Sơn Tùng "phản pháo" trước lệnh cấm diễn của công ty quản lý

Thứ bảy - 08/11/2014 14:06
Sơn Tùng "phản pháo" trước lệnh cấm diễn của công ty quản lý Sơn Tùng "phản pháo" trước lệnh cấm diễn của công ty quản lý

Nam ca sĩ cho biết, anh đã gửi văn bản đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý một tháng trước khi có lệnh cấm diễn mới đây. 

Tối 7/11, giám đốc công ty Văn Production - ông Văn Đức Long - ký quyết định cấm mọi hoạt động biểu diễn, ghi hình của ca sĩ Nguyễn Thanh Tùng - nghệ danh Sơn Tùng M-TP - từ 1/11 đến 30/4/2015, với lý do vi phạm hợp đồng với công ty. Bên cạnh đó, công ty tạm thời tháo toàn bộ hình ảnh và âm nhạc của Sơn Tùng trên mạng xã hội, các trang nghe nhạc và chia sẻ video để cảnh cáo. Đại diện Văn Production cho biết, đây là phương án cuối cùng của họ sau nhiều lần nhắc nhở Sơn Tùng về các hành vi vô kỷ luật.

Hiện Sơn Tùng đang lưu diễn ở Australia. Sáng 8/11, phía nam ca sĩ cho biết, anh đã gửi văn bản đề nghị chấm dứt hợp đồng với Văn Production từ ngày 1/11 - đúng hai năm kể từ ngày ký hợp đồng làm ca sĩ độc quyền. Văn bản được gửi đi ngày 2/10, yêu cầu công ty quản lý hợp tác thực hiện việc thanh lý hợp đồng trong vòng 30 ngày. Sơn Tùng khẳng định: "Mọi phát ngôn, quyết định của Công ty Văn Production liên quan đến tôi đều không còn giá trị từ ngày 2/11. Bằng quyền công dân của mình, tôi đề nghị công ty Văn Production ngừng cung cấp, phát tán những thông tin liên quan đến tôi". 

Sơn Tùng "phản pháo" trước lệnh cấm diễn của công ty quản lý 1

Hiện Sơn Tùng đang lưu diễn ở Australia để hoàn thành nốt các hợp đồng do công ty ký từ trước.

Văn bản đề nghị chấm dứt hợp đồng nêu rõ lý do Sơn Tùng muốn thanh lý hợp đồng sớm là điều kiện sức khỏe không cho phép anh chạy show quá dày đặc như trong thời gian vừa qua. Việc chạy show cũng khiến anh không có thời gian đảm bảo chương trình học tại Nhạc viện TP HCM. Nam ca sĩ còn nói, suốt hai năm qua, anh không được bổ sung, đào tạo thêm kiến thức, kỹ năng trình diễn cũng như không có chiến lược phát triển rõ ràng nào từ công ty như cam kết trong hợp đồng. Ngoài ra, nhiều quyền lợi cá nhân của nam ca sĩ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sơn Tùng cho biết, anh viết đơn thanh lý hợp đồng trong âm thầm, vì từng muốn vụ việc được giải quyết một cách êm đẹp. Trong thời gian 30 ngày kể từ khi gửi đơn thanh lý hợp đồng, anh vẫn hoàn thành những show diễn ký trước đó.

Phía Văn Production chưa có bình luận cụ thể về văn bản đề nghị thanh lý hợp đồng do Sơn Tùng M-TP cung cấp. Nhưng họ khẳng định, khi hợp đồng chưa được thanh lý, Sơn Tùng vẫn là ca sĩ độc quyền của công ty và phải có trách nhiệm thực thi quyết định cấm diễn.

Theo hợp đồng ký kết ngày 1/11/2012, Sơn Tùng M-TP là ca sĩ độc quyền trong vòng 5 năm dưới sự quản lý của Văn Production, phải có trách nhiệm tuân thủ tuyệt đối thời gian biểu của công ty. Đồng thời, mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thu thanh, ghi hình với bên thứ ba đều phải thông qua sự đồng ý của Văn Production. Đại diện đơn vị này cho biết, Sơn Tùng nhiều lần không chấp hành cam kết, cũng như tự ý hủy show của phía công ty đã sắp xếp, tự ý ký hợp đồng quảng cáo và cung cấp các bản ghi âm, ghi hình thuộc sở hữu của công ty cho các trang trực tuyến. Điều này khiến công ty phải đền bù nhiều hợp đồng với khoản tiền rất lớn.

Trao đổi với VnExpress, luật sư Lê Lý Quang Phục (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết, thông báo cấm diễn của Văn Prodution là không chính xác. Ông Phục phân tích: "Bản chất hợp đồng giữa Tùng và công ty là hợp đồng dịch vụ, mang tính định hướng và phát triển ăn chia 50:50, hợp tác kinh doanh thông thường và không quy định ràng buộc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng. Điều 426 và 525 trong Bộ luật Dân sự quy định rõ: một bên có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với điều kiện họ phải thông báo cho bên còn lại trước một tháng trước khi rút khỏi".

Luật sự Phục khẳng định, khi Sơn Tùng đã đơn phương xin chấm dứt hợp đồng, anh đã làm đúng luật khi gửi thông báo cho công ty vào ngày 2/10. Đến 3/11, nếu Văn Production không phản hồi, nghĩa là họ đã đồng ý với đơn xin thanh lý hợp đồng của Tùng và để anh trở thành ca sĩ tự do.  

Vân An

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 77
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 75
 
  •   Hôm nay 16,396
  •   Tháng hiện tại 527,495
  •   Tổng lượt truy cập 128,145,734