Đội hình cầu thủ “bước ra ánh sáng” ở Premier League mùa này

Thứ sáu - 15/05/2020 04:12
Đội hình cầu thủ “bước ra ánh sáng” ở Premier League mùa này Đội hình cầu thủ “bước ra ánh sáng” ở Premier League mùa này

Dân trí Dù Premier League vẫn chưa kết thúc nhưng tới lúc này, người ta đã chứng kiến rất nhiều cầu thủ “bước ra ánh sáng” ở mùa này.

Thủ môn

Dean Henderson (Sheffield United): Dean Henderson đã góp công lớn giúp Sheffield United thăng hạng mùa giải trước. Tới mùa này, người gác đền thuộc biên chế Man Utd (đang cho Sheffield United mượn) tiếp tục cho thấy tài năng của mình. Anh góp công lớn giúp Sheffield United chỉ thủng lưới 25 bàn sau 28 trận (chỉ có Liverpool thủng lưới ít hơn thế).

Hiện tại, Sheffield United cũng đang là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League với 10 trận. Rõ ràng, Dean Henderson thích hợp làm người thay thế De Gea trong tương lai.

Đội hình cầu thủ “bước ra ánh sáng” ở Premier League mùa này 1

Dean Henderson là tương lai của Man Utd

Hậu vệ

Brandon Williams (Man Utd): Trong sơ đồ 3 hậu vệ, HLV Solskjaer sử dụng Luke Shaw đá trung vệ lệch trái. Do đó, Brandon Williams có nhiều đất thể hiện hơn ở vị trí hậu vệ trái. Ở mùa giải này, tài năng trẻ người Anh đã ra sân 25 trận cho Man Utd và ghi được 1 bàn thắng. Nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ đã so sánh Brandon Williams với Patrice Evra hay Dennis Irwin.

Reece James (Chelsea): Trong cái khó (bị cấm chuyển nhượng), Chelsea đã tìm thấy “cái khôn”. HLV Lampard đã ưu tiên sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ. Reece James là một trong những gương mặt nổi bật. Đây là cầu thủ được giới chuyên gia ở Anh đánh giá cao bởi khả năng công thủ toàn diện. Ở mùa này, Reece James ra sân 26 trận cho Chelsea, ghi 2 bàn và có 2 đường kiến tạo thành bàn. Thậm chí, ở một vài trận đấu, HLV Lampard đã sử dụng Reece James như tiền vệ phòng ngự. Điều đó cho thấy sự đa năng của cầu thủ này. Việc Euro 2020 được hoãn sang năm sau có thể giúp hậu vệ cánh phải của Chelsea tăng khả năng tham dự giải đấu.

Fikayo Tomori (Chelsea): Fikayo Tomori đã tỏa sáng trong màu Derby ở giải hạng Nhất mùa giải trước. Và tới mùa này, anh nhận được nhiều sự khen ngợi khi khoác áo Chelsea thi đấu ở Premier League. Sở hữu thể hình to cao, xuất sắc trong không chiến và đánh chặn, Fikayo Tomori là gương mặt được HLV Lampard ưu ái. Ở mùa này, Fikayo Tomori đã ra sân 21 trận ở Premier League và ghi 1 bàn thắng. Thống kê của Whoscored chỉ ra rằng Fikayo Tomori có trung bình 2,3 lần không chiến thành công và đạt tỷ lệ chuyền bóng 88% mỗi trận. Điều đó giúp trung vệ 21 tuổi được HLV Gareth Southgate triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Caglar Soyuncu (Leicester City): Sau sự ra đi của Harry Maguire, Leicester City đã tìm thấy sự thay thế xứng đáng mang tên Caglar Soyuncu. Trung vệ 23 tuổi đã cho thấy sự điềm tĩnh và đọc tình huống hơn rất nhiều so với độ tuổi của mình. Bởi lẽ đó, không ai còn nhớ tới hình ảnh Harry Maguire, khi hàng thủ Leicester City vẫn vô cùng chắc chắn. Đặc biệt, cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng phát động tấn công tốt. Với tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 89,5%, Caglar Soyuncu là trung vệ chuyền tốt nhất Premier League.

