Alex Song: “Mức lương ở Arsenal không đủ cho tôi đổ xăng”

Thứ tư - 20/05/2020 16:48
Alex Song: “Mức lương ở Arsenal không đủ cho tôi đổ xăng” Alex Song: “Mức lương ở Arsenal không đủ cho tôi đổ xăng”

Dân trí Cầu thủ Alex Song đã có chia sẻ thẳng thắn về việc rời Arsenal để chuyển tới thi đấu cho Barcelona năm 2012 với mục đính chính là tiền.

Alex Song từng là cầu thủ trẻ đầy triển vọng của Arsenal. Cầu thủ này khoác áo “Pháo thủ” trong vòng 6 năm, trước khi chuyển thi đấu cho cho Barcelona vào năm 2012.

Alex Song: “Mức lương ở Arsenal không đủ cho tôi đổ xăng” 1

Alex Song thừa nhận mức lương thấp ở Arsenal khiến anh ra đi

Mặc dù không thành công ở Barcelona nhưng Alex Song vẫn cảm thấy vui bởi nơi đây cho anh rất nhiều tiền. Trong khi đó, Alex Song mô tả về thời gian “nghèo đói” ở Arsenal rằng... không đủ tiền đổ xăng xe.

Cầu thủ người Cameroon cho biết: “Hầu hết các cầu thủ bóng đá đều có cuộc sống xa hoa. Tôi đã gắn bó với Arsenal trong vòng 8 năm nhưng thực sự chỉ được tiền trong khoảng 4 năm.

Khi mới lên đội 1, tôi nhận được mức lương chỉ 15.000 bảng/tuần. Thời ấy, tôi còn trẻ nên cũng cảm thấy ngất ngây với số tiền ấy. Tuy nhiên, tôi muốn sát vai cùng các anh lớn trong đội. Tôi muốn mua sắm bất kỳ thứ gì, muốn tham dự những buổi tiệc tùng điên rồ.

Tôi tới sân tập và thấy Thierry Henry xuất hiện trong chiếc xe hơi siêu sang. Tôi đã tự nhủ rằng mình phải có bằng được nó. Tôi lập tức tới đại lý, ký hợp đồng, rồi rước nó về ngay và luôn. Thế là tôi đã sở hữu chiếc xe y hệt của Thierry Henry rồi.

Nhưng thú thật, thu nhập của tôi còn chẳng đủ đổ xăng cho nó. Sau hai tháng, tôi mang xe tới đại lý bán và bảo họ rằng: "Hãy đổi cho tôi một chiếc Toyota. Con xe này quá sức với tôi".

Hôm sau, khi đi tập, Thierry Henry đã tới hỏi tôi: "Này con trai, xe của cậu đâu rồi". Tôi phải thừa nhận với anh ấy rằng chiếc xe ấy quá tầm so với mình.

Alex Song: “Mức lương ở Arsenal không đủ cho tôi đổ xăng” 2

Alex Song chấp nhận việc không thi đấu nhiều ở Barcelona để kiếm nhiều tiền

Trong suốt quãng thời gian ở Arsenal, tôi chẳng thể tiết kiệm nổi 100.000 bảng, trong khi mọi người đều nhìn vào và nghĩ rằng tôi phải là triệu phú cơ đấy”.

Nói về việc đổi đời sau khi chuyển tới Barcelona, Alex Song chia sẻ: “Khi Barcelona đưa cho tôi bản hợp đồng, tôi đã ngó qua xem mình thu nhập bao nhiêu. Và đương nhiên, tôi chẳng cần phải suy nghĩ thêm nữa. Tôi hiểu rằng ở thời khắc ấy, vợ tôi cùng những đứa trẻ sẽ có cuộc sống thoải mái cho tới khi tôi kết thúc sự nghiệp.

Tôi tới gặp Giám đốc thể thao của Barcelona. Ông ấy nói rằng tôi có thể sẽ không được ra sân nhiều ở đội bóng đâu. Ôi giời. Tôi quan tâm tới điều đó làm gì cơ chứ. Tôi chỉ biết rằng mình đã trở thành triệu phú”.

Alex Song chỉ gắn bó với Barcelona trong 2 mùa giải 2012/13 và 2013/14, trước khi chuyển tới West Ham theo hợp đồng cho mượn. Sau đó, anh chuyển tới Rubin Kazan, trước khi đầu quân cho Sion. Tuy nhiên, mới đây, Alex Song vừa bị CLB Thụy Sĩ đuổi vì không chịu giảm lương ở thời điểm đại dịch Covid-19.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 28,174
  •   Tháng hiện tại 606,344
  •   Tổng lượt truy cập 128,224,583