Từ Hiểu Đông bị chỉ trích vì đấm vỡ mũi Lã Cương

Thứ hai - 20/05/2019 05:55
Từ Hiểu Đông bị chỉ trích vì đấm vỡ mũi Lã Cương Từ Hiểu Đông bị chỉ trích vì đấm vỡ mũi Lã Cương

Dân trí Sau khi Từ Hiểu Đông đánh bại cao thủ Vịnh Xuân Lã Cương trong 47 giây, cao thủ Thiếu Lâm, Thích Diên Giác đã lên tiếng chỉ trích võ sỹ MMA nên cảm thấy xấu hổ khi đấm vỡ mũi đối thủ.

Từ Hiểu Đông hạ võ sư Vịnh Xuân trong 47 giây

Ở Đại hội Võ thuật Trung Quốc tối 18/5, Từ Hiểu Đông không chỉ thắng tuyệt đối Lã Cương, mà anh còn ra đòn tới tấp khiến đối thủ phải nhập viện.

Sau trận đấu này, cao thủ Thiếu Lâm Thích Diên Giác cho rằng Từ Hiểu Đông đã không chơi đẹp: Theo quy tắc của cuộc thi, một người 90 kg đối đầu với người 60 kg thì có thể được gọi là cạnh tranh không? Đây là sử dụng truyền thông để chống lại luật chơi.

Từ Hiểu Đông bị chỉ trích vì đấm vỡ mũi Lã Cương 1

Từ Hiểu Đông đánh bại Lã Cương trong 47 giây

Sự thiếu hiểu biết đi đến cường điệu. Có bao nhiêu người ở Trung Quốc đã tập luyện Vịnh Xuân. Làm sao Hiểu Đông không dám chọn một võ sĩ đồng hạng để đấu”.

Thích Diên Giác tin rằng nếu Lã Cương có thể hình tương tự với Hiểu Đông thì chiến thắng dành cho võ sĩ MMA sẽ nổi bật và thuyết phục hơn. Ông cho rằng trận đấu trên không khác gì trò chơi bắt nạt "lấy lớn đè bé" và chủ yếu để thu hút truyền thông

Cao thủ Thiếu Lâm cũng cho rằng trận đấu này chỉ nhằm đến lợi ích kinh tế và khuyên Từ Hiểu Đông nên tìm một võ sĩ Vịnh Xuân chính hiệu để thách đấu và đảm bảo công bằng.

Tờ Sohu cũng đồng quanh điểm với Thích Diên Giác: "Nói một cách khách quan, đây là một quan điểm đúng. Các cuộc thi đấu chú ý đến cấp độ và hạng cân. Với cùng một trọng lượng, cuộc đấu có thể cho thấy những lợi thế kỹ thuật của cả 2 bên.

Tuy nhiên, cuộc đấu này là sự chủ động thách đấu của Lã Cương. Ông muốn đấu với Hiểu Đông để khẳng định sức mạnh của môn phái Vịnh Xuân.

Thất bại của Lã Cương khiến mọi người đều có quan điểm nhận định riêng. Luật của Thiếu Lâm có một cách nhìn khác. Hiểu Đông đã đánh bại Lã Cương với ưu thế về trọng lượng. Anh ta nên đến Quảng Đông để tìm một võ sĩ Vịnh Xuân đích thực để thử thách khả năng của mình”.

Thùy Anh
Theo Sohu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 89
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 17,401
  •   Tháng hiện tại 595,571
  •   Tổng lượt truy cập 128,213,810