Phim kinh phí lớn nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc sớm rời rạp vì... quá “ế”

Chủ nhật - 22/07/2018 21:35
Phim kinh phí lớn nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc sớm rời rạp vì... quá “ế” Phim kinh phí lớn nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc sớm rời rạp vì... quá “ế”

Dân trí Bộ phim được đầu tư kinh phí lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc mới đây đã vừa phải sớm rời rạp ngay sau dịp cuối tuần đầu ra mắt, bởi doanh thu của phim quá tệ.

Với mức đầu tư 113,5 triệu USD (tương đương 2.640 tỷ đồng), “Asura” là bộ phim điện ảnh Trung Quốc có kinh phí đầu tư lớn nhất từng thấy. Dù vậy, phim đã sớm phải rời rạp bởi sau dịp cuối tuần đầu ra mắt, doanh số thu về chỉ đạt mức 7 triệu USD - một con số rất gây thất vọng cho nhà sản xuất.

Ngay lập tức, nhà sản xuất phim - hãng Alibaba Pictures - cùng với các bên hợp tác đã thống nhất rút phim ra khỏi các hệ thống rạp chiếu. Phim sẽ được thay đổi, điều chỉnh lại để ra mắt vào một thời điểm khác.

Phim kinh phí lớn nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc sớm rời rạp vì... quá “ế” 1
Cảnh trong phim “Asura”

“Asura” là phần phim đầu tiên trong một loạt phim ba phần với bối cảnh giả tưởng, phim mang màu sắc sử thi xoay quanh những câu chuyện truyền thuyết lấy cảm hứng từ Đạo Phật. Bộ phim đã được đặt vào tay một đạo diễn mới, lần đầu tiên thử sức với vai trò này - đạo diễn Peng Zhang.

Trước đây, Peng Zhang chủ yếu được biết đến trong vai trò chỉ đạo các pha hành động mạo hiểm trong phim. Ngoài ra, phía nhà sản xuất cũng lên tiếng chỉ trích những bài bình phim online đã sớm đưa ra những nhận định tiêu cực khiến cho bộ phim vừa mới ra rạp đã như bị “dội gáo nước lạnh”, khiến người xem ngần ngại ra rạp.

Bên cạnh đó, một số công ty truyền thông cũng đánh giá rằng chiến lược marketing của phim diễn ra không mạnh mẽ, không hiệu quả, đã gây ảnh hưởng tới doanh thu phòng vé.

Phim kinh phí lớn nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc sớm rời rạp vì... quá “ế” 2
Cảnh trong phim “Asura”

Đối với giới điện ảnh nói chung, chưa từng thấy một bộ phim nào đã ra rạp rồi lại được thu về để thay đổi và rồi sẽ ra mắt lại. Những gì đang diễn ra xoay quanh bộ phim “Asura” khiến ngay cả báo giới phương Tây cũng rất quan tâm, để xem liệu một bộ phim có bao giờ có được “cơ hội thứ hai” hay không.

Phần phim đầu tiên này khi ra mắt đã rất được kỳ vọng sẽ mở ra một seri phim mới ăn khách tại Trung Quốc.

Tờ tin tức Business Insider (Mỹ) đánh giá rằng sẽ rất khó để một bộ phim đã ra rạp rồi lại có thể tái xuất trở lại sau khởi đầu không thuận lợi, nhưng vì trước đây chưa từng xảy ra trường hợp nào tương tự như thế này, nên có thể sẽ khiến khán giả tại Trung Quốc cảm thấy tò mò và ra rạp để xem phim khi phim tái xuất.

Bích Ngọc
Theo Business Insider

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 212
 
  •   Hôm nay 42,083
  •   Tháng hiện tại 1,103,691
  •   Tổng lượt truy cập 127,495,895