Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên

Chủ nhật - 22/07/2018 20:28
Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên

Dân trí Vượt qua 5 đối thủ mạnh nhất đều là những nhóm võ tài năng trong đêm Chung kết, nhóm Người Anh Em đã chính thức đăng quang chương trình “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên.

Tối ngày 21/7, tập Chung kết Đấu trường võ nhạc lên sóng với nhiều tiết mục “đỉnh cao” của top 6 nhóm võ tài năng gồm: Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam, nhóm Người Anh Em, nhóm Vovinam 1938, nhóm Vovinam 1978, nhóm Lửa Thiêng và nhóm IVS.

Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 1
Trong đêm chung kết, vẫn là “bộ ba” giám khảo chính là biên đạo John Huy Trần, chuyên gia võ thuật Gemma Nguyễn và siêu mẫu Minh Tú.
Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 2
Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của đạo diễn phim “Em chưa 18” Lê Thanh Sơn.

Ở vòng Chung kết, 6 nhóm sẽ tranh tài theo chủ đề Đất – Nước – Lửa – Khí. Sau phần thi của mỗi nhóm, Ban giám khảo sẽ chấm điểm và sẽ công bố sau khi tất cả các nhóm kết thúc phần thi.

Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 3
Mở màn là tiết mục của đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam. Nhóm chọn chủ đề Nước để nói lên một vấn đề gây nhức nhói trong những năm gần đây, rằng chính con người đã có những hành vi tác động đến sự ô nhiễm của nguồn nước, thể hiện sự đấu tranh của nguồn nước sạch đối với nguồn nước bị ô nhiễm.
Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 4
Trên nền nhạc River flows in you nổi tiếng, Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam đã sử dụng những dải lụa đen, trắng làm đạo cụ, kết hợp những động tác vũ đạo cũng như những kĩ thuật chuyên môn của Taekwondo một cách sáng tạo, phá cách, khiến giám khảo Gemma Nguyễn dứng hẳn dậy đập bàn cổ vũ.
Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 5
Nữ chuyên gia võ thuật cho biết màn trình diễn rất ấn tượng. Từ thần thái, diễn xuất, võ thuật, vũ đạo đều hoàn hảo 100%. Đặc biệt, màn đối kháng, nhất là động tác kẹp cổ đã đem lại bất ngờ lớn vì nhóm đã chứng minh rằng, không chỉ bộ môn Vovinam, mà Taekwondo cũng có thể thực hiện được động tác đó.
Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 6
Nhóm Người Anh Em đã khắc họa đầy thành công hình ảnh những con người bất khuất, kiên cường trước điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt mà ở đó là gió bão với chủ đề Khí. Trên nền nhạc "Two step from hell" nổi tiếng, nhóm đã đem đến một tiết mục “đã về phần nhìn lẫn phần nghe” khi liên tục phô diễn các kĩ thuật điêu luyện của Taekwondo, những pha nhào lộn, cú đá bản gỗ trên không, đặc biệt là chiêu dùng tay công phá những bản gỗ cực dày khiến Ban giám khảo và khán giả liên tục “há hốc”.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn thú nhận mình đã “nổi da gà” trước màn trình diễn của nhóm.

Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 7
Nhóm Vovinam 1938 chọn hóa thân thành nguyên tố Nước để thể hiện sự mềm mại uyển chuyển nhưng không kém phần mạnh mẽ của nước, từ đó cho mọi người thấy được tầm quan trọng của nước. Trong màn trình diễn, nhóm đã khéo léo kết hợp âm nhạc, võ thuật, những động tác bboy đẹp mắt cùng đạo cụ lụa, dù, thành công thể hiện được tinh túy của Vovinam và làm “mãn nhãn” người xem.

Nhận xét về tiết mục, giám khảo John Huy Trần cho biết thích sự sáng tạo của nhóm khi “biến hóa” những động tác kẹp cổ thường thấy thành bưng bê, kết hợp với những động tác bboy hiện đại. Tuy nhiên anh cho tiết mục chưa đẹp dù cũng có những điểm nhấn.

Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 8
Chọn chủ đề Khí, nhóm Vovinam 1978 mong muốn thể hiện quá trình không khí đang dần bị biến đổi kể từ khi con người xuất hiện, từ đó cảnh tỉnh mọi người hãy biết bảo vệ môi trường trước nguy cơ ô nhiễm.

Tuy đề tài ý nghĩa nhưng nhóm Vovinam 1978 đã có cách thể hiện sai lầm khi chọn mặc những bộ trang phục bó sát gây di chuyển khó khăn, khiến một vài thành viên té ngay trên sân khấu vì vướng phải trang phục, gây chán chường cho người xem.

