Minh Trung mang trang phục nặng 40kg dát vàng dự thi Mister International

Thứ ba - 24/04/2018 19:57
Minh Trung mang trang phục nặng 40kg dát vàng dự thi Mister International Minh Trung mang trang phục nặng 40kg dát vàng dự thi Mister International

Dân trí Siêu mẫu sinh năm 1992 trình làng bộ trang phục dân tộc mang dự thi Mister International 2018 do NTK Lê Thanh Hoà thực hiện với ý tưởng khởi nguồn từ truyền thuyết “Con Rồng cháu Tiên” của dân tộc Việt Nam.

Siêu mẫu Minh Trung chia sẻ, anh rất cảm kích trước sự hỗ trợ giúp đỡ hết lòng của NTK Lê Thanh Hòa cho lần “chinh chiến” này. Anh tin, với thiết kế đặc biệt này, anh sẽ gây được nhiều ấn tượng mạnh trên đấu trường của Mister International 2018. Hiện nay, Minh Trung đã có mặt tại Yagon, Myamar để tham dự các hoạt động của cuộc thi.

Minh Trung mang trang phục nặng 40kg dát vàng dự thi Mister International 1
Bộ trang phục dân tộc dựa trên tích "Con Rồng cháu Tiên" của Minh Trung.

NTK Lê Thanh Hòa chia sẻ, anh đã nghĩ đến huyền thoại Lạc Long Quân và mẫu Âu Cơ khi bắt tay vào phác thảo những nét đầu tiên cho bộ trang phục dân tộc dự thi của Minh Trung. Theo nhà thiết kế này thì huyền thoại Lạc Long Quân – Âu Cơ không chỉ nói về nguồn gốc hùng mạnh của dân tộc Việt mà còn hàm ý về sự đoàn kết gắn bó như anh em một nhà của người Việt Nam nên anh muốn mượn hình ảnh của huyền thoại để làm cảm hứng sáng tạo cho trang phục.

Bộ trang phục nặng hơn 40kg được thực hiện trong thời gian hơn 2 tháng với “tông” màu vàng gold làm chủ đạo. Thiết kế bao gồm phần áo giáp, khố, giáp tay, giáp chân và mũ đội đầu cùng phần cánh phía sau để tăng thêm phần uy quyền, oai phong khi diện trang phục.

Minh Trung mang trang phục nặng 40kg dát vàng dự thi Mister International 2
Minh Trung mang trang phục nặng 40kg dát vàng dự thi Mister International 3

Màu chủ đạo của bộ trang phục là màu vàng gold

Đặc biệt, áo giáp và giáp tay được đúc đồng và chạm trổ hình ảnh rồng uốn lượn cùng hoa văn họa tiết Lạc Việt. Thân rồng được tạo hình thành cầu vai áo làm cho Minh Trung thêm phần oai vệ và dũng mãnh. Chi tiết trên áo và giáp tay gợi ta nhớ đến nghệ thuật điêu khắc gỗ của những làng nghề thủ công mỹ nghệ của Việt Nam ngàn đời nay.

Phần cánh phía sau được tạo nên hoàn toàn từ kim loại và được dát vàng với cân nặng trên 20 kg. Họa tiết Rồng thời Lý và chim Lạc đại diện cho “Rồng - Tiên” cùng biểu tượng bông lúa nước trên đôi cánh được kết hợp bằng kỹ thuật cắt khắc laser và chạm trổ kim loại khắc họa hình ảnh trống đồng Việt Nam. Bên cạnh đó, phần mão đội đầu, khố che thân và giáp chân cũng được chăm chút tỉ mỉ để tạo cho bộ trang phục một tổng thể hài hòa.

Minh Trung mang trang phục nặng 40kg dát vàng dự thi Mister International 4
Minh Trung mang trang phục nặng 40kg dát vàng dự thi Mister International 5

Siêu mẫu Minh Trung khi lên đường sang Myamar đã phải rất cẩn trọng để có thể “bảo toàn” được bộ trang phục dân tộc này. Riêng bộ đồ đã chiếm phần lớn hành lý của anh. Từ Myamar, Minh Trung chia sẻ, các “đối thủ” của anh tại cuộc thi rất mạnh và đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, anh sẽ cố gắng hết sức vì “màu cờ sắc áo”. Nam vương Manhunt Quốc tế 2017 - Ngọc Tình đã có những buổi huấn luyện kỹ năng cho Minh Trung khi bước vào một cuộc thi quốc tế.

Hà Tùng Long

Ảnh: Mon Trần

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 467
  •   Máy chủ tìm kiếm 195
  •   Khách viếng thăm 272
 
  •   Hôm nay 45,189
  •   Tháng hiện tại 1,036,772
  •   Tổng lượt truy cập 127,428,976