Brazil 2-0 Qatar: Chiến thắng dễ dàng

Thứ ba - 11/06/2019 21:32
Brazil 2-0 Qatar: Chiến thắng dễ dàng Brazil 2-0 Qatar: Chiến thắng dễ dàng

Dân trí Trước nhà vô địch châu Á Qatar, đội tuyển Brazil đã thể hiện sức mạnh vượt trội với chiến thắng dễ dàng 2-0 trong trận giao hữu sáng nay (6/6). Hai bàn thắng do 2 ngôi sao ở Premier League là Richalison và Gabriel Jesus thực hiện ngay trong hiệp 1.

Brazil 2-0 Qatar: Chiến thắng dễ dàng

Qatar đã gây ngạc nhiên khi vượt qua các đối thủ, đặc biệt là trước đối thủ được đánh giá rất mạnh là Nhật Bản tại Asian Cup 2019 để lên ngôi vô địch châu Á.

Cũng nhờ những thành tích vượt bậc mà Qatar là một trong những khách mời tham dự Copa America sẽ diễn ra vào ngày 15/6 tới đây.

Và để chuẩn bị cho giải đấu hấp dẫn khu vực Nam Mỹ cũng như kế hoạch dài hơi tại World Cup 2022 mà Qatar với tư cách là đội chủ nhà đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh, Qatar đã có trận giao hữu với Brazil vào 7h30 sáng nay (giờ Việt Nam).

Bộ khung của Qatar vẫn là những cái tên đã từng giành chức vô địch Asian Cup hồi đầu năm.

Brazil 2-0 Qatar: Chiến thắng dễ dàng 1

Đội hình rất mạnh với nhiều hảo thủ của Brazil ở trận giao hữu quốc tế với đương kim vô địch châu Á Qatar diễn ra sáng nay (6/6)

Tuy nhiên, nhìn vào đội hình thi đấu của Brazil với hàng loạt ngôi sao đang thi đấu tại các giải bóng đá cao nhất châu Âu, thì đẳng cấp của nhà đương kim vô địch châu Á Qatar cũng không là gì cả.

Brazil mang đến đội hình mạnh nhất với thủ môn Edirson, người trấn giữ khung thành nhà vô địch Premier League 2018/19 Man City, là Neymar, cầu thủ đắt giá nhất thế giới đang chơi bóng tại PSG hay những ngôi sao như Philippe Coutinho, Gabriel Jesus, Casemiro, Marquinhos, Miranda...

Ở tuyến giữa Brazil có Arthur Melo, tiền vệ có chỗ đứng nhất định ở CLB Barcelona hay trên hàng công là sự hiện diện của Richarlison, tiền đạo sinh năm 1997 chơi khá ổn ở Premier League 2 mùa gần đây trong màu áo Watford vs Everton.

Brazil 2-0 Qatar: Chiến thắng dễ dàng 2

Bàn thắng mở tỷ số của Richarlison ở phút thứ 16 của hiệp 1 cho Brazil

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, Brazil đã áp đảo khung thành Qatar liên tục và bàn thắng đã đến ngay phút thứ 16 nhờ pha kiến tạo đẹp mắt của lão tướng Daniel Alves dành cho Richarlison bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Al Sheeb. Richalison đã có bàn thắng thứ 4 cho đội tuyển quốc chỉ sau chưa đầy 10 lần ra sân, một thành tích rất tốt cho một cầu thủ mới ngoài 20 tuổi.

Mặc dù có bàn thắng sớm, nhưng Brazil lại gánh chịu một tổn thất nặng nề ở phút thứ 18 với chấn thương nghiêm trọng của Neymar khiến anh sớm rời sân với sự giúp đỡ của đội ngũ y tế. Đây sẽ là tổn thất lực lượng nghiêm trọng cho Brazil khi Copa America 2019 chỉ còn đúng 9 ngày nữa sẽ diễn ra.

Brazil 2-0 Qatar: Chiến thắng dễ dàng 3

Neymar gặp chấn thương nghiêm trọng phải rời sân ở phút thứ 18 và đây sẽ là một tổn thất lớn của Brazil trước thềm Copa America 2019 diễn ra từ ngày 15/6 sắp tới

Tuy không có Neymar nhưng Brazil vẫn tiếp tục thi đấu lấn lướt và họ chỉ mất thêm đúng 8 phút sau bàn thắng mở tỷ số để nhân đôi cách biệt. Lần này Richarlison đóng vai trò kiến tạo cho đồng đội Gabriel Jesus băng xuống rồi dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ thành đối phương.

Brazil 2-0 Qatar: Chiến thắng dễ dàng 4

Pha thoát xuống ghi bàn tinh tế của Gabriel Jesus sau đường chuyền của Richarlison

Phút thứ 40, Brazil đứng trước cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 khi trọng tài cho rằng một cầu thủ Qatar để bóng chạm tay trong vòng cấm.. Coutinho đã sẵn sàng trong tư thế sút 11m song tổ VAR đã có tư vấn với trọng tài khiến ông phải trực tiếp ra ngoài sân xem kỹ lại tình huống và ông quyết định bẻ còi.

Coutinho quá đen đủi khi anh cần một bàn thắng để giải tỏa tâm lý sau thời gian thi đấu không tốt trong màu áo Barcelona vừa qua, nhưng lại bị mất cơ hội trên chấm phạt đền phút chót.

Thắng 2-0 ở hiệp 1, Brazil thi đấu chậm và chắc trên sân nhà trong hiệp 2 để bảo toàn tỷ số. Họ cũng không tranh chấp quyết liệt để tránh những va chạm, chấn thương đáng tiếc như đã xảy ra với Neymar ở hiệp 1, vì mục tiêu chính của đội bóng áo vàng là ở Copa America 2019 sắp tới.

Tuy được Brazil nhường sân, nhưng Qatar cũng không thể làm gì được trước một hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương và họ đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-2.

Brazil 2-0 Qatar: Chiến thắng dễ dàng 5

Thống kê tình huống thay người của 2 đội

Đội hình thi đấu

Brazil (4-3-3): Ederson Moraes; Daniel Alves, Marquinhos, Miranda, Filipe Luis; Arthur Melo, Casemiro, Philippe Coutinho; Richarlison, Gabriel Jesus, Neymar (Everton 20').

Qatar (3-5-2): Saad Al Sheeb; Assim Madibo, Boualem Khoukhi, Tarek Salman; Pedro Miguel, Hassan Al Haydos, Salem Al Hajri, Abdelaziz Hatim, Abdelkarim Hassan; Akram Afif, Almoez Ali.

Sông Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
 
  •   Hôm nay 31,719
  •   Tháng hiện tại 609,889
  •   Tổng lượt truy cập 128,228,128