Cuộc đua tốp 4 Premier League: Arsenal dễ thở, Man Utd khó khăn

Thứ bảy - 16/03/2019 08:51
Cuộc đua tốp 4 Premier League: Arsenal dễ thở, Man Utd khó khăn Cuộc đua tốp 4 Premier League: Arsenal dễ thở, Man Utd khó khăn

Dân trí Sau chiến thắng trước Man Utd, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 4 Premier League sau 30 vòng đấu. Con đường giành suất trong tốp 4 của Arsenal đang rộng mở khi lịch thi đấu của họ khá dễ dàng, trong khi đó Tottenham, Chelsea và Man Utd đều đang đối diện với lịch thi đấu khó khăn.

Sau 30 vòng đấu tại Premier League, Tottenham đang đứng thứ 3 với 61 điểm, Arsenal đứng thứ 4 với 60 điểm, Man Utd đứng thứ năm với 58 điểm, Chelsea đứng thứ sáu với 57 điểm và còn một trận chưa thi đấu. Bốn đội bóng này được đánh giá là những ứng cửa viên của cuộc đua giành hai suất trong tốp 4, phía sau hai đội đang đua ngôi vô địch Man City và Liverpool.

Cuộc đua tốp 4 Premier League: Arsenal dễ thở, Man Utd khó khăn 1

Lịch thi đấu còn lại của Tottenham, Arsenal, Man Utd và Chelsea (đội viết hoa là đang nằm ở nửa trên BXH)

Arsenal hiện đang đứng ở vị trí thứ tư, nhưng khả năng đội bóng này vươn lên đứng thứ ba chung cuộc rất cao bởi lịch thi đấu của họ còn khá nhẹ. Trong tám đối thủ tiếp theo của “Pháo thủ”, họ không phải đối đầu với các đội bóng ở tốp 6, thậm chí chỉ có ba đối thủ nằm ở tốp 10.

Xét phần còn lại của mùa giải, Arsenal chỉ phải đối diện với hai thử thách thực sự bị đánh giá khó khăn, đó là làm khách trên sân của Everton và Wolves. Cho dù Arsenal không cần đặt mục tiêu thắng tuyệt đối cả tám trận còn lại, tuy nhiên họ hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành trên 20 điểm và kết thúc mùa giải tới 80 điểm, đó là số điểm đủ cho “Pháo thủ” xếp ở vị trí thứ ba.

Mặc dù đang đứng ở vị trí thứ ba, nhưng Tottenham lại đang có nguy cơ bật bãi khỏi tốp 4 do đội bóng thành London đang thi đấu sa sút đến bất ngờ. Đội bóng của Pochettino thua ba trong bốn trận đấu gần nhất và chỉ giành được một trận hòa. Việc liên tiếp mất điểm khiến Tottenham từ một ứng viên đua tranh ngôi vô địch giờ chỉ còn hơn đội xếp sau có một điểm.

Cuộc đua tốp 4 Premier League: Arsenal dễ thở, Man Utd khó khăn 2

Pochettino dường như "hết bài" với Tottenham

Lịch thi đấu tám trận đấu còn lại của Tottenham khá nặng, họ có hai chuyến làm khách trước các đội bóng trong tốp 6, trước Liverpool và Man City. Ngoài ra các trận đấu gặp Everton, Tottenham còn các trận derby thành London với Crystal Palace, West Ham, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thầy trò Pochettino cũng không được đánh giá quá cao.

Trong các trận đấu còn lại, chỉ có hai trận đấu tiếp Brighton và Huddersfield trên sân nhà là Tottenham được đánh giá vượt trội. Để đua tranh vị trí trong tốp 4, Tottenham cần chặn phải thắng trở lại. Tuy nhiên, lịch thi đấu có vẻ cũng không ủng hộ đội bóng này, sau khi hoãn không thi đấu vòng 31 vào cuối tuần này, ở trận đấu tiếp theo tại vòng 32 Premier League, Tottenham sẽ thi đấu trên sân đội nhì bảng Liverpool, một trận đấu mà chính Liverpool cũng rất cần thắng.

Man Utd cũng đối diện với lịch đấu rất nặng trong tám trận đấu còn lại của đội bóng thành Manchester, có tới năm trong tám đối thủ còn lại của đội bóng thành Manchester đang đứng ở nửa trên bảng xếp hạng. Thậm chí so với Tottenham lịch thi đấu của Man Utd còn nặng hơn. "Quỷ đỏ" có hai trận cầu lớn, gặp Chelsea và ngay sau đó là Man City, họ có chút lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà.

Cuộc đua tốp 4 Premier League: Arsenal dễ thở, Man Utd khó khăn 3

Man Utd đã thua trận đầu tiên dưới triều đại của Solsksjaer ở Premier League

Trước hai trận cầu lớn trên, Man Utd sẽ phải thi đấu liền mạch với bốn đội bóng hạng khá gồm Watford, Wolves, West Ham và Everton. Giai đoạn cuối mùa trở thành thử thách lớn cho Solskjaer khi đội bóng của ông vẫn còn thi đấu ở FA Cup và cả Champions League. Mục tiêu tốp 4 Premier League vẫn là số 1 nên “Quỷ đỏ” phải duy trì được phong độ ấn tượng như trước trận thua Arsenal vừa qua mới mong thành công.

Chelsea cũng đối diện với những trận cầu khó khăn khi có tới năm trong chín đội đối đầu sẽ nằm ở tốp 10, có thể nói trong tốp các đội đua tranh tốp 4 The Blues vấp phải lịch đấu nặng nhất. Họ có hai chuyến làm khách trước các đối thủ thuộc tốp 6 là Liverpool và Man Utd, ngoài ra Chelsea sẽ phải thi đấu với các đội trong tốp 10 như West Ham, Watford và Leicester.

Trong lịch thi đấu của Chelsea chỉ có ba trận gồm gặp Cardiff, Brighton và Burnley được đánh giá dễ thở. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại của Chelsea cũng khó nói trước điều gì. Sau năm trận thắng liền mạch ở đầu mùa giải, Chelsea không hề thắng liền mạch quá ba trận trong 25 trận đấu tiếp theo ở Premier League mùa này.

Cuộc đua tốp 4 Premier League: Arsenal dễ thở, Man Utd khó khăn 4

Lối chơi của Chelsea đang rất phụ thuộc vào Hazard

Với số điểm đã giành được, lịch thi đấu các trận còn lại thì có thể thấy một suất trong tốp 4 khó thoát khỏi tay Arsenal, trong khi đó suất còn lại sẽ thuộc về một trong ba đội gồm Man Utd, Chelsea và Tottenham.

Cuộc đua tốp 4 Premier League: Arsenal dễ thở, Man Utd khó khăn 5

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 18,872
  •   Tháng hiện tại 631,773
  •   Tổng lượt truy cập 128,250,012