Mane, Salah giúp Liverpool thắng trận thứ năm liên tiếp

Thứ bảy - 14/09/2019 22:26
Mane, Salah giúp Liverpool thắng trận thứ năm liên tiếp Mane, Salah giúp Liverpool thắng trận thứ năm liên tiếp

Dân trí Cú đúp của Sadio Mane và một pha lập công của Mohamed Salah đã giúp Liverpool ngược dòng thành công ngay trên sân nhà trước Newcastle ở trận đấu sớm nhất vòng 5 Premier League. Như vậy The Kop vẫn toàn thắng từ đầu mùa.

Chỉ số thống kê trận Liverpool thắng Newcastle

Newcastle khởi đầu rất ấn tượng ở Anfield với bàn thắng ngay ở phút thứ sáu. Tuy nhiên đoàn quân của Steve Bruce không thể giữ được lợi thế, ngay trong hiệp một đội chủ nhà có hai bàn thắng để bước vào giờ nghỉ với thế dẫn trước. Một bàn thắng trong hiệp hai đã giúp đội chủ nhà giành được chiến thắng 3-1 và giữ vững thành tích từ đầu mùa.

Chiến thắng cho Liverpool hoàn toàn xứng đáng, họ chơi trên chân đối thủ. Thống kê sau trận cho thấy Liverpool kiểm soát bóng tới 76% thời gian, họ tung ra 21 lần dứt điểm, 8 lần bóng đi trúng cầu môn của đội khách. Newcastle rất nỗ lực với tám lần dứt điểm về phía cầu môn của đội chủ nhà, duy nhất một lần bóng đi trúng khung thành của đội khách.

Mane, Salah giúp Liverpool thắng trận thứ năm liên tiếp 1

Mane lập cú đúp trong chiến thắng của Liverpool

Toàn thắng trận thứ năm liên tiếp, Liverpool xây chắc ngôi đầu Premier League với 15 điểm, họ sẽ gây áp lực lên Man City trước khi đội bóng thành Manchester làm khách trên sân Norwich vào trận đấu muộn nhất trong ngày hôm nay. Nếu Man City giành chiến thắng, khoảng cách giữa họ với Liverpool vẫn là hai điểm, song nếu nhà ĐKVĐ không có điểm thì Liverpool sẽ nới rộng khoảng cách giữa hai đội đang đứng đầu bảng.

Thất bại trên sân của Liverpool khiến Newcastle đang chìm sâu ở nhóm gần cuối bảng, họ mới chỉ có bốn điểm sau năm trận. Dẫu vậy cũng khó trách HLV Steve Bruce, bởi đội bóng của ông đối đầu với nhiều đối thủ mạnh như Arsenal, Tottenham và Liverpool trong năm trận đầu tiên. Màn trình diễn của Newcastle ở trận thua Liverpool có những điểm tích cực, đáng ghi nhận để đội bóng này hướng tới những vòng đấu tiếp theo.

Mane, Salah giúp Liverpool thắng trận thứ năm liên tiếp 2

Salah cũng góp một bàn thắng, trong khi đó Firmino có dấu ấn trong hai bàn thắng của đội chủ nhà dù vào sân từ băng ghế dự bị

Newcastle làm khách ở Anfield với tâm thế sẽ phòng thủ phản công, đội khách gây bất ngờ ở phút thứ 7. Sau đợt lên bóng phản công nhanh của Newcastle, Willems tung ra cú sút từ đầu khu vực trái trong vòng cấm địa. Bóng đi căng hướng thẳng vào góc cao bên phải cầu môn khiến thủ thành Adrian tung người trong vô vọng.

Bị thủng lưới sớm nhưng Liverpool không run rẩy, họ nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công dồn ép Newcaslte. Sức ép liên tục của Liverpool khiến Newcastle chống đỡ rất vất vả, nhưng cuối cùng thì đội khách cũng bị thủng lưới.

Phút  28, Mane nhận bóng ở bên trái đầu khu vực vòng cấm địa, gần điểm Willems ghi bàn. Cầu thủ người Senegal dứt điểm kỹ thuật đưa bóng hướng vào phía gần cột dọc phải khiến Dubravka chịu thua. Một bàn thắng đẹp không kém bàn mở tỉ số.

Mane, Salah giúp Liverpool thắng trận thứ năm liên tiếp 3

Đoàn quân của Klopp chơi trên chân hoàn toàn trước đối thủ

Tiền đạo người Senegal có duyên ghi bàn ở trận đấu này. Phút 40, từ đường chuyền non của Firmino nhưng Mane vẫn lao xuống rất dũng mãnh. Thủ thành Dubravka lao ra cản phá nhưng bóng lại vô tình bật ngược trở lại phía sau anh giúp cho Mane dễ dàng sút bóng vào lưới trống đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Thoải mái bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn, Liverpool tiếp tục chơi tấn công áp đảo trong hiệp hai. Đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Robertson, Alexander-Arnold đều không có duyên, duy nhất Salah có thể ghi bàn. Cầu thủ người Ai Cập “lặn mất tăm” từ đầu trận, song đã lập công ở phút 72. Firmino có pha chuyền bóng giật gót rất điệu (chạm bóng chân phải, giật gót chân trái) cho đồng đội ghi bàn.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Adrian 6; Alexander-Arnold 6, Matip 7, van Dijk 7, Robertson 7; Oxlade-Chamberlain 6.5 (Milner 74 6.5), Fabinho 7, Wijnaldum 7 (Shaqiri 84), Salah 6, Mane 8, Origi 6.5 (Firmino 37 6.5)

Goals: Mane 28 & 39, Salah 72

Newcastle (5-4-1): Dubravka 6,Krafth 6 Manquillo 67 6), Schar 7.5 (Fernandez 80 6.5), Lascelles 6, Dummett 6, Willems 7; Almiron 5.5 (Muto 67 6), Hayden 6, Shelvey 6, Atsu 6, Joelinton 5.5

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 9,866
  •   Tháng hiện tại 622,767
  •   Tổng lượt truy cập 128,241,006