BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra

Thứ sáu - 21/06/2019 09:57
BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra

Dân trí BTV Mùi Khánh Ly đã có 10 năm gắn bó với nghề. Dù làm ở vị trí MC, BTV của đài VTV hay bây giờ là Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Khánh Ly cũng say sưa lửa nghề. Cô không ngại việc bị đe doạ khi làm các phóng sự điều tra, tìm ra sự thật, giúp người dân tránh bị các đối tượng lừa đảo.

BTV Mùi Khánh Ly đã có 10 năm gắn bó với nghề. Dù làm ở vị trí MC, BTV của đài VTV hay bây giờ là Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Mùi Khánh Ly luôn thể hiện tốt vai trò của một nhà báo thế hệ trẻ đa năng.

Khánh Ly từng được khán giả biết đến trong các chương trình của VTV như Bản tin tài chính kinh doanh, chuyển động 24h... Vài năm trở lại đây, cô nổi bật khi phụ trách bản tin “Dòng chảy của tiền” - Đài truyền hình Quốc hội Việt Nam. Cô cũng được chú ý khi tác nghiệp bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra 1

Dù làm ở vị trí MC, BTV của đài VTV hay bây giờ là Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Mùi Khánh Ly luôn quyết tâm đi đến cùng của sự thật trong việc thông tin.

Khánh Ly cho biết, khoảng thời gian 10 năm chưa phải quá dài nhưng cũng đủ để cô được sống, cống hiến và có những trải nghiệm ý nghĩa trong cuộc đời, trải qua những lúc vui, buồn, vinh quang cũng như những vất vả của nghề báo.

Nhớ lại lúc mới vào nghề, cô chưa có nhiều kinh nghiệm viết điều tra, nhưng nghe thông tin người nông dân nghèo ở vùng quê Thái Bình bị các đối tượng lừa mua chồn nhung dưới hình thức đa cấp, với giá cao gấp chục lần cho bà con rồi nói nếu mời người khác mua sẽ được hưởng hoa hồng cao, cô đã cùng đồng nghiệp nhanh chóng về địa phương tìm hiểu cụ thể vụ việc và bắt tay vào làm phóng sự bằng tất cả nhiệt huyết, hăng say.

BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra 2

Cô tác nghiệp tại kỳ họp Quốc hội mới đây.

Ngay sau khi phóng sự phát sóng trên bản tin Thời sự 19h, các Bộ ngành đã vào cuộc cảnh báo bà con, ngăn chặn các đối tượng tiếp tục đi lừa người nông dân.

Trong quá trình thực hiện tin, bài, cô và đồng nghiệp nhận được những cuộc gọi và thông tin đe doạ, nhưng ekip ai cũng quyết tâm bảo vệ sự thật và tin tưởng Đài có những biện pháp bảo vệ phóng viên.

Một kỷ niệm nữa cũng khiến nữ BTV này không bao giờ quên trong đời, đó chính là những ngày đầu chuẩn bị lên sóng bản tin "Dòng chảy của tiền" của Truyền hình Quốc hội.

Khi đó, nhân lực làm nội dung bản tin được phân công chỉ có 3 người, đây là bài toán khó đối với một bản tin cần sự sắc bén, chuẩn xác nhưng cũng phải mang tính thời sự cao.

Do ít người nên lúc bấy giờ cô làm luôn hết các việc như tổ chức sản xuất đầu vào, đầu ra, làm phóng viên, biên tập viên rồi lên dẫn chương trình luôn.

BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra 3

Khánh Ly tin tưởng rằng, những cố gắng, vất vả của nghề báo luôn cho ra những kết quả đáng trân trọng.

Mọi việc cứ căng như dây đàn, cái gì cũng làm mới từ đầu nên nhiều lúc mọi người trong nhóm với những ekip khác không tránh khỏi những lúc căng thẳng. Nhưng sau khi lên sóng bản tin số đầu tiên được đánh giá cao. Qua đó, Khánh Ly càng tin tưởng rằng, những cố gắng, vất vả của nghề báo luôn cho ra những kết quả đáng trân trọng.

