13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic”

Thứ sáu - 06/09/2019 05:20
13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic”

Dân trí Dù bạn có thể nghĩ rằng mình đã biết mọi thông tin về bộ phim kinh điển này, nhưng kỳ thực vẫn còn những bí mật thú vị mà ngay cả những fan phim “cứng” nhất cũng chưa thật tỏ tường về bộ phim siêu bom tấn.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 1

Bộ phim tâm lý tình cảm kinh điển của màn bạc - “Titanic” (1997) - là một trong những bộ phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh và đã trở thành một bộ phim mang tính biểu tượng. Dù phim đã ra mắt hơn hai thập kỷ nhưng cho tới giờ vẫn có những bí mật thú vị mà công chúng có thể chưa hề biết đến.

Bộ phim từng giành 11 giải Oscar trong đó có giải cho Phim hay nhất và cho tới giờ vẫn là một trong những phim có doanh thu lớn nhất mọi thời đại.

Dù bạn có thể nghĩ rằng mình đã biết mọi thông tin về bộ phim kinh điển này, nhưng kỳ thực vẫn còn những bí mật thú vị mà ngay cả những fan phim “cứng” nhất cũng chưa thật tỏ tường về bộ phim siêu bom tấn.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 2

Một lời bình luận từ nhà vật lý thiên văn Neil deGrasse Tyson (60 tuổi) đã khiến đạo diễn James Cameron thay đổi một cảnh quan trọng trong phim.

Đạo diễn James Cameron đã thay đổi một cảnh trong bộ phim nguyên gốc “Titanic” khi phim được ra mắt trở lại theo định dạng 3D hồi năm 2012, khi ấy, đạo diễn đã thực hiện lại cảnh phim nàng Rose nằm trên cánh cửa gỗ và nhìn lên bầu trời sao.

Theo đó, nhà khoa học Neil deGrasse Tyson đã gửi email cho đạo diễn Cameron để đạo diện này hiểu rằng bầu trời sao trong cảnh phim ấy là không đúng trong thực tế nếu xét về thời gian và địa điểm. Đạo diễn Cameron đã quyết định có những điều chỉnh để cảnh phim đúng với nguyên lý khoa học.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 3

Cặp đôi cao niên nằm bên cạnh nhau khi tàu Titanic chìm dựa trên câu chuyện về một cặp đôi có thật.

Cặp đôi cao niên này dựa trên câu chuyện có thật về cặp vợ chồng nhà Straus cùng có mặt trên tàu Titanic. Ông Isidor Straus từng là chủ của một chuỗi cửa hàng tạp hóa. Ông và người vợ của mình - bà Ida - đã cùng có mặt trên chuyến tàu Titanic và cùng qua đời trong thảm kịch hàng hải.

Vợ chồng ông bà Straus đã được khắc họa bởi hai diễn viên cao niên Lew Palter và Elsa Raven trong một cảnh phim kể về một cặp đôi cao niên không được đề cập tên tuổi, họ đã ở cạnh nhau một cách bình thản và ngập tràn yêu thương trong những giờ phút cuối cùng khi con tàu Titanic chìm xuống đại dương.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 4

Bức vẽ khắc họa nàng Rose khỏa thân đeo sợi dây chuyền Trái tim Đại dương được thực hiện bởi chính đạo diễn của phim - James Cameron.

Bức vẽ trong phim là do chàng Jack (nhân vật của Leonardo DiCaprio) thực hiện, nhưng trong thực tế, bức vẽ được hoàn tất bởi chính đạo diễn James Cameron. Bức vẽ phác họa từng được sử dụng trong phim đã được đem bán đấu giá hồi năm 2011 và đạt mức 16.000 USD.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 5

Đạo diễn James Cameron đã dành nhiều thời gian để ở bên xác tàu Titanic trong thực tế.

Đạo diễn James Cameron từng chia sẻ trong nhiều cuộc phỏng vấn rằng ông đã dành nhiều thời gian để ở bên xác tàu Titanic dưới đáy đại dương để có thể thâu tóm được cảm nhận về con tàu trong thực tế.

Đạo diễn Cameron cũng đồng thời là một người yêu lặn biển và vì vậy, ông đã lặn xuống xem xác tàu Titanic nhiều lần trước khi bắt tay vào làm phim.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 6

Bộ phim tốn kém khoảng 200 triệu USD trong quá trình thực hiện, điều đó đồng nghĩa với hơn 1 triệu USD kinh phí sản xuất đối với mỗi phút phim.

Sau khi biên tập, “Titanic” còn khoảng 195 phút phim. Điều này có nghĩa giá sản xuất cho mỗi phút phim vào khoảng hơn 1 triệu USD. Trong suốt quá trình sản xuất, những người đứng đầu hãng phim và đạo diễn James Cameron đã có rất nhiều tranh cãi vì độ dài của bộ phim và kinh phí thực hiện bị “đội lên” nhiều so với dự kiến ban đầu.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 7

Phần lớn thiết kế phim trường là chính xác so với thực tế.

Ê-kíp làm phim đã hợp tác với những người nghiên cứu về nội thất tàu Titanic đến từ công ty hàng hải White Star Line, đây chính là công ty đã từng thiết kế và thực hiện trang trí nội thất cho con tàu Titanic trước đây. Một đội kỹ sư đã được cử tới để thực hiện thiết kế cho phim trường “Titanic”.