Giám khảo John Huy Trần đã phải che mặt thất vọng trước tiết mục của nhóm. Anh chỉ ra chính những bộ trang phục nhạy cảm ôm sát đã ảnh hưởng đến các động tác võ thuật của nhóm, không cho thấy được sức mạnh, vẻ đẹp của võ Vovinam. Minh Tú cũng cho rằng việc bịt mặt và sử dụng bột đã khiến nhóm bị trơn, vụng về và mắc nhiều lỗi.

Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 9
Nhóm Lửa Thiêng đã quyết định chọn chủ đề Lửa để “đốt cháy” sân khấu đêm Chung kết “Đấu trường võ nhạc”. Với nội dung đề cao sự đoàn kết: mỗi thành viên là một ngọn lửa nhỏ nhưng kết hợp lại sẽ tạo nên một ngọn lửa lớn thiêu rụi những nguyên tố khác. Lửa Thiêng khiến người xem mãn nhãn khi biểu diễn Võ Cổ truyền trên nền nhạc Battle for the beat “bắt tai”, kết hợp với các binh khí đặc trưng như côn, lụa, huyền trượng, trống, thương, kiếm,…

Màn trình diễn đã khiến “bộ tứ” giám khảo “không ngớt lời khen”. Giám khảo John Huy Trần liên tục kêu lên “quá đã” và cho biết mọi thứ trong tiết mục từ đội hình, thần thái, động tác võ thuật, vũ đạo đều được đưa vào hợp lí và có sự kết nối chặt chẽ.

Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 10
Vẫn nội dung đề cao sự đoàn kết, tuy nhiên chủ đề mà nhóm IVS lựa chọn thể hiện lại là Đất. Các chàng trai của nhóm IVS liên tục phô diễn những đội hình vô cùng đẹp mắt, đầy sáng tạo, cũng không kém phần mạo hiểm khiến Ban giám khảo nhiều lần “há hốc” không tin vào mắt mình.

Ở phần nhận xét, giám khảo John Huy Trần khen ngợi màn biểu diễn có nhiều đội hình rất đẹp, sáng tạo, các động tác hoành tráng, nhiều điểm nhấn. Tuy không phải là nhóm võ mạnh nhất, sở hữu trình độ võ thuật cao nhất, nhưng các thành viên IVS đã dùng tất cả những gì mình học được và thể hiện bằng cách tốt nhất, khiến “Không chỉ một mình anh mà còn rất nhiều người tự hào về các em” – John Huy Trần khẳng định.

Sau 6 phần thi vô cùng “mãn nhãn”, Ban giám khảo đã chọn ra được 3 nhóm sẽ bước tiếp vào vòng đấu 3 để tranh ngôi Quán Quân là: Nhóm Người Anh Em, nhóm Lửa Thiêng và nhóm IVS.

Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 11
Ở phần đấu 3 này, nhóm Người Anh Em liên tục thể hiện các động tác siêu khó như xoạc ngang 180 độ, lộn mèo, tung người lộn mèo trên không, đánh đu 360 độ hay những động tác đơn giản như kẹp cổ nhưng được thực hiện đẹp như múa.
Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 12
Nhóm Lửa Thiêng
Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 13
Nhóm IVS
Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 14
Trước phần đấu 3 đầy “đẳng cấp” của 3 nhóm, đạo diễn Lê Thanh Sơn luôn miệng tấm tắc “Quá tuyệt vời” và bày tỏ mong muốn được coi lại nhiều lần nữa. Minh Tú thì khẳng định 3 đội đều tuyệt vời khiến cô không thể chọn.

Sau phần đấu 3 đầy mãn nhãn, nhưng cả hai nhóm Người Anh Em và Lửa Thiêng đều có cùng số điểm tổng nên quyết định chủ nhân của ngôi vị Quán quân sẽ thuộc về 101 khán giả ở trường quay. Kết quả nhóm Người Anh E giành chiến thắng với số điểm được bình chọn là 52.

Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 15
Và nhóm Người Anh Em đã chính thức trở thành Quán quân Đấu Trường Võ Nhạc mùa đầu tiên với giải thưởng trị giá 300 triệu đồng.
Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 16
Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 17
Vị trí Á quân thuộc về nhóm Lửa Thiêng và nhóm IVS với giải thưởng 150 triệu đồng mỗi giải.
Nhóm Người Anh Em đăng quang Quán quân “Đấu trường võ nhạc” mùa đầu tiên 18
3 giải Ba đã thuộc về nhóm Vovinam 1978, nhóm Vovinam 1938 và Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam, mỗi nhóm nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Băng Châu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 347
  •   Máy chủ tìm kiếm 169
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 5,545
  •   Tháng hiện tại 1,067,153
  •   Tổng lượt truy cập 127,459,357