là một “quái kiệt” của điện ảnh Đan Mạch với những dự án phim luôn có những yếu tố giật gân, gây sốc, chẳng hạn như bộ phim “Nymphomaniac” (Người đàn bà cuồng dâm - 2013) từng gây xôn xao giới điện ảnh quốc tế suốt một thời gian.

Phim tội phạm kinh dị khiến người xem bỏ về hàng loạt vì… sợ 1
Cảnh trong “The House That Jack Built” (Ngôi nhà Jack xây)

Yếu tố giật gân, gây sốc, gây tranh cãi vốn là một đặc trưng của LHP Cannes - nơi vốn luôn chào đón những bộ phim điện ảnh “nặng đô”, xét cả về cảnh nóng hay cảnh bạo lực. Chính tư duy điện ảnh cởi mở này đã khiến Cannes trước nay vẫn luôn duy trì sức hút với truyền thông và công chúng sau hàng thập kỷ tồn tại.

Với “The House That Jack Built”, Lars von Trier đẩy mạnh khía cạnh bạo lực rùng rợn với những cảnh phim vượt quá giới hạn chịu đựng của một số người xem.

Trong buổi công chiếu mới đây của phim tại Cannes, các tờ tin tức điện ảnh đã phản ánh rằng bên trong phòng chiếu vang lên những tiếng kêu rên mỗi khi đến cảnh bạo lực, đến giữa phim thì bắt đầu có những khán giả “lục tục” rời khỏi phòng chiếu do không chịu nổi thêm nữa. Bộ phim không tham gia tranh giải mà chỉ chiếu giới thiệu tại Cannes.

Vai nam chính của phim - Jack, một kẻ giết người hàng loạt - do nam diễn viên người Mỹ Matt Dillon (54 tuổi) đảm nhận. Trong cách nghĩ của Jack, hắn tự coi những “phi vụ sát nhân” của mình như... “công trình nghệ thuật đòi hỏi thực hiện tỉ mỉ, kỳ công”.

Chính đạo diễn Lars von Trier cũng gọi đây là bộ phim bạo lực nhất của ông tính tới thời điểm này. Tại buổi công chiếu, đã có ít nhất 100 người xem không chịu nổi những cảnh rùng rợn trong phim và phải bỏ về sớm.

Phim tội phạm kinh dị khiến người xem bỏ về hàng loạt vì… sợ 2
Đạo diễn Lars von Trier và nam chính Matt Dillon.

Chuyện phim của “The House That Jack Built” trải dài trong quãng thời gian 12 năm, nhân vật Jack gây ra khoảng 60 án mạng. Đã có những nhà phê bình phim có mặt trong buổi chiếu lên tiếng chỉ trích bộ phim.

Nhà phê bình điện ảnh người Mỹ Roger Friedman đã chia sẻ thẳng thắn trên trang cá nhân về bộ phim: “Tôi đã bỏ về sớm khi xem phim của Lars von Trier. Một bộ phim kinh khủng. Đáng lẽ bộ phim này đã không nên được thực hiện. Diễn viên tham gia phim này là có lỗi”.

Phim tội phạm kinh dị khiến người xem bỏ về hàng loạt vì… sợ 3
Nam diễn viên người Mỹ Matt Dillon (54 tuổi) đảm nhận vai diễn chính.

Nữ phóng viên Charlie Angela của kênh tin tức Al Jazeera chia sẻ rằng cô cũng đã bỏ về giữa chừng “bởi xem những con người bị hành hạ dã man, bị bắn, bị giết chẳng phải là nghệ thuật, cũng chẳng phải là giải trí”.

Phóng viên Kyle Buchanan của tờ tạp chí New York miêu tả lại không khí trong phòng chiếu ở Cannes rằng nhiều người xem đã rất sợ hãi, khiến cô cảm thấy ái ngại khi những người xem đều xuất hiện trong trang phục lịch sự, tuân theo đúng chuẩn mực khi tham dự sự kiện ở Cannes, để rồi phải xem một bộ phim rùng rợn đến thế.

Phóng viên Ramin Setoodah của tờ tin tức điện ảnh Variety đã ở lại tới cuối phim, anh gọi đây là “bộ phim tệ nhất năm” và chia sẻ rằng việc phải xem bộ phim này là “một trong những trải nghiệm điện ảnh khó chịu nhất trong đời”. Hiện tại, bộ phim không được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao dù đã được nhắc đến khá nhiều từ trước khi LHP Cannes chính thức bắt đầu.

Trailer “The House That Jack Built”

> Đạo diễn “chuyên trị” phim “nóng” tái xuất">>> Đạo diễn “chuyên trị” phim “nóng” tái xuất
> Nhà làm phim bị điều tra vì “vỗ mông” cộng sự">>> Nhà làm phim bị điều tra vì “vỗ mông” cộng sự

Bích Ngọc
Theo Hollywood Reporter

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 69,755
  •   Tháng hiện tại 1,061,338
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,542