Đạo diễn James Cameron yêu cầu sử dụng những nguyên vật liệu chân thực và gần giống nhất với những gì đã từng được thực hiện cho tàu Titanic, thậm chí để tạo cảm nhận chân thực, ông còn yêu cầu những món đồ nhỏ nhặt dù không được lên hình cũng phải được gắn logo của hãng White Star Line như trong thực tế trên tàu Titanic năm xưa.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 8

Trứng cá tầm Beluga đã được sử dụng trong cảnh phim khắc họa tiệc tùng trên khoang hạng nhất.

Đạo diễn Cameron đã không ngần ngại chi mạnh tay để những cảnh ăn uống trên khoang hạng nhất diễn ra chân thực nhất có thể. Một số diễn viên phụ đã may mắn được phục vụ món trứng cá tầm Beluga trong những cảnh ăn uống, tiệc tùng trên khoang hạng nhất, đây là một món ăn đắt đỏ với mức giá dao động trong khoảng từ 3.200 USD đến 4.500 USD cho khoảng nửa cân trứng cá tầm.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 9

Khi đóng phim “Titanic”, Leonardo DiCaprio thường mang thằn lằn - thú cưng của anh khi ấy - tới phim trường.

Mỗi khi nghỉ giải lao, người ta lại thấy nam diễn viên Leonardo DiCaprio xuất hiện bên chú thằn lằn có tên Blizzard - thú cưng thân thiết của Leo khi ấy.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 10

Một trong những lời thoại đáng nhớ trong phim đã được ứng khẩu trên phim trường.

Câu thoại đầy phấn khích của nam diễn viên Leonardo DiCaprio khi hóa thân thành chàng Jack: “Ta là vua của thế giới này!” (“I'm king of the world!”) do nam diễn viên tự nghĩ ra. Nhân vật Jack đã hét vang lên câu thoại này khi anh đứng ở đầu mũi tàu Titanic.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 11

Ở những ngày quay cuối cùng, một người nào đó đã bỏ chất kích thích vào trong nồi thức ăn phục vụ cho đoàn phim, đây là một loại chất kích thích có khả năng gây ảo giác.

Sự việc này đã khiến hơn 80 thành viên trong ê-kíp làm phim cảm thấy bất thường và trải qua ảo giác. Nhiều người đã nhập viện kiểm tra, dù vậy không ai bị ảnh hưởng nghiêm trọng nào. Khi đạo diễn James Cameron phát hiện ra chuyện gì đang xảy ra, ông đã ép mình phải... nôn bữa trưa vừa ăn ra ngay.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 12

Đạo diễn James Cameron có một nhóm 150 diễn viên quần chúng, những người này dù không có lời thoại nào, nhưng ông vẫn đặt tên nhân vật và tạo dựng câu chuyện cuộc đời cho từng người.

Trong phim có rất nhiều diễn viên quần chúng, số lượng nhóm diễn viên quần chúng “cứng cựa” lên tới 150 người, những người này cùng tham gia một khóa học để có lối hành xử đúng với thập niên 1910.

Những diễn viên quần chúng “cứng cựa” này được đạo diễn Cameron đặt tên và gây dựng câu chuyện cuộc đời cho từng người, để khi xuất hiện trong khuôn hình, họ có thể tự tin và hiểu nhân vật của mình là ai, cần biểu đạt điều gì và như thế nào.

Việc này được thực hiện rất cầu kỳ, cẩn thận dù rằng đa số các diễn viên quần chúng này không cần phải thốt lên một lời thoại nào mà chỉ đôi khi xuất hiện trong khuôn hình một cách thoáng qua.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 13

Nhân vật Jack được xây dựng một phần dựa trên cuộc đời của nhà văn nổi tiếng.

Nhân vật Jack Dawson (nam diễn viên Leonardo DiCaprio) được lấy cảm hứng từ nhà văn nổi tiếng Jack London, ông sống trong thời kỳ xảy ra vụ chìm tàu Titanic và được biết tới với những tác phẩm văn học như “Tiếng gọi nơi hoang dã” hay “Nanh trắng”.

Jack London đã dành một phần tuổi trẻ của mình để làm thủy thủ lênh đênh trên biển và tham gia cơn sốt đào vàng Klondike ở Canada hồi cuối thế kỷ 19.

13 điều chưa biết về bộ phim kinh điển “Titanic” 14

Jack có thể cùng ở trên cánh cửa gỗ với Rose.

Đã có những nghiên cứu khoa học mang tính... hài hước chứng minh rằng cánh cửa gỗ hoàn toàn có thể giúp cả Jack và Rose cùng sống sót. Đây là một câu chuyện tranh cãi bên lề khá thú vị xoay quanh bộ phim, nhiều người cho rằng cánh cửa đủ chỗ cho cả Jack và Rose, và cái chết của chàng Jack là quá đáng tiếc, thậm chí là… không cần thiết.

Trước nay, đạo diễn James Cameron luôn cho rằng cái chết của Jack là một chi tiết cần thiết cho cái kết của bộ phim, cái chết ấy góp phần làm nên tính kinh điển cho bộ phim, vì vậy, ông không muốn tranh cãi với những lý luận khoa học mà nhiều người đưa ra, rằng Jack đáng lẽ đã có thể sống.

Thực tế, các nghiên cứu xoay quanh cái chết của Jack mang nhiều ý nghĩa hài hước của khoa học. Cũng có một số nghiên cứu khẳng định rằng nếu cánh cửa được làm bằng chất liệu gỗ sồi thì nó sẽ chìm nếu cả hai người trưởng thành cùng ở trên đó.

Bích Ngọc

Theo Insider

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 210
 
  •   Hôm nay 69,615
  •   Tháng hiện tại 1,061,198
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,402