Đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ đưa phim kinh phí 1 tỷ đi dự 25 LHP Quốc tế

Thứ năm - 21/03/2019 06:24
Đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ đưa phim kinh phí 1 tỷ đi dự 25 LHP Quốc tế Đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ đưa phim kinh phí 1 tỷ đi dự 25 LHP Quốc tế

Dân trí Đó là lời chia sẻ của đạo diễn Lương Đình Dũng trong buổi công bố kế hoạch mang bộ phim “Thành phố ngủ gật” đi tham dự các sự kiện điện ảnh trên toàn thế giới cũng như chuẩn bị cho khâu phát hành đến với khán giả trong năm nay.

Theo nam đạo diễn, “Thành phố ngủ gật” do chính anh viết kịch bản từ cách nay hơn chục năm. Đây là một câu chuyện có màu sắc đặc biệt.

“Trong bộ phim, tôi tạo ra một không gian riêng để tôi có cơ hội được sử dụng ngôn ngữ điện ảnh vừa hiện thực vừa ẩn dụ giúp kể các lớp lang trong câu chuyện theo ý muốn của mình. Đây là một bộ phim đặc biệt, ít nhất là đối với tôi bởi bản thân tôi không thích lặp lại cái gì mình đã làm”, Lương Đình Dũng chia sẻ.

Đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ đưa phim kinh phí 1 tỷ đi dự 25 LHP Quốc tế 1

Đạo diễn Lương Đình Dũng.

Nhân vật chính của bộ phim 25 tuổi, anh ta sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hàng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng với khu nhà, thêm một cô gái xuất hiện. Mọi bất thường xảy ra, nó bắt đầu xuất hiện ngoài tầm kiểm soát các nhân vật và của chính tác giả.

Phim là những lát cắt về tâm lý, trạng thái nhân vật, hình ảnh cũng như màu sắc được Lương Đình Dũng lựa chọn giúp anh “bay bổng”. Cái tên phim cũng gắn chặt với câu chuyện tổng thể của phim và hình ảnh thành phố trong phim này cũng được anh coi như một nhân vật.

Bộ phim là một dự án độc lập, kinh phí thấp với sự góp mặt của những diễn viên không chuyên. Tuy nhiên không vì thế mà đạo diễn tỏ ra dễ dãi. Anh mất nhiều tháng để tìm người đúng với hình dung của mình nhất.

“Có lẽ tôi thích diễn viên không chuyên cho “Thành phố ngủ gật” nhiều hơn, đôi khi chỉ vì tôi thích tìm kiếm sự mới mẻ nào đó, tránh sự nhàm chán cho chính bản thân mình thôi.

Diễn viên chính của bộ phim này ban đầu tôi không chọn, bởi tôi cảm giác bạn này thiếu kiên nhẫn khi làm việc. Nhưng tôi bị thuyết phục bởi bạn đó vẫn theo đuổi dự án và kiên trì gửi cho tôi các video bạn ấy diễn xuất.

Sự kiên nhẫn và chịu khó của bạn đó đã thuyết phục tôi, tôi đã gửi cho bạn đó những bài tập đặc biệt gần 6 tháng sau đó, chúng tôi mới chính thức khởi quay. Tất cả diễn viên trong phim này, tôi đều hài lòng vì diễn xuất của họ” – Lương Đình Dũng lý giải.

Tuy được thực hiện chỉ với số tiền 1 tỷ đồng nhưng phim vẫn rất chịu chơi với nhạc sĩ Martynas Bialobžeskis là người đã có nhiều tác phẩm âm nhạc được trình diễn tại các lễ hội âm nhạc, hòa nhạc ở Latvia, Estonia, Đức, Ba Lan, Hoa Kỳ...; nhà quay phim Thái Lan Chalermpornpanit từng có nhiều phim dự LHP quốc tế Busan, LHP quốc tế Singapore và nhà quay phim Việt Nam Phạm Văn Khuê.

Đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ đưa phim kinh phí 1 tỷ đi dự 25 LHP Quốc tế 2

Cảnh trong phim "Thành phố ngủ gật"

Đạo diễn "Cha cõng con" tự tin chia sẻ kinh phí thấp không khiến bộ phim có cảm giác rẻ tiền hay chắp vá.

“Kinh phí còn tùy thuộc vào câu chuyện phim, có những câu chuyện phim chỉ cần sản xuất hết vài tỷ, bạn thừa tiền cũng chẳng biết chi vào việc gì cho hợp lý. Nhưng có những câu chuyện phim lớn cần chi phí sản xuất hàng chục triệu đô nếu thiếu tiền, thì bạn có nhịn ăn, nhịn mặc, tiết kiệm cùng kiệt, chắp vá đủ kiểu thì cũng không thể sản xuất được”, nam đạo diễn phân tích.

Lương Đình Dũng cho biết: “Tôi luôn giao nhiệm vụ cho các bộ phim của mình vì thế tôi nhận lại nhiệm vụ là làm việc nghiêm túc nhất cho nó. Mọi người hỏi tôi, quan điểm của anh làm phim như thế nào. Tôi đã chia sẻ, dù tôi làm phim cho một cậu bé, một người hàng xóm, hay một vị tổng thống thì tôi luôn cố gắng làm tốt nhất. Tôi luôn coi họ là khán giả mà tôi cần phải tôn trọng”.

Theo dự kiến, đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ có mặt tại 25 liên hoan phim quốc tế, trong đó có những liên hoan cực lớn mà anh chưa tiên công bố tên.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 221
 
  •   Hôm nay 13,196
  •   Tháng hiện tại 1,074,804
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,008