“Vua hài” Trương Vệ Kiện: Tuổi thơ bị bạo hành, nỗi buồn không được làm bố

Thứ hai - 03/06/2019 09:58
“Vua hài” Trương Vệ Kiện: Tuổi thơ bị bạo hành, nỗi buồn không được làm bố “Vua hài” Trương Vệ Kiện: Tuổi thơ bị bạo hành, nỗi buồn không được làm bố

Dân trí Trương Tây và Trương Vệ Kiện vốn nổi tiếng là một cặp đôi kiểu mẫu của làng giải trí Hoa ngữ. Song gần đây, tin đồn anh từng ngoại tình trước hôn lễ với Trương Tây bất ngờ trở thành tâm điểm.

Hôn nhân đáng ngưỡng mộ của Trương Vệ Kiện - Trương Tây

Trương Vệ Kiện vốn được người hâm mộ và truyền thông khen ngợi là “ông chồng quốc dân” bởi sự ngọt ngào, chu đáo và tình yêu bền vững mà anh dành cho nữ diễn viên Trương Tây suốt nhiều năm qua.

Trương Vệ Kiện và Trương Tây kết hôn năm 2004 nhưng không có con chung. Sau 15 năm chung sống, cặp đôi vẫn rất hạnh phúc và khiến nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ phải ghen tị, ngưỡng mộ. Nói về việc không có con, Trương Vệ Kiện cho biết, anh yêu Trương Tây và trân trọng tình nghĩa với cô nên dù không có con chung, ngôi sao nổi tiếng vẫn không muốn rời xa vợ.

“Vua hài” Trương Vệ Kiện: Tuổi thơ bị bạo hành, nỗi buồn không được làm bố 1

Trương Vệ Kiện và Trương Tây đã yêu nhau 20 năm và kết hôn được 15 năm. 

Trương Vệ Kiện cho biết, anh và Trương Tây quen biết nhau mười mấy năm trời. Khi đang yêu nhau say đắm, cặp đôi từng bí mật tới Nam Kinh đăng ký kết hôn nhưng quyết định không công khai thông tin này và đám cưới của họ đã diễn ra rất lặng lẽ.

Đám cưới thứ 2 của cặp đôi được tổ chức tại một nhà thờ ở Manila, Philipines. Trương Vệ Kiện đã mời một vài người bạn thân thiết trong giới giải trí từ Hồng Kông tới Philipines để chứng kiến hôn lễ của họ. Và nhiều năm sau, Trương Vệ Kiện đã tổ chức một hôn lễ chính thức tại Hồng Kông nhưng chỉ có 5 người tham dự sự kiện này.

“Vua hài” Trương Vệ Kiện: Tuổi thơ bị bạo hành, nỗi buồn không được làm bố 2

Cặp đôi được xem là một trong những câu chuyện tình hiếm hoi và ngọt ngào của làng giải trí Hoa ngữ. 

Trương Vệ Kiện cho biết, anh rất tôn trọng vợ nên trong mọi cuộc tranh cãi, anh luôn là người chịu trận, để vợ trút mọi ấm ấp, phiền muộn rồi chủ động giảng hòa. Sau 15 năm kết hôn, họ vẫn rất ngọt ngào, nắm tay nhau dạo phố, sống cuộc sống rất giản dị, không hoa mỹ. Chính lối sống này mà Trương Vệ Kiện và Trương Tây được fan càng yêu quý, ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, cách đây không lâu, trên mạng lan truyền thông tin Trương Vệ Kiện đã ngoại tình với người phụ nữ tên Âu Ỷ Hà trước khi kết hôn với Trương Tây. Theo nguồn tin này, thời điểm đó, Trương Vệ Kiện và Trương Tây đang hẹn hò nhưng hai người cãi cọ rồi chiến tranh lạnh. Trương Vệ Kiện đã gặp Âu Ỷ Hà và yêu người phụ nữ này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa họ không kéo dài bao lâu vì Trương Vệ Kiện và Trương Tây sau đó đã hàn gắn. Trương Vệ Kiện chia tay Ỷ Hà để quay lại với Trương Tây còn Âu Ỷ Hà hiện đã kết hôn với một doanh nhân.

“Vua hài” Trương Vệ Kiện: Tuổi thơ bị bạo hành, nỗi buồn không được làm bố 3

Trương Tây và Trương Vệ Kiện tổ chức hôn lễ vào năm 2009 sau khi Trương Tây bị sảy thai lần đầu. 

“Vua hài” Trương Vệ Kiện: Tuổi thơ bị bạo hành, nỗi buồn không được làm bố 4

Trương Tây diện váy trắng và đội tóc giả màu trắng với mong muốn được sống tới "đầu bạc răng long" cùng Trương Vệ Kiện. 

Về tin đồn ngoại tình trước đám cưới, Trương Vệ Kiện không đáp trả nặng nề hay căng thẳng. Ngày 1/6 vừa rồi, hai vợ chồng Vệ Kiện cùng nhau dạo phố và ăn kem. Cặp đôi cùng chụp ảnh chung và đăng tải trên trang cá nhân cùng dòng chữ giải thích: “Kem không phải chỉ dành riêng cho trẻ em, người già cũng có thể ăn. Chúc mọi người ngày tết thiếu nhi vui vẻ”.

