Yoon Ji Oh kêu gọi thêm nhiều nhân chứng cho vụ cưỡng dâm của Jang Ja Yeon

Thứ tư - 20/03/2019 10:27
Yoon Ji Oh kêu gọi thêm nhiều nhân chứng cho vụ cưỡng dâm của Jang Ja Yeon Yoon Ji Oh kêu gọi thêm nhiều nhân chứng cho vụ cưỡng dâm của Jang Ja Yeon

Dân trí Yoon Ji Oh, bạn cũ của Jang Ja Yeon, đang là tâm điểm của truyền thông Hàn Quốc khi cô là nhân chứng đầu tiên cho vụ án cưỡng dâm hơn 100 lần của nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon. Hôm nay 19/3, cô kêu gọi thêm nhiều người ra làm chứng cho vụ việc.

 

Nhiều sao nữ lên tiếng kêu gọi lật lại vụ án Jang Ja Yeon

 

Sau hơn 1 năm giấu mặt, tháng 3/2019, Yoon Ji Oh đã quyết định công khai danh tính với công chúng với mong muốn đưa vụ việc của nữ diễn viên Jang Ja Yeon ra ánh sáng. Jang Ja Yeon tự vẫn vào năm 2009 và để lại bức thư tuyệt mệnh tố cáo đích danh những ngươi đàn ông từng cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục cô hơn 100 lần.

 

Yoon Ji Oh kêu gọi thêm nhiều nhân chứng cho vụ cưỡng dâm của Jang Ja Yeon 1

Yoon Ji Oh - nhân chứng của vụ án Jang Ja Yeon bị cưỡng dâm năm 2009

 

Vụ việc từng được xét xử vào năm 2009 với việc xử phạt hai người đàn ông là quản lý của Jang Ja Yeon và chủ tịch công ty giải trí mà Jang Ja Yeon từng làm việc. Sau 10 năm, vụ việc lại tiếp tục thổi bùng với sự xuất hiện của Yoon Ji Oh.

Cách đây hai ngày cô đã tham gia buổi họp báo do một tổ chức bảo vệ phụ nữ tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. Yoon cho biết, cuộc sống của cô đã bi đe doạ khi cố gắng lật lại vụ án của Jang Ja Yeon 10 năm trước. Tuy nhiên, cô vẫn luôn theo đuổi vì muốn những oan khuất của người bạn cũ được hoá giải.

Ngày hôm qua 18/3, Yoon Ji Oh đã ra làm chứng tại phiên tòa xét xử ông Cho, một cựu phóng viên của tờ Chosun Ilbo. Ông được cho là có liên quan tới vụ việc của nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon. Thẩm phán đã ra quyết định tổ chức một phiên toà khép kín. Yoon Ji Oh chỉ được theo dõi với tư cách khách mời cùng 3 luật sư của Jang Ja Yeon. Tuy nhiên, công tố viên đã yêu cầu thẩm phán cho Yoon Ji Oh được làm nhân chứng và được toà chấp nhận.

 

Yoon Ji Oh kêu gọi thêm nhiều nhân chứng cho vụ cưỡng dâm của Jang Ja Yeon 2

Yoon Ji Oh trả lời phỏng vấn của đài MBC sau khi làm chứng tại toà ngày 18/3.

 

Người đàn ông họ Cho bị nghi ngờ đã có hành vi xâm hại tình dục với nữ diễn viên Jang Ja Yeon trong bữa tiệc sinh nhật của Kim Jong Seung, chủ tịch của công ty cũ của Jang Ja Yeon, tổ chức ở một quán karaoke ở Gangnam, Seoul, Hàn Quốc vào ngày 5/8/2008. Yoon Ji Oh được xem là nhân chứng duy nhất của vụ việc và cô khẳng định ông Cho đã có hành vi xâm hại Jang Ja Yeon tại bữa tiệc.