Đội hình cầu thủ “bước ra ánh sáng” ở Premier League mùa này 2

Caglar Soyuncu thay thế hoàn hảo Harry Maguire ở Leicester City

Tiền vệ

Mason Mount (Chelsea): Giống như Fikayo Tomori, Mason Mount đã đi cùng HLV Lampard ở Chelsea mùa giải trước. Do đó, HLV người Anh hiểu rất rõ hai cầu thủ này và trao cơ hội cho họ ra sân. Ở mùa này, Mason Mount ra sân tới 41 lần trên mọi đấu trường, ghi 6 bàn thắng, kiến tạo 5 bàn. Các kỹ năng như rê bóng, chuyền bóng, sút bóng của Mason Mount đều rất tốt. Anh cũng được HLV Gareth Southgate triệu tập lên đội tuyển Anh.

Scott McTominay (Manchester United): McTominay không phải là gương mặt mới nhưng tới mùa này, anh mới thực sự vươn tầm. Đặc biệt, sau khi Bruno Fernandes xuất hiện, vai trò máy quét của McTominay càng được thể hiện rõ nét hơn (điển hình như chiến thắng Man City ở Old Trafford). Anh đã ra sân 40 trận cho Man Utd ở mùa này, ghi 5 bàn và có 1 đường hỗ trợ thành bàn.

Bukayo Saka (Arsenal): Trong khi Ozil hay bản hợp đồng kỷ lục Nicolas Pepe gây thất vọng thì Bukayo Saka lại là điểm sáng của Arsenal mùa này. Cầu thủ 18 tuổi được mô tả có “tốc độ điện giật và sát thủ trong những tình huống cuối cùng”. Anh ra sân 40 trận, ghi 4 bàn và có 8 đường chuyền thành bàn. Đặc biệt, ngoài việc thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh, Bukayo Saka cũng được kéo xuống chơi ở hậu vệ cánh trái khi cần.

Mason Greenwood (Manchester United): Sau sự ra đi của Alexis Sanchez và Romelu Lukaku, HLV Solskjaer đã đặt niềm tin vào gương mặt trẻ măng là Mason Greenwood. Và ở góc độ nào đó, HLV người Na Uy đã đúng. Mason Greenwood đã thi đấu tương đối nổi bật. Cầu thủ này đã ghi 12 bàn thắng cho Man Utd trên mọi đấu trường. Nhiều người đã so sánh tài năng trẻ này với Van Persie hay Giggs.

Đội hình cầu thủ “bước ra ánh sáng” ở Premier League mùa này 3

Tammy Abraham lĩnh ấn hàng công của Chelsea

Tiền đạo

Gabriel Martinelli (Arsenal): Sau khi chuyển sang Arsenal từ Ituano, thần đồng Martinelli đã tạo nên ảnh hưởng nhất định. Cầu thủ này đã ghi 10 bàn thắng sau 26 lần ra sân cho Arsenal ở mùa này. Thậm chí, người ta tin rằng nếu Martinelli thích nghi hơn nữa, cầu thủ này hoàn toàn có thể vươn tầm cao hơn. HLV Jurgen Klopp đã gọi cầu thủ 18 tuổi này là “Tài năng của thế kỷ”.

Tammy Abraham (Chelsea): Sau khi trở lại từ Aston Villa theo hợp đồng cho mượn, Tammy Abraham đã thực sự vươn tầm ở mùa giải này. Chân sút trẻ này đã gợi tới hình ảnh của Drogba ở CLB. Sau 32 lần ra sân, tiền đạo 22 tuổi đã ghi 15 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Triển vọng xuất hiện trong đội tuyển Anh của Tammy Abraham là không xa.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 268
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 266
 
  •   Hôm nay 52,508
  •   Tháng hiện tại 1,044,091
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,295