Man City - Liverpool: Khúc cua tử thần

Thứ sáu - 04/01/2019 01:19
Man City - Liverpool: Khúc cua tử thần Man City - Liverpool: Khúc cua tử thần

Dân trí Đương kim vô địch Man City hiện đang kém đội đầu bảng Liverpool tới bảy điểm. Cuộc chiến giữa hai đội ở vòng đấu cuối cùng tại vòng 21 Premier League giống như một khúc cua đối với cả hai trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

*3h00, 4/1/2019, SVĐ Etihad, Vòng 21 Premier League

Sau 20 vòng đấu của Premier League đương kim vô địch Man City có 47 điểm, kém đội đầu bảng Man City bảy điểm. Điều đó khiến đoàn quân của Guardiola đang chịu rất nhiều sức ép cho cuộc chiến tiếp Liverpool vào rạng sáng mai trên sân nhà. Một thất bại sẽ khiến khoảng cách giữa hai đội được nới rộng lên 10 điểm và khi ấy Man City gần như bị đánh bật khỏi cuộc đua giành cúp bạc.

Man City đã có giai đoạn cuối năm 2018 khá tồi tệ. Nếu như đầu tháng 12, đội bóng thành Manchester vẫn còn đứng đầu bảng xếp hạng, tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, thậm chí còn có thể trở thành một trong những đội vô địch xuất sắc nhất lịch sử Premier League, nhưng tất cả đã tan biến sau hai trận thua đầy bất ngờ trước Southampton và Leicester City.

Man City - Liverpool: Khúc cua tử thần 1

Cuộc chiến quan trọng giữa Guardiola và Klopp sẽ ảnh hưởng tới cuộc đua của hai đội bóng tới ngôi vô địch Premier League

Không chỉ hai trận thua, các đội bóng ở Premeir League bắt đầu nhận ra Man City không phải bất khả chiến bại như họ vẫn e ngại. Man City cũng có những nhược điểm trong lối chơi ban bật nhiều, kiểm soát nhiều mà Guardiola đã gây dựng. Điều đó khiến các đối thủ khác bớt e ngại Man City hơn và chiến đấu sòng phẳng hơn với đội bóng này.

Cuối tuần qua, Man City đã tìm lại niềm vui bằng chiến thắng trước Southampton, nhưng khó có thể nói rằng đó là một trận đấu tốt của thầy trò Guardiola. Đội bóng này đã có chút may mắn với bước ngoặt là bàn phản lưới nhà của Ward-Powse ở cuối hiệp một giúp Man City thiết lập lại lợi thế dẫn bàn. Ở trận đấu tại St Mary’s điểm yếu nơi hàng thủ vẫn bị phơi bày với lỗi “chết người” của hậu vệ trẻ Zinchenko.

Khó khăn là vậy, nhưng Man City đang buộc phải gồng mình để nhắm tới mục tiêu chiến thắng trước Liverpool vào đêm nay, một chiến thắng sẽ giúp Man City trở lại ngôi nhì bảng vừa rơi vào tay Tottenham, đồng thời rút ngắn khoảng cách giữa họ tới Liverpool xuống bốn điểm. Chỉ có một chiến thắng, niềm tin bảo vệ ngôi vô địch của Man City mới sống lại được mạnh mẽ.

Man City - Liverpool: Khúc cua tử thần 2

Guardiola đang chịu nhiều áp lực do Man City bất ngờ sa sút

“Thực tế rất rõ ràng. Chúng tôi kém bảy điểm so với Liverpool. Đây sẽ là trận đấu thứ hai của trận lượt về nên có rất nhiều điểm để chiến đấu. Đây là cơ hội lớn cho chúng tôi để giảm khoảng cách về điểm số, trọng tâm của chúng tôi là như nhau”,Guardiola phát biểu trước trận đấu.

“Mọi người đều hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi thua. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra trận đấu của mình. Ở đó và chiến đấu cho danh hiệu vô địch Premier League càng lâu càng tốt”.

Mùa giải năm ngoái, Man City cho Liverpool phơi áo tới 5-0 tại Etihad, nhưng thời thế nay đã khác. Liverpool từ trận lượt đi của mùa giải trước đã tiến bộ rất nhiều, trong bốn lần gặp nhau kể từ trận đấu đó, Liverpool đều hòa hoặc thắng, bao gồm cả trận tứ kết lượt về Champions League tại Etihad ở mùa giải trước. Giờ đây, Liverpool đang có sự thoải mái cao độ với thành tích bất bại từ đầu mùa.

Man City - Liverpool: Khúc cua tử thần 3

Milner sẽ trở lại sau khi vắng mặt hai trận

Cả Man City và Liverpool đều nhận những tín hiệu lạc quan về lực trong trận đấu này. Bên phía Man City, Gundogan và De Bruyne đều đã bình phục chấn thương. Dẫu vậy Guardiola sẽ phải lo lắng nhiều hơn ở vị trí hậu vệ trái khi Mendy chấn thương dài hạn, Delph vẫn tiếp tục bị treo giò. Zinchenko ở trận đấu trước mắc lỗi, nếu không sử dụng hậu vệ trẻ người Ukraina thì Guardiola sẽ buộc phải đẩy Danilo hoặc Laporte ra cánh trái.

Về phía Liverpool, đội khách đón chào sự trở lại của đội phó Jame Milner sau hai trận vắng mặt. Alberto Moreno đã hồi phục chấn thương lưng, trong khi Jordan Henderson và Naby Keita cũng sẵn sàng cho việc triệu tập.

Liverpool không nhất thiết phải thắng tại Etihad, một kết quả hòa vẫn cho thầy trò Klopp sự thoải mái lớn, khi ấy họ vẫn hơn đội nhì bảng sáu điểm. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức không xem nhẹ sức mạnh của nhà đương kim vô địch dù họ đang có chút chệch choạc. Phát biểu trước trận đấu, Klopp không ngớt lời ngợi ca đối thủ:

Man City - Liverpool: Khúc cua tử thần 4

Firmino (trái) lập hat-trick vào lưới Arsenal cuối tuần vừa qua

“Đây là một trận đấu bình thường với Manchester City, một trận đấu rất khó khăn. Họ là đội bóng thực sự mạnh với một người quản lý xuất sắc. Chúng tôi phải dũng cảm và tràn đầy khát khao, giống như tất cả các trận đấu khác. Đối với tôi, họ là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Mọi người nói chúng tôi đến đó với ưu thế giành chiến thắng. Điều đó không đúng, đó không phải là thực tế”.

Với lợi thế sân nhà, Man City có chút lợi thế hơn Liverpool. Tuy nhiên, lợi thế này không quá nhiều khi The Kop cũng đang cho thấy họ chẳng sợ sân khách tại Premier League, vì vậy nhìn chung cơ hội chiến thắng đang chia đều. Sẽ khó xảy ra chiến thắng cách biệt ở trận đấu này, nếu hai đội bóng thi đấu tốt, có thể sẽ là một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục ở Etihad, đương nhiên đội tận dụng tốt hơn cơ hội ghi bàn sẽ giành ba điểm.

Man City - Liverpool: Khúc cua tử thần 5

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 31,894
  •   Tháng hiện tại 750,466
  •   Tổng lượt truy cập 128,368,705