MU gặp khắc tinh Barcelona: Chỉ cần… không biết sợ

Thứ ba - 19/03/2019 16:33
MU gặp khắc tinh Barcelona: Chỉ cần… không biết sợ MU gặp khắc tinh Barcelona: Chỉ cần… không biết sợ

Dân trí Trong quá khứ, Barcelona thực sự là khắc tinh của MU. Họ đã 2 lần giành chiến thắng trước Quỷ đỏ trong trận chung kết Champions League. Nhưng chỉ cần MU bước vào trận đấu mà “quên đi nỗi sợ hãi”, họ hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước “gã khổng lồ” xứ Catalan.

Uy lực của đội bóng lớn là khiến đối thủ “biết sợ hãi”. MU đã làm rất tốt điều đó trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước PSG. Họ đã khiến đội bóng hùng mạnh thành Paris phải “tự sợ hãi” mà mắc sai lầm. Để từ đó, thầy trò HLV Solskjaer đã làm nên màn lội ngược dòng có một không hai trong lịch sử cúp C1/Champions League. Lịch sử chỉ ra rằng chưa có đội bóng nào ngược dòng thành công ở vòng knock-out giải đấu này sau khi thua 0-2 trên sân nhà ở lượt đi.

MU gặp khắc tinh Barcelona: Chỉ cần… không biết sợ 1

Barcelona và Messi thực sự là khắc tinh của MU

Nhưng có lẽ, uy lực của MU ở thời điểm này chẳng thể nào khiến Barcelona phải sợ hãi. Đơn giản, đội bóng xứ Catalan vững vàng, bản lĩnh hơn rất nhiều so với PSG. Thậm chí, ở góc độ ngược lại, MU đang bị đặt ở thế yếu trước Messi và các đồng đội.

Trong quá khứ, Barcelona thực sự là khắc tinh của MU. Trong 8 lần đụng độ ở Champions League, Quỷ đỏ chỉ giành chiến thắng đúng 1 trận ở bán kết Champions League mùa giải 2007/09 (thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Paul Scholes).

Trong khi đó, hai lần gần nhất chạm trán với Barcelona ở Champions League, MU đều thất bại. Cay đắng hơn, đó là hai trận chung kết Champions League năm 2009 và 2011. Ở các cuộc chiến đó, họ đã thực sự bị cái uy của Barcelona (với nhạc trưởng Xavi) lu mờ. Thậm chí, ống kính máy quay còn bắt gặp hình ảnh Sir Alex Ferguson đang… run tay.

Tất nhiên, ở thời điểm này, Barcelona không thể so sánh với thời hoàng kim ấy nhưng họ vẫn là đội bóng hàng đầu châu Âu. Thậm chí, nếu đặt lên bàn cân, Los Blaugrana vẫn ở tầm cao hơn khá nhiều so với MU.

Quyết tâm vô địch Champions League (sau 3 mùa liên tiếp bị loại khỏi tứ kết) khiến Barcelona càng trở nên đáng sợ hơn ở mùa này. Dù thành viên trong thế hệ vàng như Xavi, Iniesta, David Villa, Pedro… đã lần lượt ra đi nhưng Barcelona vẫn còn đó “quái vật” mang tên Messi. Ở tuổi 32, El Pulga vẫn chưa cho thấy điểm tới hạn và vẫn mang tới rất nhiều đe dọa cho đối thủ.

Nhưng bóng đá không phải là câu chuyện của “mạnh được, yếu thua”. Yếu tố bất ngờ luôn tạo nên sự hấp dẫn cho môn thể thao này. Dù vậy, đương nhiên các CLB không thể ngồi đầu để chờ… bất ngờ. Thay vào đó, họ cần phải thể hiện tinh thần chiến đấu đủ mạnh, để có thể uy hiếp ngược lại Barcelona.

Bài học của AS Roma mùa giải trước vẫn còn đó. Dù thua 1-4 ở trận lượt đi trên sân Nou Camp nhưng họ đã xuất sắc thắng ngược Barcelona với tỷ số 3-0 ở lượt về để giành quyền lọt vào bán kết Champions League. Hay những câu chuyện của Ajax, Juventus và chính MU ở mùa giải này là ví dụ khác.

MU gặp khắc tinh Barcelona: Chỉ cần… không biết sợ 2

HLV Solskjaer sẽ giúp MU tạo nên điều thần kỳ trước Barcelona?

Tất nhiên, để làm được điều đó, MU cần phải vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân khi đối diện với khắc tinh. Đôi khi, sự sợ hãi trong tư tưởng mới chính là nguyên nhân khiến cho CLB thất bại khi các cầu thủ không thể thi đấu đúng với sức của mình.

HLV Solskjaer là đại diện cho thế hệ vàng của MU từng ăn ba mùa giải 1998/99. Hơn ai hết, ông hiểu được sức mạnh của niềm tin. Bằng chứng, trước trận đấu với PSG, chiến lược gia này đã nhắc đi nhắc lại về tinh thần MU và những cú ngược dòng năm xưa để khích lệ tinh thần của các học trò khi ở thế chân tường.

Sau buổi lễ bốc thăm tứ kết Champions League, HLV người Na Uy cũng tuyên bố: “Nếu như tiếp tục thể hiện màn trình diễn ở trận lượt về trước PSG, chúng tôi có thể đánh bại mọi đối thủ hàng đầu châu Âu”.

Tất nhiên, từ tuyên bố tới thực tế còn là câu chuyện dài nhưng ít nhất, MU cần phải tự chiến thắng được nỗi sợ hãi trong chính mình. Mọi đối thủ đều có điểm mạnh, điểm yếu. Barcelona cũng vậy. Ở mùa này, hàng thủ của CLB xứ Catalan thi đấu khá tệ. Nếu biết cách khai thác (và thi đấu thật tỉnh táo), MU hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

H.Long

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 341
  •   Máy chủ tìm kiếm 39
  •   Khách viếng thăm 302
 
  •   Hôm nay 51,101
  •   Tháng hiện tại 1,042,684
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,888