CEO Orga Cosmetics - Khởi nghiệp thành công nhất định phải có đủ 4 chữ “Kiên”

Thứ ba - 08/01/2019 13:56
CEO Orga Cosmetics - Khởi nghiệp thành công nhất định phải có đủ 4 chữ “Kiên” CEO Orga Cosmetics - Khởi nghiệp thành công nhất định phải có đủ 4 chữ “Kiên”

"Người khởi nghiệp là người sẵn sàng làm việc 16 giờ/ngày, 7 ngày/tuần liên tục trong một thời gian dài. Tuy nhiên, sẵn sàng làm việc trong nhiều giờ và nhiều ngày liên tục chưa đủ để thành công khi khởi nghiệp. Chìa khóa khởi nghiệp thành công gói gọn trong 4 chữ Kiên: "Kiên định - Kiên trì - Kiên quyết - Kiên cường" - Đó là chia sẻ thẳng thắn của CEO Orga Cosmetics Lưu Thu Trang.


CEO Orga Cosmetics - Khởi nghiệp thành công nhất định phải có đủ 4 chữ “Kiên” 1

1. Kiên định với mục tiêu

Quyết định từ bỏ công việc mức lương nghìn đô để sáng lập thương hiệu ORGA là một quyết định khó khăn.

Giai đoạn đầu là giai đoạn vất vả nhất, có hàng nghìn việc chị Trang phải tự tay làm, mọi thứ đều rất mới mẻ, chị cũng chưa chứng minh được mình sẽ thành công nên ít người sẵn sàng đi theo và ủng hộ chị.

Là người đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm ORGA nên chị hiểu rất rõ sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, sản phẩm được nhiều khách hàng phản hồi tích cực. Cùng với kinh nghiệm nhiều năm làm giám đốc nhãn hàng dược mỹ phẩm lớn, chị Trang đủ tự tin vào sản phẩm và năng lực của mình để theo đuổi mục tiêu - mang dòng mỹ phẩm lành tính, hiệu quả để phục vụ  làn da Việt.

2. Kiên trì có dê không?

Ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt đang bị lấn át bởi những thương hiệu nước ngoài, nên mong muốn xây dựng thương hiệu Mỹ phẩm Việt ngay trên đất Việt của chị Trang quả thực  gian nan. Chị xác định, không chỉ tập trung vào chất lượng mà cần tập trung vào hoạt động xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống phân phối để sản phẩm có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Dù khó khăn thì "Đường có dài không đi không đến; Việc có nhỏ không làm không nên".

Nhiều khi khó khăn dồn tới một lúc, có tháng doanh thu đột nhiên sụt giảm chỉ còn bằng ⅓ so với tháng trước mà chưa tìm được lý do, trong khi, các chi phí ngày càng dội lên, khiến chị phải tập trung xem xét lại từng vấn đề, tham khảo kinh nghiệm của người đi trước để tìm ra giải pháp khắc phục. Bởi chị không thể cho phép mình bỏ cuộc khi mọi thứ mới chỉ đang bắt đầu, thử thách này chỉ là "lửa thử vàng" để có kim cương buộc phải chịu áp lực lớn.

CEO Orga Cosmetics - Khởi nghiệp thành công nhất định phải có đủ 4 chữ “Kiên” 2

3. Kiên quyết vượt qua mọi trở ngại

Khi làm chủ nhiều việc phải quán xuyến, cân đối tài chính, sản xuất và tiêu thụ...mỗi quyết định sai đều phải trả giá. Điều này đôi lúc khiến chị bị stress. Những lúc như vậy, chị Trang thường nhắc nhở mình cần phải "quyết tâm". Phải nhìn vào mặt tích cực của sự việc để tìm ra hướng giải quyết.

Vấn đề mà sản phẩm tự nhiên nào cũng gặp phải đó là nguyên liệu chịu ảnh hưởng của thời tiết, khiến sản phẩm cuối cùng có thể có mùi hương khác nhau ở mỗi lô hàng. Chính vì vậy, các lô nguyên liệu của Orga đều được kiểm nghiệm rất gắt gao và có đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng ở đất nước sở tại thì mới được nhập về. Việc này làm chi phí sản xuất tăng lên, thời gian nguyên liệu về Việt Nam lâu hơn, nhưng chị kiên quyết nói không với sản phẩm kém chất lượng..

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành bại của doanh nghiệp đó là nhân sự. Ngay từ khi mới khởi nghiệp, chị đã lên cho mình một lộ trình rõ ràng và bài bản để kiên quyết xây dựng hệ thống mạnh với chất lượng đào tạo được đặt lên hàng đầu. Chị liên tục học các thầy giỏi và những người đi trước thành công để có kiến thức trực tiếp đào tạo cho hệ thống ORGA và những thành viên thuộc công đồng ORGA_ Đào tạo kinh doanh thực chiến  -  Nơi giúp khởi nghiệp thành công.

4. Kiên cường là bản lĩnh người kinh doanh

Theo chị Trang, kiên cường là phẩm chất  tiên quyết của một nhà lãnh đạo, của một người khởi nghiệp thành công. Bởi mọi quyết định, mọi hành động của người đứng đầu sẽ ảnh hưởng đến nhiều người khác. Buộc cá nhân phải quyết đoán, quyết liệt và luôn cởi mở tiếp thu những điều mới mẻ - nhưng hợp lý với hệ thống của mình. Chị Trang tâm niệm: "Hãy lấy đam mê làm động lực, ý chí để thôi thúc bạn đi xa hơn nữa. Đừng bao giờ sợ thất bại hay hài lòng với bản thân mình".

Hãy liên hệ với SĐT: 1900 633 615 - 0931 887 698

Để đăng kí tham gia học khóa đào tạo bán hàng Online miễn phí.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 226
 
  •   Hôm nay 41,408
  •   Tháng hiện tại 1,103,016
  •   Tổng lượt truy cập 127,495,220