Chelsea 0-0 Southampton: Chia điểm trong thất vọng

Thứ năm - 03/01/2019 11:54
Chelsea 0-0 Southampton: Chia điểm trong thất vọng Chelsea 0-0 Southampton: Chia điểm trong thất vọng

Dân trí Chelsea được thi đấu trên sân nhà ở trận đấu đầu năm 2019, cổ động viên đội bóng này kỳ vọng sẽ có một chiến thắng nhưng họ chỉ có được một kết quả hòa trước Southampton. Trận hòa ở vòng 21 Premier League khiến Chelsea chỉ còn hơn đội xếp thứ sáu Man Utd có sáu điểm.

Chelsea vẫn chưa thể có được nhịp ổn định dài hơi, sau hai chiến thắng liên tiếp gần đây, đội bóng của Sarri đã đứt mạnh với trận hòa nhạt nhòa trên sân nhà trước Southampton. Rõ ràng được thi đấu trên sân nhà, nhưng lại chỉ hòa trước một đối thủ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng là quá thất vọng đối với Chelsea.

Một lần nữa vấn đề ghi bàn lại trở thành câu hỏi lớn cho Chelsea, đội chủ nhà kiểm soát bóng tới 72% thời gian ở trận tiếp Southampton, họ tung ra tới 17 lần dứt điểm, sáu lần bóng trúng cầu môn đối phương, vậy nhưng không có bàn thắng. Morata vẫn như mọi khi, tiền đạo người Tây Ban Nha đang gây thất vọng tràn trề khi đang thường xuyên bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Với trận hòa ở vòng 21 Premier League, Chelsea hiện có 44 điểm, họ chỉ còn hơn đội xếp sau Arsenal có ba điểm, hơi đội xếp thứ sáu Man Utd sáu điểm. Như vậy cuộc đua vị trí thứ 4 Premier League kèm suất dự Champions League đang trở nên nóng hơn khi mà Chelsea, Arsenal đều không ổn định trong khi Man Utd đã thăng hoa trở lại.

Chelsea 0-0 Southampton: Chia điểm trong thất vọng 1

Morata lại khiến cổ động viên nhà thêm thất vọng

Chelsea 0-0 Southampton: Chia điểm trong thất vọng 2

Với chấn thương của Giroud, HLV Sarri đã quyết định để tiền đạo Morata trở lại đội hình xuất phát với vị trí tiền đạo cắm. Đó là sự thay đổi duy nhất của Chelsea so với chiến thắng trước Watford vào cuối tuần vừa qua. Trong khi đó Southampton đã trở lại đội hình 3-4-2-1 sau một trận đấu không thành công trước Man City khi sử dụng chiến thuật 4-3-2-1.

Chelsea chủ động đẩy cao đội hình chiếm lĩnh thế trận chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc, nhưng họ chơi không hiệu quả. Các cầu thủ đội chủ nhà dứt điểm khá kém, trong suốt nửa đầu hiệp một họ không một lần khiến khung thành đối phương chao đảo. Mãi tới phút 34, Hazard mới khiến cổ động viên đội khách lo lắng với pha đi bóng và dứt điểm, thủ thành Dunn đã kịp phản xạ đẩy bóng cứu thua.

Chelsea 0-0 Southampton: Chia điểm trong thất vọng 3

Willian dính chấn thương rời sân sớm

Đang bế tắc trong tấn công, Chelsea lại phải nhận tin không vui với chấn thương của Willian, Loftus-Cheek được đưa vào thay. Phút 40, Morata đứng trước cơ hội ngon ăn để mở tỉ số khi đồng đội tạt bóng như đặt cho anh đánh đầu, đáng tiếc cầu thủ người Tây Ban Nha lại chỉ mang về cho đội chủ nhà một quả phạt góc.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Southampton chỉ có được hai pha dứt điểm, tất cả đều không trúng cầu môn đối phương. Điều đó khiến HLV Hasenhuttl không hài lòng, ngay đầu hiệp hai ông tung Shane Long vào thay Danny Ings. Như vậy có thể thấy vị chiến lược gia người Áo mới tới Southampton đang không hài lòng với các tiền đạo của đội bóng, trận trước ông dùng Charlie Austin từ đầu rồi đưa Long vào thay.

Chelsea 0-0 Southampton: Chia điểm trong thất vọng 4

Pha tranh bóng giữa Yoshida (phải) và Kante (trái)

Chelsea không còn nhiều nhân tố có thể gây đột biến trên băng ghế dự bị nên Sarri cũng chỉ có thể đưa Fabregas vào thay Barkley sau khi đội chủ nhà tiếp tục bế tắc trong nửa đầu hiệp hai. Phút 70, Morata làm tung lưới của Southampton, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của tiền đạo người Tây Ban Nha.

Tám phút sau, Morata tiếp tục có một pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của đội khách, lần này Dunn đã cản phá thành công. Khoảng còn lại, Chelsea đã bất lực trong việc xuyên thủng lưới đối thủ nên đành chấp nhận chia điểm.

Đội hình thi đấu

Chelsea (4-3-3): Arrizabalaga 6; Azpilicueta 6, Luiz 6, Rudiger 6, Alonso 6; Kante 6, Jorginho 6, Barkley 6 (Fabregas 68 min, 6); Willian 6 (Loftus-Cheek 37, 6.5), Morata 6, Hazard 6.5.

Southampton (3-4-2-1): Gunn 7; Bednarek 7.5, Yoshida 7, Vestergaard 7; Valery 7, Romeu 7, Ward-Prowse 6.5, Soares 6; Redmond 6 (Stephens 90+5), Armstrong 6 (Austin 89); Ings 6 (Long 46, 6).

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 18,785
  •   Tháng hiện tại 1,080,393
  •   Tổng lượt truy cập 127,472,597