BTV Đan Lê chia sẻ chuyện cảm động khi con ở nhà quá lâu vì dịch Covid-19

Thứ sáu - 27/03/2020 13:41
BTV Đan Lê chia sẻ chuyện cảm động khi con ở nhà quá lâu vì dịch Covid-19 BTV Đan Lê chia sẻ chuyện cảm động khi con ở nhà quá lâu vì dịch Covid-19

Dân trí Cảm xúc của các con trong khoảnh khắc rất ngắn được mẹ cho xuống sân chơi sau khi phải ở nhà quá lâu khiến Đan Lê thương con vô vàn. Những điều tưởng chừng giản đơn lại xa xỉ trong mùa dịch.

BTV - diễn viên Đan Lê chia sẻ câu chuyện nhỏ nhưng là nỗi lòng của biết bao bà mẹ có con nghỉ học trong mùa dịch này. Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, các em nhỏ hầu hết được cha mẹ cho ở trong nhà. Tất cả mọi hoạt động: học trực tuyến, ăn, chơi, ngủ nghỉ đều chỉ gói gọn trong 4 bức tường.

Chính vì vậy, những khoảnh khắc ngắn ngủi khi được ra ngoài cũng trở thành điều mong mỏi với các bé.

BTV Đan Lê chia sẻ chuyện cảm động khi con ở nhà quá lâu vì dịch Covid-19 1

Hai cậu con trai nhà Đan Lê - Khải Anh ngoan ngoãn ở nhà trong mùa dịch.

BTV Đan Lê chia sẻ chuyện cảm động khi con ở nhà quá lâu vì dịch Covid-19 2

“Nhìn thấy hàng cây thay lá, 2 bạn chạy cuống lên, ríu ra ríu rít: Mẹ ơi! Cái cây đẹp quá, đẹp quá! Mẹ chụp ảnh cái cây đi! Chụp cả con với cái cây làm kỷ niệm nữa. Để ở nhà con mở ra ngắm. Thương các bạn nhỏ! Cuồng chân và ngột ngạt”, Đan Lê chia sẻ về cảm xúc của hai cậu con trai khiến nhiều người đồng cảm.

BTV Đan Lê chia sẻ chuyện cảm động khi con ở nhà quá lâu vì dịch Covid-19 3

Hai bé thích thú trong một khoảnh khắc ngắn được mẹ cho xuống sân chơi...

BTV Đan Lê chia sẻ chuyện cảm động khi con ở nhà quá lâu vì dịch Covid-19 4

Và hào hứng giục mẹ chụp ảnh khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở bên ngoài.

Nữ MC rưng rưng bày tỏ: “Thôi thì đành AQ, ít ra con virus này cũng giúp chúng ta trân trọng cuộc sống, biết yêu từng hàng cây, ngọn cỏ, biết quý trọng từng phút giây được đối diện, cười nói bên nhau, được chạm vào nhau, được hít thở bầu không khí trong lành... Nếu đây là lời nhắn từ mẹ thiên nhiên gửi đến, hẳn loài người đã có bài học đích đáng rồi”.

Cô gọi thời điểm mà dịch Covid-19 đang hoành hành là những ngày cả thế giới “đứng yên”. Mọi thứ “đóng băng”, đường xá vắng tanh, hàng quán, nơi đông người đều bị hạn chế tụ tập, ai ai cũng tìm cách ở nhà nếu không có việc cần thiết phải ra ngoài.

Dịch bệnh khiến cho mọi người thấm thía sự quý giá của cuộc sống bình thường. Và cũng chính trong hoàn cảnh này, Đan Lê đón nhận mọi thứ với tâm thế tích cực. Cô cho rằng, nếu nhìn vào sự gắn kết gia đình trong hoàn cảnh dịch bệnh, cha mẹ, con cái có thời gian quấn quýt bên nhau thì mọi người sẽ cảm thấy “dễ thở” hơn là cứ nhìn vào số người nhiễm với số ngày “nghỉ Tết” bất đắc dĩ kéo dài vô tận.

BTV Đan Lê chia sẻ chuyện cảm động khi con ở nhà quá lâu vì dịch Covid-19 5

BTV Đan Lê nhìn nhận mọi thứ với tâm thế lạc quan. Cô bày tỏ, điểm tích cực của dịch bệnh là khiến cho sự gắn kết gia đình trở nên chặt chẽ hơn.

Nữ BTV cũng chia sẻ kinh nghiệm để các con không cảm thấy chán nản khi ở nhà quá lâu.

Vẽ việc cho các con làm: Nấu cơm, rửa bát, quét nhà, phơi phóng, gấp quần áo... tất cả mọi việc, tuỳ theo sức tụi nhỏ để hướng dẫn các con làm. Lúc đầu sẽ vất vả một chút vì công hướng dẫn khản cổ và dọn dẹp “tai nạn” của các bạn ấy còn mệt hơn.

Nhưng khi quen rồi, cả nhà làm việc với nhau vừa vui, vừa nhanh mà các con cũng được học thêm những kỹ năng vô cùng quan trọng. Văn, Toán, Sử, Địa có khi sau này không phải lúc nào cũng dùng đến, chứ việc nhà chắc chắn ngày nào cũng phải làm luôn.

Giữ cho con nề nếp học tập: Dù được nghỉ dài và không phải làm bài tập, các bố mẹ cũng cố gắng duy trì việc học hàng ngày cho các con nhé (ít cũng được). Việc học kiến thức không nhất thiết là áp lực nhưng cũng đừng bỏ bê quá lâu. Mỗi ngày đọc vài ba trang sách, thuộc mấy từ tiếng Anh, chép 1 trang chính tả... Sau đó muốn chơi gì, làm gì cũng được.

Bố mẹ có thể học cùng con nếu có thời gian, còn nếu không, chỉ cần giao bài và kiểm tra thôi cũng được vì khối lượng này không hề quá sức với tụi nhỏ. Có khi các con còn vui vì có nhiệm vụ.

Có học có làm thì phải có chơi: Ai cũng thế thôi khi học tập, làm việc và vui chơi, giải trí cân bằng thì mới có sức sống được. Dịch bệnh khiến các hoạt động vui chơi bên ngoài, chỗ đông người bị hạn chế. Vậy thì chúng mình thu về nhà thôi. Vẫn vui chán”.

Phương Nhung

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 41,035
  •   Tháng hiện tại 1,102,643
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,847