Đội hình tiêu biểu châu Âu giai đoạn lượt đi mùa 2018/19

Thứ năm - 03/01/2019 17:15
Đội hình tiêu biểu châu Âu giai đoạn lượt đi mùa 2018/19 Đội hình tiêu biểu châu Âu giai đoạn lượt đi mùa 2018/19

Dân trí Mùa giải ở các giải VĐQG châu Âu đã đi qua nửa chặng đường. Giờ là lúc để tôn vinh những cá nhân xuất sắc nhất ở giai đoạn vừa qua.

Thủ môn

Alisson (Liverpool): Dù vẫn mắc một vài sai lầm nhưng nhìn chung, Alisson đã thi đấu tốt ở nửa mùa giải đã qua. Anh đã giữ sạch lưới tới 14 trận và có tỷ lệ cứu thua ở mức tốt (80,77%). Sự tỏa sáng của người gác đền này đã giúp tạo nên sức bật, giúp Liverpool dẫn đầu tuyệt đối Premier League ở thời điểm này.

Đội hình tiêu biểu châu Âu giai đoạn lượt đi mùa 2018/19 1

Alisson là chốt chặn tin cậy của Liverpool

Hậu vệ

Joao Cancelo (Juventus): Sau khi chia tay Dani Alves, Juventus đã tìm được người thay thế xứng đáng, đó là Joao Cancelo. Khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ người Bồ Đào Nha được đánh giá rất cao. Trung bình mỗi trận đấu ở Serie A, hậu vệ này có tới 2 đường kiến tạo cơ hội nguy hiểm. Joao Cancelo được đánh giá là một trong những tân binh thành công nhất châu Âu ở mùa giải này.

Virgil Van Dijk (Liverpool): Ở mùa này, Virgil Van Dijk đã vươn lên trở thành nhân tố vô cùng quan trọng của Liverpool. Với chiều cao tuyệt vời, trung vệ người Hà Lan trở thành “tòa tháp vô cùng chắc chắn”, án ngữ trước khung thành. Bên cạnh đó, anh còn đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho The Kop.

Kalidou Koulibaly (Napoli): Không phải Sadio Mane mà Kalidou Koulibaly mới là Quả bóng vàng Senegal năm 2018. Chi tiết ấy nói lên sự xuất sắc của trung vệ này. Anh có tầm ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi của Napoli, với khả năng chỉ huy cực tốt. Không phải ngẫu nhiên mà Napoli đã hét giá 100 triệu bảng cho trung vệ này.

Jordi Alba (Barcelona): Jordi Alba đã chơi xuất sắc trong giai đoạn lượt đi. Cầu thủ này đã đóng góp tới 6 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Không phải Marcelo, Jordi Alba cho thấy anh mới là hậu vệ trái số 1 thế giới ở thời điểm này.

Đội hình tiêu biểu châu Âu giai đoạn lượt đi mùa 2018/19 2

Messi cho thấy khát khao trở lại sau năm thất bại

Tiền vệ

Allan (Napoli): Sau khi Jorginho ra đi, tầm ảnh hưởng của Allan lên lối chơi của Napoli càng lớn hơn. Cầu thủ này đã thi đấu năng nổ trong vai trò tiền vệ con thoi. Không chỉ đặt dấu ấn trong khâu tấn công (trung bình 1,2 đường kiến tạo cơ hội mỗi trận) mà Allan còn tỏa sáng trong vai trò máy quét với 3,6 cú tắc bóng thành công/trận.

Axel Witsel (Dortmund): Gia nhập Dortmund với mức phí rẻ bèo, Axel Witsel đã cho thấy mình không hề mất đi tài năng sang giai đoạn thi đấu ở Trung Quốc. Tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bỉ lên tuyến giữa của Dortmund là rất lớn. Điều đó giúp CLB lột xác và thống trị Bundesliga ở mùa giải này.

Lionel Messi (Barcelona): Ở mùa giải 2018/19, Messi đã ghi 21 bàn và có 12 lần kiến tạo thành bàn sau 20 trận. Con số ấy cho thấy sự đáng sợ của El Pulga. Sau mùa giải trắng tay ở danh hiệu cá nhân, “siêu sao” người Argentina rất khát khao trở lại.

Marco Reus (Dortmund): Marco Reus đã tìm lại được những tháng ngày tươi đẹp cùng Dortmund. Anh đã ghi 14 bàn thắng và kiến tạo 7 đường chuyền thành bàn cho Dortmund trong giai đoạn lượt đi mùa giải này.

Đội hình tiêu biểu châu Âu giai đoạn lượt đi mùa 2018/19 3

C.Ronaldo bùng nổ trong màu áo CLB mới, Juventus

Tiền đạo

C.Ronaldo (Juventus): Sau giai đoạn khởi đầu khó khăn ở Juventus, C.Ronaldo đã trở lại với sức mạnh không thể cản nổi. Cầu thủ này đã dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A ở lượt đi với 14 bàn thắng và góp công lớn giúp Juventus giành số điểm kỷ lục ở lượt đi (53 điểm).

Robert Lewandowski (Bayern Munich): Lewandowski hiện đang là chân sút số 1 châu Âu ở thời điểm này với 22 bàn thắng trên mọi đấu trường. Bản thân cầu thủ người Ba Lan cũng bác bỏ tin đồn ra đi, để tiếp tục chiến đấu cùng Bayern Munich.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 74
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 73
 
  •   Hôm nay 9,741
  •   Tháng hiện tại 520,840
  •   Tổng lượt truy cập 128,139,079