Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé

Thứ tư - 02/05/2018 17:27
Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé

Kiểu áo chun cổ tay cánh tiên này rất được mẹ và bé yêu thích vì sự thoái mái và đáng yêu. Bạn có thể ứng dụng để tự may áo cho trẻ lớn hay cho chính bản thân mình.

Chuẩn bị:

- Vải cotton dạng thô mỏng mềm mại hoặc dạng dệt kim co giãn tự nhiên.

- Chun nhỏ luồn cổ áo, hiện có loại chun tròn rất hợp may cho trẻ em

- Kim, chỉ, kéo, kim băng, máy khâu,...

- Mẫu giấy: Bạn dùng một chiếc áo phông cơ bản và vừa vặn nhất của bé, dóng kích thước sang giấy để kẻ vẽ theo mẫu bên rồi cắt làm mẫu giấy. Các đường nét đứt dọc thể hiện sự chia đôi hình, để vẽ nách bạn chia đôi thân áo làm 3 lần để lấy độ hẹp 1/8 rộng ngang áo. Các đường nét đứt ngang thể hiện sự dóng kích thước bằng nhau. Mỗi nửa tay áo là 1 hình vuông.

Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé 1

Cách làm :

  • 1

    Căn ke mẫu giấy lên vải hoặc ghim mẫu giấy vào vải rồi cắt theo. Bạn cần cắt hai miếng thân và 2 miếng tay. Chú ý phần thân trước cắt cổ sâu hơn thân sau. Sau đó may vắt sổ các mép vải của các phần vải vừa cắt.

    Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé 2

  • 2

    May gập mép hai tay áo, có thể gập mép rộng nếu muốn luồn chun cho cổ tay. Ghim cạnh ngắn của tay vào nách áo rồi may ghép chúng lại. Đầu tay còn lại may ghép với nách áo của thân áo còn lại. Làm tương tự với tay áo thứ hai.'

    Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé 3

  • 3

    Xếp trùng hai thân áo và may ghép đường sườn hai bên áo từ nách xuống gấu. Trước khi may bạn nên ghim vải bằng kim ghim cho vả đỡ co kéo, nhất là với vải dệt kim.

    Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé 4

  • 4

    Phần nách áo sẽ trống một khoảng nhỏ chứ không kín đầy tay áo, bạn gập mép vải nhỏ vào trong và may chần đường chỉ sát nếp gập.

    Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé 5

  • 5

    Bạn may nẹp liền cho gấu áo. Phần cổ áo thì bạn gập mép vải to bản chừng 1,5cm - 2cm rồi may sát mép vải vắt sổ tạo thành ống vải nhỏ, chừa đoạn 2cm phía sau lưng không may để còn luồn chun. Luồn chun cho cổ áo, mặc ướm áo lên người bé để rút chun vải cho vừa vặn rồi cắt chun theo đó và khâu đấu đầu chun.

    Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé 6

  • 6

    Dàn chun đều trên cổ áo rồi may đường chỉ chạy dọc giữa sợi chun để ổn định nếp chun vải, tất nhiên bạn phải giữ cho chun căng từng đoạn cho vải phẳng phiu rồi may, may xong chun sẽ kéo vải chun lại. Nếu chưa thạo may chun vào vải thì bạn có thể bỏ qua bước này, nhưng mỗi lần mặc bạn cần dàn đều vải theo chun cho bé.

    Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé 7

    Chiếc áo cổ chun tay cánh tiên đã hoàn thành. Đây là một trong những kiểu áo giản tiện và linh động nhất về kích cỡ, cắt may. Bạn sẽ rất dễ dàng dóng kích thước từ áo của bé sang mẫu giấy. Các đường may ráp cũng khá thẳng và đơn giản. Thành phẩm lại rất đáng yêu!

    Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé 8

    Nếu thích bạn có thể luồn chun cho viền tay áo bé, trông sẽ giống một chiếc tay bồng. Hay may thêm chiếc quần chíp đồng bộ với áo. Áo may dài trông còn giống như một chiếc váy. Cổ chun thoáng rộng và dễ mặc, kiểu cổ này cũng đồng thời tạo sự bồng vải ở phần thân cho bé mặc thoải mái mát mẻ hơn.

    Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé 9

    Kiểu áo cổ chun đáng yêu và may dễ dàng này khiến bạn cảm thấy như mình đang may áo búp bê vậy. Và quả thực, bé nhà bạn khi diện chiếc áo này cũng không khác gì một em búp bê xinh xắn đáng yêu!

    Tự may áo mát mùa hè xinh yêu cho bé 10

    Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng cách tự may áo này cho các bé lớn hơn hay cho chính bản thân bạn. Hay thử may những chiếc áo cổ chun "đồng phục" cho mẹ và bé, cho hai chị em gái, cho những đôi bạn gái tí hon nhỉ?! Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 439
  •   Máy chủ tìm kiếm 177
  •   Khách viếng thăm 262
 
  •   Hôm nay 59,492
  •   Tháng hiện tại 1,051,075
  •   Tổng lượt truy cập 127,443,279