Cú đúp của Morata giúp Tây Ban Nha duy trì mạch toàn thắng

Thứ tư - 27/03/2019 05:46
Cú đúp của Morata giúp Tây Ban Nha duy trì mạch toàn thắng Cú đúp của Morata giúp Tây Ban Nha duy trì mạch toàn thắng

Dân trí Tây Ban Nha chơi đơn giản, nhưng họ cũng dễ dàng đánh bại Malta 2-0 trên sân khách ở bảng F vòng loại Euro 2020. Hai bàn thắng của La Furia Roja được thực hiện do công của Alavaro Morata.

Cú đúp của Morata giúp Tây Ban Nha duy trì mạch toàn thắng

Sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Na Uy ở vòng đấu trước, Tây Ban Nha bước vào cuộc đấu gặp Malta với tâm lý nhẹ nhàng hơn. Đây là nền bóng đá thuộc hàng yếu của châu Âu và gồm toàn cầu thủ nghiệp dư.

Cú đúp của Morata giúp Tây Ban Nha duy trì mạch toàn thắng 1

Morata mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha ở phút 31

Mặc dù vậy, Tây Ban Nha khởi đầu không thực sự tốt, các đường bóng tấn công thiếu sắc sảo. Việc xáo trộn khá nhiều về đội hình khiến La Furia Roja mất khá nhiều thời gian để lấy lại sự cân bằng.

Tuy nhiên, đẳng cấp cao hơn đã giúp Tây Ban Nha tạo nên sự khác biệt. Hai bàn thắng của Morata ở hai hiệp đã giúp đội khách có được chiến thắng dễ dàng 2-0.

Sau hai lượt trận bảng F vòng loại Euro 2020, Tây Ban Nha đang dẫn đầu với 6 điểm, tiếp theo là Thụy Điển 4 điểm. Đoàn quân HLV Enrique có lợi thế lớn trong cuộc đua ở hai vị trí đầu để giành vé dự vòng chung kết.

Cú đúp của Morata giúp Tây Ban Nha duy trì mạch toàn thắng 2

Morata hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 75

Tây Ban Nha tung ra sân đội hình 4-3-3 quen thuộc với Canales, Rodri và Saul Niguez ở giữa sân, bộ ba tấn công gồm Asensio, Morata và Bernat. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân HLV Enrique đã đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng sớm.

Cơ hội đầu tiên đã đến với Tây Ban Nha ở phút thứ ba, cú đánh đầu rất mạnh của Sergio Ramos đưa bóng vọt xà khung thành Malta. 7 phút sau, Bernat tạt bóng kỹ thuật vào vòng cấm Malta nhưng cả Morata và Asensio đều không thể đánh đầu.

Tây Ban Nha liên tục ép sân khiến Malta phải lùi sâu đội hình phòng ngự. Phút 17 cú đá cứa lòng bằng chân trái của Saul đưa bóng chệch khung thành của Malta trong gang tấc. Những phút tiếp theo, La Furia Roja chơi khá bế tắc dù ép sân toàn diện.

Cú đúp của Morata giúp Tây Ban Nha duy trì mạch toàn thắng 3

Morata lập cú đúp, nhưng cũng bỏ lỡ vài cơ hội ở trận đấu này

 

Điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút 31, từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Morata có pha rê bóng kỹ thuật rồi dứt điểm chéo góc tung lưới Malta mở tỷ số trận đấu cho La Furia Roja.

4 phút sau, pha dứt điểm của Bernat tiếp tục đưa bóng hướng ra ngoài khung thành Malta. Đến phút 40, từ chấm đá phạt cách khung thành Malta hơn 20m, nhưng Asensio lại sút bóng lên trời đáng tiếc.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 2 phút, Morata cho thấy sự vô duyên sau khi anh dứt điểm hụt từ đường kiến tạo của Rodri. 5 phút sau, pha đá phạt rất mạnh của Ramos đưa bóng đập hàng rào Malta rồi bay ra ngoài.

Cú đúp của Morata giúp Tây Ban Nha duy trì mạch toàn thắng 4

Thủ quân Ramos chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ Malta

 

Đến phút 60, Saul Niguez tung cú ra chân rất nhanh ngoài vòng cấm, nhưng vẫn chưa thể có thêm bàn thắng cho Tây Ban Nha. Sức ép của Tây Ban Nha đã được cụ thể hóa ở phút 75 khi Morata đá nối từ đường chuyền của Bernat, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Cú đúp của Morata giúp Tây Ban Nha duy trì mạch toàn thắng 5

Saul Niguez tung ra khá nhiều cú sút xa nguy hiểm ở trận đấu này

Cú đúp của Morata giúp Tây Ban Nha duy trì mạch toàn thắng 6

Asensio có trận đấu khá vô duyên trên hàng công

Về cuối trận, Morata có pha đánh đầu cận thành nhưng bóng đi chệch cột dọc và tiền đạo Atletico không thể có cú hattrick cho riêng mình. Dù sao, HLV Enrique hài lòng với 3 điểm giành được trên sân của Malta.

Đội hình thi đấu

Malta: Bonello, Mbong (Nicky Muscat 65), Zach Muscat, Caruana (Micallef 85), Borg, Zerafa, Mintoff (Mifsud 70), Fenech, Guillaumier, Corbalan, Nwoko

Tây Ban Nha: Kepa Arrizabalaga, Sergi Roberto, Sergio Ramos, Hermoso, Gaya, Canales, Rodri, Saul (Jesus Navas 65), Asensio, Morata (Rodrigo 79), Bernat (Muniain 56)

Bàn thắng: Morata (31, 72)

Cú đúp của Morata giúp Tây Ban Nha duy trì mạch toàn thắng 7

Anh Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 53
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 50
 
  •   Hôm nay 9,115
  •   Tháng hiện tại 520,214
  •   Tổng lượt truy cập 128,138,453