Là một ngôi sao nổi tiếng bậc nhất tại Hồng Kông với nhiều vai diễn ấn tượng trên màn ảnh nhỏ, nhưng Trương Vệ Kiện từng có một tuổi thơ buồn. Cha anh là một thuyền viên và thường xuyên đi xa nhà. Tuy nhiên, mỗi khi trở về nhà, ông lại đánh đập vợ con, biến tuổi thơ của ngôi sao nổi tiếng thành một chuỗi ngày đau khổ, xót xa. Sự tàn nhẫn của cha ruột khiến Vệ Kiện càng thương và yêu mẹ hơn. Hiện tại, dù đã ngoài 50 tuổi, anh vẫn thường xuyên đưa mẹ đi mua sắm, đi ăn nhà hàng để bù đắp cho bà.

“Vua hài” Trương Vệ Kiện: Tuổi thơ bị bạo hành, nỗi buồn không được làm bố 5

Năm 2014, Trương Tây lại sảy thai lần hai và vĩnh viễn mất khả năng làm mẹ. 

Từ năm 17 tuổi Trương Vệ Kiện đã phải lăn lộn trong trường đời để kiếm tiền phụ giúp mẹ. Những năm tháng sống lang thang này đã giúp Vệ Kiện tích lũy vốn sống cùng kinh nghiệm diễn xuất. Năm 1984, khi Trương Vệ Kiện 19 tuổi đăng kí cuộc thi tuyển diễn viên của TVB. Anh giành giải nhất và bắt đầu bước chân vào làng giải trí. Lối diễn xuất hóm hỉnh, gương mặt lanh lẹ thông minh giúp Trương Vệ Kiện nhanh chóng thành danh với dòng phim hài. Anh thậm chí còn được so sánh với “vua hài” Châu Tinh Trì.

Sống trong một gia đình không trọn vẹn, thiếu thốn tình yêu thương của người cha, Trương Vệ Kiện càng yêu thương những người phụ nữ xung quanh mình. Anh cũng khát khao có một mái ấm đủ đầy và tự tay chăm sóc những đứa con của chính mình. Song, số phận lại một lần nữa đối xử bất công với Trương Vệ Kiện khi anh phải chứng kiến vợ sảy thai tới 2 lần và mãi mãi không thể sinh nở.

“Vua hài” Trương Vệ Kiện: Tuổi thơ bị bạo hành, nỗi buồn không được làm bố 6
“Vua hài” Trương Vệ Kiện: Tuổi thơ bị bạo hành, nỗi buồn không được làm bố 7

Không có con chung nhưng Trương Tây và Trương Vệ Kiện vẫn rất chung sống hạnh phúc, ngọt ngào. 

Trương Tây mang bầu lần đầu vào năm 2007 trong niềm hạnh phúc vô bờ của hai vợ chồng anh nhưng khi cái thai được 8 tháng thì ngôi sao nổi tiếng bị sảy. Sau vụ việc, Trương Vệ Kiện không thể đối diện với truyền thông, anh im lặng và lặng lẽ ở bên động viên vợ. Những tháng ngày sau đó thực sự mệt mỏi và căng thẳng đối với hai vợ chồng nhưng Trương Vệ Kiện vẫn không bỏ rơi Trương Tây. Chiều ý vợ, anh tổ chức một hôn lễ vào năm 2009.

Với sự nỗ lực hết mình của Trương Vệ Kiện, Trương Tây đã vui cười trở lại và tiếp tục mang bầu vào năm 2014. Nhưng rồi, đứa con chưa kịp chào đời của họ lại chết lưu trong nỗi đau đớn vô bờ của Trương Tây. Lần sảy thai thứ hai khiến Trương Tây mãi mãi mất đi cơ hội làm mẹ. Một lần nữa, Trương Vệ Kiện dẹp hết công việc, ở bên vợ và động viên cô vượt qua cú sốc tình thần. Sống bên nhau 15 năm mà không có con nhưng tiếng cười vẫn ngập tràn trong cuộc sống của Trương Vệ Kiện và Trương Tây.

“Vua hài” Trương Vệ Kiện: Tuổi thơ bị bạo hành, nỗi buồn không được làm bố 8

Ngày 1/6, Trương Vệ Kiện đăng hình ảnh hai vợ chồng anh cùng nhau đi ăn kem nhân dịp Tết thiếu nhi. 

“Vua hài” Trương Vệ Kiện: Tuổi thơ bị bạo hành, nỗi buồn không được làm bố 9

Đây cũng là động thái đầu tiên của Trương Vệ Kiện trước tin đồn anh từng ngoại tình, phản bội Trương Tây trước khi hai người làm đám cưới. 

Mi Vân

Theo Ifeng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 15,412
  •   Tháng hiện tại 628,313
  •   Tổng lượt truy cập 128,246,552