Nhiều CLB Premier League muốn hủy bỏ giải đấu

Thứ bảy - 28/03/2020 11:27
Nhiều CLB Premier League muốn hủy bỏ giải đấu Nhiều CLB Premier League muốn hủy bỏ giải đấu

Dân trí Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều CLB Premier League đang muốn hủy bỏ kết quả giải đấu ở mùa giải này.

Đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ ở Anh. Ngay cả Thủ tướng nước này, Boris Johnson cũng dương tính với virus corona. Điều đó ảnh hưởng lớn tới nhiều lĩnh vực ở xứ sở Sương mù.

Nhiều CLB Premier League muốn hủy bỏ giải đấu 1

Liverpool sẽ chịu bất công nếu Premier League hủy bỏ kết quả giải đấu

Giải Premier League cũng đang phải chịu hậu quả nặng nề. Theo thông báo mới nhất, giải đấu phải hoãn tới ngày 30/4. Nhưng người ta vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể giải đấu này trở lại vì tình hình dịch đang diễn ra hết sức phức tạp.

Theo báo giới Anh, trong bối cảnh ấy, nhiều CLB Premier League đang muốn hủy bỏ giải đấu, để tìm kiếm phương án cho mùa giải mới. Tuần trước, Liên đoàn bóng đá Anh vừa phải phá bỏ luật lệ kéo dài giải 2019/20.

Nhưng vấn đề ở chỗ, UEFA chỉ cho phép các giải bóng đá ở châu Âu kết thúc trước ngày 30/6. Điều đó có nghĩa rằng, nếu như tiếp tục trì hoãn thêm nữa, các CLB sẽ phải trải qua lịch thi đấu nặng nề. Thậm chí, ngang bằng với kỳ Giáng Sinh, Năm mới.

Nhiều CLB Premier League muốn hủy bỏ giải đấu 2

Nếu hủy bỏ kết quả giải đấu, Ban tổ chức Premier League sẽ đối diện với bài toán khó

Đối với các CLB còn thi đấu ở Champions League, họ có thể phải thi đấu với mật độ 5 ngày/3 trận. Do đó, việc bắt ép các cầu thủ thi đấu với mật độ quá dày đặc ảnh hưởng rất lớn tới họ.

Trong trường hợp giải Premier League bị hủy bỏ, Ban tổ chức sẽ phải tính toán tới nhiều phương án. Như việc Liverpool có được trao chức vô địch hay không khi mà họ đang ở rất gần ngai vàng. Bên cạnh đó, việc tính toán các suất xuống hạng hay tham dự cúp châu Âu mùa sau cũng vô cùng khó khăn.

Ngoài ra, việc hủy bỏ giải đấu cũng vi phạm tính chuyên nghiệp mà Premier League đang xây dựng trong nhiều năm qua. Họ thậm chí có thể đối diện với cuộc chiến pháp lý từ các CLB cũng như những đơn vị tài trợ.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 267
 
  •   Hôm nay 26,920
  •   Tháng hiện tại 1,088,528
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,732