C.Ronaldo bị phạt 19 triệu euro và hai năm tù treo

Thứ hai - 30/07/2018 17:41
C.Ronaldo bị phạt 19 triệu euro và hai năm tù treo C.Ronaldo bị phạt 19 triệu euro và hai năm tù treo

Dân trí Siêu sao người Bồ Đào Nha dù đã rời Tây Ban Nha sang Italia thi đấu, nhưng anh vẫn phải chi ra khoản tiền lớn để tránh rắc rối từ tòa án xứ bò tót. Theo đó, tòa án Tây Ban Nha đã phán quyết CR7 phải chịu phạt 19 triệu euro cùng án tù treo hai năm.

Ngay trước thềm World Cup 2018, toàn án Tây ban Nha đã rục rịch quá trình luận tội C.Ronaldo và tiền đạo người Bồ Đào Nha có nguy cơ đi tù vì tội trốn thuế. Cựu tiền đạo của Real Madrid, hiện đã trở thành cầu thủ ở Juventus bị cáo buộc trốn thuế từ năm 2011 tới 2014 với giá trị lên tới 14,7 triệu euro.

Các luật sư của CR7 hoạt động mạnh mẽ tuy nhiên cuối cùng thì cầu thủ này vẫn phải nhận bốn tội danh. Theo EFE , giá trị trốn thuế của C.Ronaldo đã được giảm tới 5,7 triệu euro sau khi ra tòa. Tuy nhiên sở dĩ tiền đạo người Bồ Đào Nha phải nộp tới 19 triệu euro là bao gồm tiền phạt, tiền lãi và chi phí khác.

C.Ronaldo bị phạt 19 triệu euro và hai năm tù treo 1

Ronaldo chịu mất khoản tiền lớn để khỏi phải vào tù

Việc C.Ronaldo đóng một số tiền lớn xem là cách cầu thủ này thoát tội, bởi tòa án cũng chỉ xử hai năm án treo và Ronaldo hiện tại cũng chẳng còn ở Tây Ban Nha nên cũng không lo nếu chẳng may "tái phạm" thì tù treo sẽ thành tù giam. Cho nên, những rắc rối về thuế của siêu sao người Bồ Đào Nha ở xứ bò tót đã chính thức khép lại.

Mùa Hè năm nay của C.Ronaldo sẽ cắt ngắn lại, bởi cầu thủ này sẽ phải tới tòa án Pozuelo de Alarcon tại Madrid để nghe phán quyết cuối cùng. Khi đó bản án dành cho CR7 mới chính thức có hiệu lực.

Việc CR7 thoát án tù giam có thể cũng chẳng ngạc nhiên, bởi các cơ quan thuế vụ ở Tây Ban Nha cũng thường xuyên tố các ngôi sao, hay huấn luyện viên trốn thuế. Joe Mourinho và Lionel Messi từng dính các cáo buộc tương tự CRonaldo, nhưng họ đều chọn cách thỏa thuận là đóng một khoản tiền lớn để đổi việc không phải vào tù.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 260
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 45,218
  •   Tháng hiện tại 1,106,826
  •   Tổng lượt truy cập 127,499,030