“Joker” giành Sư Tử Vàng giúp lật sang chương mới cho phim siêu anh hùng

Chủ nhật - 08/09/2019 21:27
“Joker” giành Sư Tử Vàng giúp lật sang chương mới cho phim siêu anh hùng “Joker” giành Sư Tử Vàng giúp lật sang chương mới cho phim siêu anh hùng

Dân trí Bộ phim làm về nhân vật phản diện Joker - kẻ thù của Người Dơi - đã vừa giành giải Sư Tử Vàng tại LHP Venice (Ý).

“Joker” giành Sư Tử Vàng giúp lật sang chương mới cho phim siêu anh hùng 1

Đạo diễn Todd Phillips và nam diễn viên Joaquin Phoenix tại lễ trao giải của LHP Venice 2019

Bộ phim “Joker” với diễn xuất của nam chính Joaquin Phoenix đã vừa giành giải Sư Tử Vàng - giải thưởng cao quý nhất tại LHP Venice hồi cuối tuần qua.

Đạo diễn của phim - ông Todd Phillips (48 tuổi) đã cảm ơn hãng phim Warners Bros và đơn vị sở hữu bản quyền đối với nhân vật Joker - DC Comics vì đã dám mạo hiểm cùng ông thực hiện dự án điện ảnh táo bạo và nhiều tham vọng này.

Vị đạo diễn cũng không quên dành lời khen ngợi cho ngôi sao của bộ phim - tài tử Joaquin Phoenix (44 tuổi): “Sẽ không có bộ phim này nếu không có Joaquin Phoenix. Anh ấy là ‘sư tử’ dữ dội, tài năng và sáng tạo nhất mà tôi biết. Cảm ơn anh vì đã đặt lòng tin vào tôi và chia sẻ với tôi tài năng khó tin của anh”.

LHP Venice là liên hoan phim lâu đời nhất thế giới, năm nay là năm thứ 76 sự kiện này diễn ra. Liên hoan đã vừa kết thúc vào thứ 7 vừa qua sau 11 ngày giới thiệu những tác phẩm điện ảnh đậm chất nghệ thuật tới công chúng.

“Joker” giành Sư Tử Vàng giúp lật sang chương mới cho phim siêu anh hùng 2

Tạo hình nhân vật Joker trong phim

Bộ phim “Joker” có sự phóng tác nhất định đối với nhân vật phản diện nổi tiếng của DC Comics, trong phim, Joaquin Phoenix hóa thân vào vai Arthur Fleck (tên thật của Joker), một diễn viên hài từ từ rơi vào điên loạn và trở thành Joker phản diện, kẻ thù “không đội trời chung” của Người Dơi.

Bộ phim sẽ được công chiếu rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới vào đầu tháng 10 tới đây. Với thành công trong lĩnh vực nghệ thuật của “Joker”, nhiều chuyên gia phê bình điện ảnh đang kỳ vọng giải Oscar năm tới sẽ gọi tên bộ phim và nam chính Joaquin Phoenix.

Hiện bắt đầu lan truyền thông tin về phần phim tiếp theo của “Joker”, rằng phần hai đã được lên kế hoạch thực hiện để tạo thành một sê-ri về Joker, trong đó sẽ có những màn đối đầu giữa Joker và Người Dơi (nam diễn viên Robert Pattinson, người vừa được chọn thay thế Ben Affleck để vào vai Người Dơi).

Diễn xuất của Joaquin Phoenix trong phim rất được khen ngợi, nam tài tử đã thể hiện được cả sự hài hước, tăm tối, bạo lực, điên rồ trong nhân vật Joker. Lối diễn xuất của Phoenix được đánh giá là vừa đáng sợ vừa cuốn hút. Áp lực trước đó đối với anh khi nhập vai Joker là không nhỏ bởi đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên làm riêng về Joker.

Nam diễn viên Joaquin Phoenix xuất hiện tại lễ công chiếu phim "Joker" ở LHP Venice

Trước đây, vai diễn Joker đã từng được những nam tài tử đảm nhận đầy ấn tượng, có thể kể tới Heath Ledger, Jared Leto...

Dù vậy, đó thường là những vai phụ với thời lượng diễn xuất tương đối giới hạn. Việc Phoenix diễn xuất ấn tượng trong “Joker” và phim giành được giải thưởng cao quý nhất tại LHP Venice hiện tại làm dấy lên hy vọng về việc bộ phim và nam chính sẽ nhận được đề cử tại giải Oscar diễn ra vào đầu năm 2020.

Trailer phim "Joker" (2019)

Các giải thưởng quan trọng được trao tại Liên hoan phim Venice 2019:

Sư Tử Vàng: “Joker” (Đạo diễn Todd Phillips)

Sư Tử Bạc: Đạo diễn Roy Andersson (Phim “About Endlessness”)

Giải thưởng lớn của ban giám khảo: “An Officer and a Spy” (Đạo diễn Roman Polanski)

Nữ diễn viên xuất sắc: Ariane Ascaride (Phim “Gloria Mundi”)

Nam diễn viên xuất sắc: Luca Marinelli (Phim “Martin Eden”)

Kịch bản xuất sắc: “No.7 Cherry Lane” - Biên kịch Yonfan

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 282
  •   Máy chủ tìm kiếm 59
  •   Khách viếng thăm 223
 
  •   Hôm nay 18,069
  •   Tháng hiện tại 1,079,677
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,881