Yoon Ji Oh rời toà sau khoảng 50 phút theo dõi và tổ chức họp báo sau đó. Mỗi khi nhắc đến vụ án Jang Ja Yeon, cô lại không nén được xúc động. “Tôi khóc vì tổng thống Moon Jae In đã lên tiếng lần đầu tiên về vụ việc tìm hiểu sự thật quanh cái chết của Jang Ja Yeon. Và vụ án sẽ được kéo dài thời gian điều tra thêm 2 tháng nữa”, cô nói.

 

Yoon Ji Oh kêu gọi thêm nhiều nhân chứng cho vụ cưỡng dâm của Jang Ja Yeon 3

Yoon Ji Oh mừng khi vụ án của Jang Ja Yeon sẽ điều tra thêm 2 tháng. 

 

 

Nói về những mối nguy hiểm khi ra làm chứng cho vụ án Jang Ja Yeon, Yoon khẳng định: “Tôi đã nói rằng, những gì tôi nói ra là sự thật. Thật khó khi nhắc lại và nhớ lại tất cả, nhưng tôi làm vậy vì họ đã yêu cầu tôi mô tả chi tiết mọi chuyện. Tôi thừa nhận, tâm lý tôi không dễ chịu chút nào khi kể lại với truyền thông. Nhưng tôi tin rằng, thật tuyệt nếu luật pháp được thực thi tại Hàn Quốc và ông Cho phải đền tội cho hành động của mình”.

Cô Yoon cũng nhắc lại rằng, còn rất nhiều nghệ sĩ biết rõ mọi chuyện hơn cô nhưng chưa chịu lên tiếng. “Tôi không phải là nhân chứng duy nhất. Tôi hi vọng mọi người sẽ ra làm chứng cùng tôi. Tôi chưa bao giờ đòi hỏi một khoản bồi thường. Chừng nào tội phạm bị trừng trị, Jang Ja Yeon sẽ không quay lại cuộc sống này. Cuộc đấu tranh dài lâu này không mang lại gì cho cá nhân tôi mà tôi chỉ mong rằng sự thật sẽ được phơi bày”, cô tuyên bố tại buổi họp báo.

Được biết, Yoon Ji Oh cũng nhận lời phỏng vấn của đài MBC trong ngày hôm qua 18/3.  Cô giải thích lý do phiên toà được xét xử bí mật vì một số người liên quan tới vụ án không muốn công khai với công chúng. “Họ lo lắng cho sự an toàn của cá nhân và tôi hiểu điều đó”, cô nhấn mạnh.

 

Yoon Ji Oh kêu gọi thêm nhiều nhân chứng cho vụ cưỡng dâm của Jang Ja Yeon 4

Nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon

 

Cô cũng tâm sự rằng, khi lật lại vụ án này hay ra làm chứng trước toà, cô đều khóc vì xúc động. “Tôi đã cố gắng kiểm soát cảm xúc và không khóc. Khi luật sư thông báo một tin vui nào đó, tôi lại không giữ được cảm xúc trong lòng và bật lên. Tôi sợ rằng mình không còn thời gian nhiều nhưng tôi hạnh phúc khi biết rằng, việc điều tra sẽ kéo dài thêm hai tháng nữa”.

Được biết, vì lý do an ninh, cảnh sát đã yêu cầu lực lượng bảo vệ nhân chứng Yoon Ji Oh. “Với những người ủng hộ tôi, tôi sẽ thêm tên các bạn trong cuốn sách sắp phát hành”, cô nói.

Đơn điện tử trình lên chính phủ yêu cầu mở lại vụ án Jang Ja Yeon đã thu hút hơn 300 nghìn người ủng hộ chỉ trong vòng 1 tháng vận động. Yoon Ji Oh rất cảm kích trước hành động này của cư dân mạng và hạnh phúc hơn khi nhờ sự tác động của truyền thông, mạng xã hội, vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon sẽ được điều tra trong 2 tháng, vượt xa mong đợi 1 tháng của Yoon Ji Oh.

Mi Vân
Theo Pop

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 31,013
  •   Tháng hiện tại 643,914
  •   Tổng lượt truy cập 128,262,153