Á quân Sao Mai 2013 Thùy Dung tái xuất với liveconcert đầu tiên cùng Đăng Dương, Việt Hoàn

Thứ tư - 11/09/2019 09:15
Á quân Sao Mai 2013 Thùy Dung tái xuất với liveconcert đầu tiên cùng Đăng Dương, Việt Hoàn Á quân Sao Mai 2013 Thùy Dung tái xuất với liveconcert đầu tiên cùng Đăng Dương, Việt Hoàn

Dân trí Sau 6 năm giành giải Á quân Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian, Thùy Dung lui về nghiên cứu âm nhạc, đi du học… và rồi bất ngờ tái xuất bằng dự án âm nhạc lớn Trăng hát với những ca khúc thính phòng cổ điển.

Trong cuộc thi Sao Mai 2013, Phạm Thùy Dung là một gương mặt nổi bật với giọng nữ cao đẹp, trong trẻo và ngoại hình sáng sân khấu. Không chỉ giành giải nhì ở dòng nhạc dân gian, cô còn nhận được giải Ca sĩ được yêu thích nhất chương trình. Đó là một bệ phóng quan trọng để cô có thể bước xa hơn trên con đường âm nhạc, đặc biệt là với dòng dân gian mà cô đã ghi được dấu ấn.

Á quân Sao Mai 2013 Thùy Dung tái xuất với liveconcert đầu tiên cùng Đăng Dương, Việt Hoàn 1

Phạm Thùy Dung là nữ ca sĩ sở hữu giọng nữ cao đẹp, trong trẻo và ngoại hình sáng sân khấu.

Sau 6 năm giành giải Á quân Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian, Thùy Dung tái xuất với liveconcert “Trăng hát” sẽ diễn ra tối 29/9 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với sự đồng hành của của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) do nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine chỉ huy, cùng khách mời là hai nam ca sĩ Đăng Dương và Tùng Dương. Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng – người được mệnh danh thầy “phù thủy” của thính phòng cổ điển là người giữ vai trò Giám đốc âm nhạc của liveconcert.

Tại buổi họp báo giới thiệu liveconcert mới đây tại Hà Nội, Phạm Thùy Dung chia sẻ về lý do theo đuổi âm nhạc cổ điển chứ không phải dòng dân gian mà mình đã có được thành quả nhất định rằng, cô yêu những làn điệu dân ca và chọn dòng nhạc dân gian để thi Sao Mai. Nhưng sau này nhớ lại quá khứ, cô mới nhận ra một điều: Hóa ra từ hồi bé mình đã hát cho nhà thờ, khi đó vẫn chưa biết thế nào là âm nhạc cổ điển thính phòng. Sau này đi học, cô mới biết nguồn gốc âm nhạc cổ điển chính là từ nhà thờ.

Á quân Sao Mai 2013 Thùy Dung tái xuất với liveconcert đầu tiên cùng Đăng Dương, Việt Hoàn 2

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng: "Tôi và ekip già đi rất nhiều để tìm cách xây dựng một concert có chiều sâu và lớp lang hấp dẫn".

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cũng tiết lộ: Concert sẽ được chia làm 3 phần: Phần 1: Âm nhạc cổ điển; Phần 2: Âm nhạc Việt Nam và Phần 3: Âm nhạc Giao thoa. "Trăng hát" sẽ bao gồm 20 ca khúc trong và ngoài nước theo phong cách thính phòng, trong đó có những ca khúc nằm trong Album “Moon” dự kiến phát hành trong quý 4/ 2019.

Theo đó, khán giả sẽ được nghe các ca khúc kinh điển nổi tiếng của thế giới và Việt Nam rất kén người biểu diễn như "Ave Maria" (Gounod), "Khúc hát nàng Solveig" (Nhạc: Edward Grieg, Lời việt: Phạm Duy), "Tiếng cười" (Johann Strauss) hay "Ở rừng nhớ anh" (An Thuyên), "Bài ca hy vọng" (Văn Ký)… Đặc biệt, tại concert này, Phạm Thùy Dung cũng sẽ biểu diễn ca khúc “Tôi nhìn theo cánh chim bay” trong MV cùng tên ra mắt ngày 14/6/2019, với phần minh họa của nghệ sĩ múa Nam Tây.

Hai khách mời trong chương trình là nam ca sĩ Đăng Dương và Tùng Dương. Nếu Tùng Dương mang tới chương trình màu sắc đậm chất dân gian thì Đăng Dương thuần một màu thính phòng. Sự kết hợp của Thùy Dung với 2 màu sắc khác biệt này cũng sẽ tạo điểm nhấn độc đáo cho chương trình.

Á quân Sao Mai 2013 Thùy Dung tái xuất với liveconcert đầu tiên cùng Đăng Dương, Việt Hoàn 3

Phạm Thùy Dung gây tò mò khi kết hợp với hai giọng ca nam mang hai màu sắc đối lập: một đậm chất dân gian của Tùng Dương và một Đăng Dương đậm phong cách thính phòng cổ điển.

Á quân Sao Mai 2013 Thùy Dung tái xuất với liveconcert đầu tiên cùng Đăng Dương, Việt Hoàn 4

Nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine cùng với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) sẽ đồng hành với Thùy Dung trong "Trăng hát".

Chia sẻ về sự tham gia của hai khách mời đặc biệt này, Thùy Dung cho biết: "Đây cũng là một may mắn nữa của Thùy Dung, bởi hai người anh lớn không chỉ ủng hộ hết mình khi Dung chia sẻ ý định làm live-concert, mà còn sẽ cùng Dung đem đến khán giả những tiết mục hết sức đặc biệt.

Anh Tùng Dương và Đăng Dương là những người anh mà tôi rất khâm phục về tài năng và bản lĩnh kiên định với nghề. Đã từ lâu tôi luôn ao ước một ngày mình có thể đứng chung sân khấu với các anh ở concert của riêng mình và ngày 29/9 này, tôi sẽ thực hiện ước mơ đó.

Tôi, một người em đi sau muốn tiếng hát của mình được nâng đỡ và chắp cánh bởi hai anh, tin rằng, những tác phẩm được hát cùng các anh sẽ là những phần trình diễn ấn tượng ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Hát với hai anh, tôi có chút lo lắng, nhưng tôi tin khoảng thời gian qua, khi anh em chúng tôi đã đủ thân để tập luyện, chia sẻ và thấu hiểu thì ít nhiều sẽ đồng điệu để cùng chắp cánh bay lên với âm nhạc...".

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 27,527
  •   Tháng hiện tại 605,697
  •   Tổng lượt truy cập 128,223,936