Đi ăn bánh cuốn trứng thơm ngon tại Vũ Trọng Phụng - Hà Nội

Thứ năm - 06/11/2014 11:13
Đi ăn bánh cuốn trứng thơm ngon tại Vũ Trọng Phụng - Hà Nội Đi ăn bánh cuốn trứng thơm ngon tại Vũ Trọng Phụng - Hà Nội

Phố Vũ Trọng Phụng khá dễ tìm, chỉ cần để ý trên đường Nguyễn Trãi một chút, bạn sẽ nhìn thấy ngay biển tên phố. Tại đây có một hàng bánh cuốn nhỏ, bề ngoài không khác nhiều so với các hàng quán tương tự nhưng lại có một món ăn đặc biệt hấp dẫn: bánh cuốn trứng.

Món bánh nhẹ nhàng thanh mát, ăn vừa giống trứng lại vẫn không thể gọi tên khác ngoài...bánh cuốn, chỉ cần thưởng thức một lần đã rất khó quên.

Đi ăn bánh cuốn trứng thơm ngon tại Vũ Trọng Phụng - Hà Nội 1


Là người yêu thích ẩm thực, ưa khám phá những vùng đất mới mẻ, chắc hẳn đã từng biết tới bánh cuốn trứng Lạng Sơn. Ngay tại Hà Nội cũng có một loại bánh tương tự, chỉ khác nhau đôi chút về nguyên liệu chế biến.

Đi ăn bánh cuốn trứng thơm ngon tại Vũ Trọng Phụng - Hà Nội 2


Một suất bánh cuốn trứng giá 25.000 đồng

Quá trình làm bánh cuốn trứng quả là gây nhiều thích thú khi chiêm ngưỡng. Đôi bàn tay thoăn thoắt của người bán hàng sẽ nhanh tay múc gáo bột láng đều trên mặt vải, đậy nắp chờ một lúc cho lớp bột chín tới rồi giở nắp vung, đập vào giữa lớp báng tráng một quả trứng gà cùng một chút mộc nhĩ băm nhỏ. Sau cuối, lớp bánh được cuộn lại, ôm lấy lòng đỏ trứng vẫn còn sánh sệt rồi nhanh chóng được phục vụ tới khách ăn.

Đi ăn bánh cuốn trứng thơm ngon tại Vũ Trọng Phụng - Hà Nội 3


Dùng đũa khéo léo lật mép bánh sẽ thấy lòng đào vàng ươm, sánh ngậy chảy ra

Bánh cuốn trứng có hương vị rất độc đáo, lòng đỏ trứng ngầy ngậy, bọc mờ bên ngoài bằng một lớp bột bánh dai dai pha vị xốp đặc trưng của lòng trắng trứng. Dùng đũa khéo léo lật mép bánh sẽ thấy lòng đào vàng ươm, sánh ngậy chảy ra. Lúc này phải ăn ngay, nhanh tay chấm miếng bánh vào nước mắm nóng hổi, đưa lên miệng thưởng thức miếng bánh tan dần ra, hòa cùng vị đậm đà của nước chấm rất "đã".

Đi ăn bánh cuốn trứng thơm ngon tại Vũ Trọng Phụng - Hà Nội 4


Bánh cuốn thịt, giá 20.000 đồng/suất

Quán cũng phục vụ bánh cuốn thịt thông thường, cũng rất đáng thử. Bột bánh mềm mướt, trong veo, bánh cuốn làm xong tròn trịa, căng đầy, ôm trọn nhân thịt và mộc nhĩ; chấm với nước mắm, thêm vài miếng chả quế là đã đủ ấm lòng trong những ngày cuối mùa gió còn dây dưa.

Đi ăn bánh cuốn trứng thơm ngon tại Vũ Trọng Phụng - Hà Nội 5

 

Gà tần 40.000 đồng/con, khá to, nhừ và ngấm gia vị

Thật lạ, hầu hết các hàng bánh cuốn đều phục vụ thêm món gà tần. Gà tần của hàng bánh cuốn trứng khá to, ninh nhừ đến xương, nguyên liệu gia giảm cũng được cho là hào phóng, cũng là một gợi ý bổ sung không tồi dành cho bạn.

Một suất bánh cuốn trứng với chả quế có giá 25.000 đồng, bánh cuốn thịt 20.000 đồng, gà tần 40.000 đồng/con.

Địa chỉ: Quán Bánh cuốn gia truyền - 53 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
 
  •   Hôm nay 17,501
  •   Tháng hiện tại 595,671
  •   Tổng lượt truy cập 128,213,910