Nói về việc chuyển từ VTV, một kênh truyền hình lớn nhất đất nước sang Truyền hình Quốc hội, Khánh Ly không cho rằng, đó là một bước thụt lùi trong sự nghiệp. Theo Khánh Ly, quan trọng là thông tin nhà báo đưa ra có phải là thông tin khán giả cần, đủ tin cậy và có ích hay không, chứ không phải là ở Đài nổi tiếng hay không.

BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra 4

Nhan sắc gây thương nhớ của BTV Khánh Ly.

“Vào những đợt họp Quốc hội như kỳ họp thứ 7 vừa qua, lượng người xem và tìm kiếm các thông tin về Quốc hội tăng mạnh. Điều đó cho thấy, chỉ cần những thông tin bạn đưa ra là những thông tin khán giả cần, đảm bảo trung thực, tin cậy, nhanh chóng và có ích cho khán giả, cho xã hội chắc chắc khán giả sẽ luôn dõi theo bạn, theo dõi chương trình bạn làm”, Khánh Ly khẳng định.

Đối với Mùi Khánh Ly, VTV là cái nôi đào tạo và giúp cô trưởng thành về nghề, còn Truyền hình Quốc hội Việt Nam là nơi để cô tiếp tục thực hiện những đam mê, những ý tưởng mới, nên cô thực sự cảm thấy hạnh phúc và may mắn.

Chia sẻ quan điểm về nghề báo nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Mùi Khánh Ly cho rằng, sau gần một thập kỷ trải qua nghề báo, cô thấy rằng nghề báo vô cùng vất vả, người làm phải có sự đam mê thực sự. Được làm nghề mình đam mê đã là điều may mắn, nhưng sống được với nghề đó lại càng hạnh phúc hơn.

“Tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng, mọi thứ đều vô thường. Có chuyện vui thì mừng, gặp chuyện không vui cũng không quá buồn.

Ngay cả việc hiện nay tôi phụ trách bản tin "Dòng chảy của tiền" nhưng nếu một ngày nào đó tôi không còn dẫn dắt bản tin nữa mà thay thế bằng một người khác, điều đó hết sức bình thường. Mọi thứ tuỳ duyên! Chỉ biết rằng, tôi còn làm ngày nào sẽ cống hiến hết khả năng của mình để làm ra những bản tin có ích với khán giả, với xã hội!”, Khánh Ly chia sẻ.

BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra 5

Khánh Ly chia sẻ, từ khi còn rất nhỏ tuổi, cô đã ước mơ làm một nhà báo truyền hình. 

Về mục tiêu sự nghiệp trong những năm tới, Khánh Ly cho biết, cô mong muốn cùng những đồng nghiệp làm ra những bản tin có chất lượng, được phủ sóng rộng khắp mang lại nhiều lợi ích cho khán giả, đóng góp được nhiều điều cho cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

“Tôi rất thích quan điểm của thiền sư Thích Nhất Hạnh đó là: "Hãy sống như một cái cây xanh nhiều năng lượng và hãy sống cho giây phút này, hạnh phúc là ngay bây giờ''. Vì vậy, mỗi phút giây, mỗi ngày trôi qua tôi đều trân quý, luôn nhắc nhở mình sống một cách có ý nghĩa. Bạn không thể biết ngày mai mình sẽ ra sao, vì vậy hãy sống hết mình ngay từ hôm nay”, cô bày tỏ.

Những hình ảnh xinh đẹp cả trong đời thực lẫn lúc trên trường quay của BTV Khánh Ly

BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra 6
BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra 7
BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra 8
BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra 9
BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra 10
BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra 11

Với gần 10 năm trong nghề và cũng đã đào tạo cho nhiều biên tập viên, người dẫn chương trình khác, Khánh Ly cho rằng, để “lấy lòng” khán giả cần có sự chân thành trong cách dẫn và có sự khổ luyện để có kiến thức chuyên môn và kiến thức.

BTV thời sự "không tuổi" Khánh Ly từng bị doạ đánh, giết khi viết điều tra 12

Để làm tốt công việc của mình, ngoài tấm bằng Báo chí - Đại học KHXH& NV - Đại học Quốc gia Hà Nội, Khánh Ly đã phải dành thời gian để học thêm một bằng Tài chính Ngân hàng của Học viện Ngân hàng.

Phương Nhung

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 2,753
  •   Tháng hiện tại 580,923
  •   Tổng lượt truy cập 128,199,162