Mẹ khéo tay may quần short mùa hè cho bé trai

Chủ nhật - 15/04/2018 13:21
Mẹ khéo tay may quần short mùa hè cho bé trai Mẹ khéo tay may quần short mùa hè cho bé trai

Một trong những ước mơ giản dị của nhiều bà mẹ có bé trai là tự may quần short mát mẻ ngày hè cho bé. Theo hướng dẫn này, bạn có thể may cho bé thật dễ dàng!

Chuẩn bị

- Vải cotton hoặc thô mỏng, bạn cũng có thể dùng vải lanh và các vải mềm mại thấm tháp khác

- Chun bản to 2cm, kim băng để luồn chun

- Kéo, kim, chỉ, kim ghim, máy khâu, bàn là,...

- Mẫu giấy: in mẫu bên và phóng to tới vừa kích cỡ quần bé, bạn chỉ cần đo đường rộng nhất ngang đũng quần bé đang mặc vừa để lấy số đo x cần phóng hình.

Cách làm

  • 1

    Bạn sẽ cắt may quần short mùa hè cho bé được dễ dàng hơn với mẫu giấy in sẵn, căn ke mẫu lên vải gập đôi để có thể cắt được cùng lúc 2 miếng thân trước, 2 miếng thân sau. May vắt sổ cho đường đũng và ráp ống. Phần cạp và gấu quần không cần vắt sổ.

    Mẹ khéo tay may quần short mùa hè cho bé trai 1

  • 2

    Đặt trùng hai miếng thân trước, mặt phải áp vào nhau, may ráp đường đũng quần. May tương tự với hai miếng thân sau. Mở phẳng vải và dùng bàn là để là tách hai mép vải sang hai bên tại đường may.

    Mẹ khéo tay may quần short mùa hè cho bé trai 2

  • 3

    Áp hai mặt phải của phần trước và sau quần vào nhau, đặt trùng chính xác hai đường may tại đũng, biên vải tách đều hai bên. Ghim kim ổn định từ điểm giữa đũng này xuống hai gấu quần phía trong rồi may ráp ống quần trước và sau liền mạch qua đũng.

    Mẹ khéo tay may quần short mùa hè cho bé trai 3

  • 4

    Ghim kim ổn định và trùng khớp hai đường ráp ống quần phía ngoài rồi may ráp chúng lại với nhau. Các đường may nói chung cách đều mép vải 0,7cm - 1cm.

    Mẹ khéo tay may quần short mùa hè cho bé trai 4

  • 5

    Gập mép vải cạp vào phía mặt trái quần chừng 1cm rồi gập tiếp nếp gập thứ hai to 3cm làm cạp. May sát mép dưới cạp và chừa 1 đoạn 4cm không may để còn luồn chun.

    Mẹ khéo tay may quần short mùa hè cho bé trai 5

  • 6

    Ướm chun vừa bụng bé hoặc bằng vòng bụng bé trừ đi 10cm (cũng còn tùy vào độ co giãn của chun), luồn chun vào cạp bằng kim băng, may hoặc khâu nối hai đoạn đầu và cuối chun, chú ý đừng để chun vặn xoắn trong cạp. Sau cùng bạn may nẹp gấu cho quần tương tự như may cạp nhưng nếp gập nhỏ hơn chút cũng được.

    Mẹ khéo tay may quần short mùa hè cho bé trai 6

    Thật dễ dàng để may một chiếc quần short cho bé với kiểu đơn giản nhất, tuy không cầu kỳ các kiểu túi đập hộp nhưng bù lại rất trơn tru, mềm mại, dễ chịu. Bạn xem bé khoe quần tự nhiên không này, mặt trước hay mặt sau đều phẳng phiu rất mượt mà! 
     

    Mẹ khéo tay may quần short mùa hè cho bé trai 7

    Mẹ tự may quần short cho bé có ưu điểm lớn nhất là đũng quần khoét sâu hơn, không "ăn bớt vải" hay dùng "vải tranh thủ", vì thế mà phần đũng rất thoải mái theo cử động của bé. Bé có thể nhảy nhót nô đùa vô tư mà không sợ "tuột đường chỉ đũng". 

    Mẹ khéo tay may quần short mùa hè cho bé trai 8

    Ngay cả khi đứng lên ngồi xuống vải quần cũng không co kéo làm đau chân bé như quần "hàng chợ". So với "hàng hiệu" thì việc mẹ tự may lại hết sức tiết kiệm. Bạn còn chần chừ gì không may cho bé nhỉ?! 

    Mẹ khéo tay may quần short mùa hè cho bé trai 9

    Nếu bạn không tiện may vắt sổ thì học cách may lộn để giấu mép vải nhé! Chúc bạn thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 239
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 53,960
  •   Tháng hiện tại 1,045,543
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,747