Clip: Xúc động trước cử chỉ của chú voi con cô đơn xa lìa bầy

Thứ năm - 03/10/2019 08:32
Clip: Xúc động trước cử chỉ của chú voi con cô đơn xa lìa bầy Clip: Xúc động trước cử chỉ của chú voi con cô đơn xa lìa bầy

Dân trí Một chú voi con mồ côi đã quay trở lại với người chăm nom mình, cử chỉ của chú voi giống hệt một đứa trẻ nhỏ mong muốn được vỗ về. Người ta đã thả chú voi trở về với bầy của mình nhưng chú voi không được bầy đàn đón nhận.

Clip: Xúc động trước cử chỉ của chú voi con cô đơn xa lìa bầy

Chú voi hai năm tuổi xuất hiện trong đoạn clip có tên Chabakeaw, chú voi đã vừa được đưa trở lại thế giới tự nhiên nhưng kế hoạch không thành công. Trước đó, voi Chabakeaw đã bị sa lầy ở tỉnh Bueng Kan, thuộc miền đông bắc Thái Lan.

Sau khi được những người làm nhiệm vụ bảo vệ động vật hoang dã giải cứu và chăm sóc trong vòng 5 tháng, người ta thực hiện kế hoạch đưa voi Chabakeaw gia nhập lại đàn của nó.

Nhưng chỉ hai ngày sau khi được thả trở về thế giới tự nhiên, các nhân viên cứu hộ động vật hoang dã đã lại tìm thấy voi Chabakeaw bị bầy đàn bỏ rơi, dường như sau quãng thời gian xa cách, chú voi không còn được bầy đàn của mình đón nhận nữa.

Điều này có thể xảy ra do chú voi con đã quen với sự giao tiếp và chăm sóc của con người và chú lại để mất đi một số kỹ năng giao tiếp, tương tác với bầy đàn của mình.

Khi thấy những người từng chăm sóc mình quay trở lại tìm mình, chú voi Chabakeaw đã chạy lại và tìm kiếm sự vỗ về từ người từng chăm sóc chú. Sau đó, chú voi con đã được đưa trở lại trung tâm chăm sóc động vật hoang dã.

Ông Pichet Noonto, một chuyên gia về loài voi đến từ trung tâm cứu trợ động vật IUCN Species Survival Commission cho biết: “Chúng tôi tin rằng voi Chabakeaw không được bầy đàn sống trong tự nhiên của mình đón nhận bởi chú voi con này đã được con người nuôi nấng trong vòng 5 tháng.

“Chắc chắn chú voi đã gặp phải những khó khăn khi thích nghi với cách thức giao tiếp, hành xử của bầy voi trong thế giới tự nhiên và cuối cùng đã bị bầy đàn bỏ lại. Chúng tôi sẽ chăm sóc cho voi Chabakeaw và sẽ tìm ra một tương lai nào đó thích hợp với chú voi này, nhưng việc để chú voi quay lại đời sống thiên nhiên hoang dã có lẽ không phải một lựa chọn thích hợp nữa”.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 271
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 269
 
  •   Hôm nay 30,205
  •   Tháng hiện tại 1,091,813
  •   Tổng lượt truy cập 127,484,017