Top 5 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ bảy - 11/05/2019 13:04
Top 5 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh Top 5 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Dân trí Trong 5 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh thì có người là huyền thoại bóng đá, có người là tiền đạo khét tiếng, hoặc tiền vệ công xuất sắc nhất. Tuy nhiên, tiền đạo Shane Long, người thường xuyên tịt ngòi lại là người đứng đầu danh sách nhờ khả năng... chạy nhanh nhất.

Shane Long ghi bàn nhanh nhất lịch sử Premier League

5. Mark Viduka - 11.9'  (Charlton v Leeds, 2000/01):

Mùa giải 2000/01, Mark Viduka đã ghi bàn thắng cho Leeds trong trận gặp Charlton ở giây thứ 11, xếp thứ 5 trong những cầu thủ có bàn thắng nhanh nhất tại giải ngoại hạng Anh hiện nay.

Mark Viduka là tiền đạo khét tiếng của bóng đá Australia và cả bóng đá châu Âu một thời. Anh đã chơi cho nhiều CLB như Dinamo Zagreb hay Celtic trước khi gia nhập Leeds United, đội bóng lừng danh nước Anh lúc bấy giờ

Top 5 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh 1

Tiền đạo Mark Viduka là một trong những cây săn bàn khét tiếng một thời của Leeds United

Ở Leeds, Viduka cùng đội bóng có những tháng ngày mơ mộng khi trở thành một thế lực của bóng đá Anh cũng như châu Âu. Thời điểm đó phong độ săn bàn của cầu thủ cao to này là cực kì ấn tượng, hình ảnh đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh chính là ghi 4 bàn vào lưới Liverpool, một điều mà không có quá nhiều cầu thủ trên thế giới có thể làm được khi đối mặt với The Kop.

Sau đó Viduka chơi cho Middlesbrough, rồi Newcastle United trước khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình năm 2009. Viduka chơi cho Socceroos từ năm 1994 đến 2007 anh ghi 11 trong 43 lần ra sân. Sau khi giải nghệ Viduka được trao huy chương Alex Tobin, một trong những vinh dự lớn lao nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá ở Australia.

4. Christian Eriksen - 10.54' (Tottenham v Man Utd, 2017/18)

Rạng sáng nay, Christian Eriksen đã có bàn thắng “quý hơn vàng” ở phút 89 để giúp cho Tottenham Hotspur giành trọn 3 điểm trước Brighton, xây chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh mùa này. Cũng chính anh, ở mùa giải năm ngoái là người ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Premier League trong trận đấu với Man Utd ở giây thứ 10.

Top 5 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh 2

Eriksen trở thành vị thần may mắn cho Spur trong trận gặp Brighton rạng sáng nay. Anh nằm trong top 5 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất Premier League với bàn thắng ở giây thứ 10 mùa giải 2017/18 khi gặp Man Utd

Christian Eriksen thi đấu trong màu áo của Gà Trống từ mùa giải 2013/14 đến nay, anh đã ra sân 264 trận và ghi được 63 bàn thắng, được xem là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất Premier League.

Nguồn tin cho biết, đội bóng Real Madrid đã thuyết phục được Christian Eriksen rời Tottenham Hotspur sau mùa giải này để gia nhập Bernabeu. Vấn đề còn lại là thỏa thuận phí chuyển nhượng giữa Real và Tottenham với con số 85 triệu euro được cho được đưa ra từ đại diện Tây Ban Nha.

3.Alan Shearer -10.52' (Newcastle v Man City, 2002/03)

Nhắc đến Newcastle không ai không nhớ đến tượng đài Alan Shearer. Alan Shearer, cái tên hiếm hoi không thuộc nhóm tứ đại Premier League nhưng vẫn được cả nước Anh ngả mũ kính phục.

