Covid-19 khiến các giải bóng đá lớn ở châu Âu tê liệt

Thứ bảy - 14/03/2020 16:05
Covid-19 khiến các giải bóng đá lớn ở châu Âu tê liệt Covid-19 khiến các giải bóng đá lớn ở châu Âu tê liệt

Dân trí Virus Corona chủng mới (Covid-19) đang lây lan mạnh ở châu Âu, gây ảnh hưởng lớn tới các trận đấu bóng đá. Hầu hết các giải bóng đá lớn ở châu Âu đều phải tạm dừng…

Covid-19 đang lây lan mạnh ở châu Âu, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dân và cộng động. Bóng đá không nằm ngoài sự ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19 gây ra, nhiều giải đấu lớn đã phải tạm hoãn.

Premier League (Anh)

Covid-19 khiến các giải bóng đá lớn ở châu Âu tê liệt 1

Các trận đấu ở Anh đã bị hoãn lại khẩn cấp sau khi Areta và Hudson-Odoi nhiễm Covid-19

Premier League đã cố gắng duy trì các trận đấu trước sự bùng phát của Covid-19, thậm chí giải đấu này vẫn mở cửa sân vận động đón khán giả tới sân theo dõi các trận đấu, trong khi nhiều giải đấu ở châu Âu chấp nhận để các trận đấu diễn ra không có khán giả.

Số lượng người nhiễm Covid ở Vương quốc Anh chưa tới 1 nghìn, nhưng sau khi nhận tin HLV Mikel Arteta và cầu thủ Callum Hudson-Odoi nhiễm Covid-19, sáng qua hội đồng quản trị của bóng đá Anh tiến hành họp khẩn cấp và đưa ra quyết định hoãn toàn bộ các giải đấu chính thức, giải trẻ ở xứ sương mù tối thiểu tới ngày 3/4.

Nếu quá trình dập dịch ở Anh diễn ra suôn sẻ, các trận đấu ở Premier League có thể trở lại vào 4/4, tuy nhiên giải đấu này để ngỏ khả năng bị hủy bỏ nếu dịch bệnh bùng phát mạnh.

La Liga (Tây Ban Nha)

Ban tổ chức La Liga cũng tính đến phương án thi đấu không có khán giả, tuy nhiên sau khi một số lượng lớn cầu thủ của một vài câu lạc bộ phải tiến hành cách ly do tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 nên giải đấu này cũng được thông báo hoãn tới 4/4.  Hiện tại Tây Ban Nha có số lượng nhiễm Covid-19 trên 5 nghìn người.

Serie A (Italia)

Covid-19 khiến các giải bóng đá lớn ở châu Âu tê liệt 2

Cầu thủ Daniele Rugani của Juventus nhiễm Covid-19 khiến toàn đội Juventus đang phải cách ly

Italia bị ảnh hưởng mạnh của Covid-19 với số lượng ca nhiễm và tử vong tăng chóng mạnh, trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại châu Âu hiện tại. Hiện tại ở Italia có hơn 17 nghìn người nhiễm Covid-19, hơn 1 nghìn người đã tử vong.

Serie A phải hoãn một số trận đấu từ tuần trước, ban tổ chức cũng quyết định các trận đấu sẽ diễn ra không có khán giả cho tới giữa tháng 4. Tuy nhiên do chính phủ Italia thắt chặt việc đi lại của người dân nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19 nên vào đầu tuần này Serie A quyết định hoãn giải tới 3/4.

Ligue 1 (Pháp)

Bốn ngày trước, ban tổ chức Ligue 1 quyết định các sân vận động ở Pháp sẽ không có khán giả tới 15/4, nhưng tới hôm qua, giải đấu này bị hoãn lại vô thời hạn. Ligue 1 chưa biết khi nào sẽ trở lại.  Số lượng nhiễm Covid-19 ở Pháp hiện tại ở mức trên 3 nghìn người.

Primeira Liga (Bồ Đào Nha)

Cũng tương tự Ligue 1, Primeira Liga đang bị hoãn lại vô thời hạn, dù ở Bồ Đào Nha mới ghi nhận hơn 100 trường hợp nhiễm Covid-19, nằm trong tốp các quốc gia bị ảnh hưởng thấp nhất tại châu Âu.

Bundesliga (Đức)

Covid-19 khiến các giải bóng đá lớn ở châu Âu tê liệt 3

Các trận đấu tại Bundesliga cũng phải tạm hoãn

Ngày hôm qua, giải bóng đá hàng đầu nước Đức cũng tạm hoãn tối thiểu cho tới 2/4 trước ảnh hưởng của Covid-19. Hiện tại số lượng nhiễm Covid-19 ở Đức trên 3 nghìn người và ban tổ chức Bundesliga chuẩn bị họp khẩn vào tuần tới để xem xét có nên hủy mùa giải năm nay hay không.

Eredivisie (Hà Lan)

Giải đấu hàng đầu của Hà Lan bị hoãn tối thiểu tới 3/4 như nhiều quốc gia khác tại châu Âu. Các trận đấu bóng đá xứ tulip có thể trở lại hay không tùy thuộc và khả năng khống chế Covid-19 của Chính phủ, Hà Lan hiện nay có hơn 800 ca nhiễm Covid-19.

Champions League, Europa League (UEFA)

Hai giải bóng đá được tổ chức bởi UEFA vừa bị hoãn lại, bao gồm cả các giải trẻ, sau loạt trận giữa tuần vừa. Do hầu hết các quốc gia ở châu Âu phải hoãn giải vô địch quốc gia, nên UEFA cũng chưa thể xác định khi nào các giải đấu cấp châu lục mới có thể trở lại.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 277
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 271
 
  •   Hôm nay 26,808
  •   Tháng hiện tại 1,088,416
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,620