Trong cả chiều dài lịch sử Premier League, chỉ đúng 2 lần chức vô địch thuộc về những CLB không nằm trong nhóm tứ đại gia, và một trong những thời khắc vĩ đại ấy đã được viết nên bởi Shearer (chức vô địch còn lại thuộc về Leicester).

Top 5 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh 3

Alan Shearer là một huyền thoại của bóng đá Anh trong màu áo Newcastle

Trong 10 danh thủ được BTC Premier League bầu chọn là xuất sắc nhất mọi thời đại, Alan Shearer là ngôi sao duy nhất không chơi bóng cho Big Four góp mặt.Alan Shearer đã ghi tổng cộng 422 bàn thắng ở CLB và quốc gia, trung bình khoảng 25 bàn trong 1 mùa giải suốt 17 mùa giải anh trải qua. Anh đã lập kỉ lục ghi bàn tại Premier League với 260 bàn.

Alan Shearer giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế từ Euro 2000 và vẫn tiếp tục chơi bóng tại Newcastle United cho đến khi vào năm 2006 anh phải giã từ sự nghiệp sân cỏ do chấn thương.Alan  Shearer cũng ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ có bàn thắng nhanh nhất (vị trí top 3) tại giải ngoại hạng Anh trong trận Newcastle đối đầu với Man City mùa giải 2002/03 với bàn thắng ở giây thứ 10.4.

2. Ledley King - 9.82' (Bradford City v Tottenham, 2000/01)

Kể từ lần đầu tiên được thi đấu năm 1999, thay người trong trận gặp Liverpool lúc 18 tuổi, cho đến khi giải nghệ, Ledley King đã chơi tổng cộng 264 trận, giành Cup Liên đoàn Anh năm 2008 và là thủ quân của đội bóng có biệt danh "Gà Trống" trong một thời gian dài. 

Top 5 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh 4

King đã 21 lần được thi đấu cho đội tuyển, và là thành viên đội tuyển dự World Cup 2010. Sự nghiệp thi đấu của Ledley King gắn bó với Tottenham cho đến khi anh giã từ sân cỏ ở tuổi 31 (mùa giải 2012/13) vì chấn thương.

Dù không giành được nhiều danh hiệu như các trung vệ hàng đầu John Terry, Rio Ferdinand... nhưng King sẽ mãi được nhắc đến tại Anh với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhanh thứ hai trong lịch sử ngoại hạng. Đó là pha lập công ở giây thứ 9 trong trận đấu với Bradford tháng 12-2000.

1. Shane Long -7.69' (Watford v Southampton, 2018/19)

Top 5 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh 5Tiền đạo Shane Long (Southampton) đã đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh với tư cách cầu thủ ghi bàn nhanh nhất ở 7 giây 69 trong chuyến làm khách trên sân Vicarage Road của Watford rạng sáng 24.4.

Điều này không ngạc nhiên khi Trang The Mirror đã từng công bố 5 cầu thủ chạy nhanh nhất ở mỗi đội bóng ở Ngoại hạng Anh thì Shane Long của Southampton xếp ở vị trí quán quân.The Mirror khẳng định, khi chạy hết sức Long có thể đạt vận tốc 35,31 km/giờ. Ở sân chơi số 1 xứ sở sương mù, không ai có thể tranh đua với Long về phương diện tốc độ.

Top 5 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh 6
Shane Long lập kỷ lục mới khi ghi bàn nhanh nhất ở giải Ngoại hạng Anh sau 7 giây

Shane Long đã ghi được 31 bàn cho Southampton trong suốt 177 trận ra sân, tuy nhiên ở mùa giải 2018/19 anh chỉ mới ghi được 4 bàn trong suốt 25 trận có mặt thi đấu. Chính vì thế mà Southampton hiện chỉ đứng vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng mùa này, cách nhóm có nguy cơ xuống hạng 6 điểm.

Sông Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 13,115
  •   Tháng hiện tại 591,285
  •   Tổng lượt truy cập 128,209,524