Phim “Người phán xử”: Ấn tượng về “con gái ông trùm Phan Quân”

Thứ sáu - 19/05/2017 18:07
Phim “Người phán xử”: Ấn tượng về “con gái ông trùm Phan Quân” Phim “Người phán xử”: Ấn tượng về “con gái ông trùm Phan Quân”

Dù xuất hiện với vai diễn có “ít đất” thể hiện là nhân vật Phan Hương - con gái cả của ông trùm Phan Quân trong phim “Người phán xử” - nhưng diễn viên Thanh Hương vẫn tạo được ấn tượng đặc biệt với khán giả nhờ lối diễn cá tính, đa diện và sinh động.

"Sống chung với mẹ chồng": Đánh vợ là ghen tuông bộc phát hay tiềm ẩn máu vũ phu?

Việt Anh chạy từ "Người phán xử" sang "Sống chung với mẹ chồng" để làm gì?

Đạo diễn từng muốn Tuấn Hưng đóng vai của Việt Anh trong 'Người phán xử'

Phim “Người phán xử”: Ấn tượng về “con gái ông trùm Phan Quân” 1 Phim “Người phán xử”: Ấn tượng về “con gái ông trùm Phan Quân” 2Phim “Người phán xử”: Ấn tượng về “con gái ông trùm Phan Quân” 3

Diễn viên Thanh Hương (ảnh nhân vật cung cấp).

“Vai càng ngắn càng phải cố gắng!”

- Thanh Hương đến với vai con gái ông trùm Phan Quân thế nào và vai diễn này có khó khăn gì không?

Khi đọc kịch bản, các đạo diễn phần đầu phim là anh Mai Hiền và anh Khải Anh đã có ý định chọn tôi cho vai Phan Hương. Dù vậy, tôi vẫn phải casting vài vòng như các diễn viên khác, vượt qua thử thách mới được chọn. Rất tình cờ, tên tôi trùng với tên nhân vật và tính cách cũng có nhiều điểm tương đồng. Vai Phan Hương phù hợp với ngoại hình của tôi bên ngoài, có gì đó cá tính và gai góc. Khi nhập vai, tôi cũng cố gắng thay đổi, sáng tạo thêm để vai diễn được tinh tế, sinh động.

Về khó khăn, vì hợp vai ngay từ đầu nên tôi thấy mọi chuyện khá suôn sẻ. Chẳng hạn, vai diễn cần những pha hành động, võ thuật thì tôi đã có sẵn rồi.

Bản thân tôi trước khi là diễn viên đã là vận động viên chuyên nghiệp ở Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện thể thao tỉnh Hải Dương, từng đoạt Huy chương nên thực hiện những pha hành động rất dễ. Đương nhiên, so với cá tính của tôi, Phan Hương “máu lửa” hơn nhiều!

- Ở phim “Người phán xử” , nhân vật Phan Hương không xuất hiện nhiều, vậy làm sao để chị tạo ấn tượng với vai diễn?

Với các bộ phim hình sự xã hội, vai nữ không có nhiều đất diễn. Vai của tôi hay các vai nữ khác trong phim mỗi người cũng chỉ xuất hiện một chút, không dày đặc như các nhân vật nam chính.

Trong phim, con gái ông trùm Phan Quân sẽ xuất hiện xuyên suốt từ đầu đến cuối bộ phim nhưng không theo kiểu tập nào cũng có mặt. Ý đồ của đạo diễn khi xây dựng nhân vật này cùng với nhân vật Khải “Sở Khanh” nhằm mục đích cặp đôi sẽ phá được không khí hình sự lạnh lùng từ đầu đến cuối phim. Chúng tôi sẽ diễn theo hơi hướng hài hước, dí dỏm để làm sao khán giả xem thấy phim cps nhiều màu sắc, lúc ghê rợn lạnh người, khi có thể bật ra được những tiếng cười sảng khoái.

Tôi quan niệm, vai càng ngắn, càng phải cố gắng. Khác với vai chính có cơ hội phô diễn, vai phụ lâu lâu mới xuất hiện nên diễn viên phải làm sao để khán giả nhớ mình. Để được thể, từ lúc kịch bản diễn viên đã phải nghĩ ngợi. Khán giả xem phim tôi làm sẽ nhận ra rằng, dù là vai phản diện nhưng nhân vật vẫn có những điểm tốt.

Ví như vai Thủy trong phim “Điều bí mật”. Đó là một cô con dâu xấu tính nhưng cũng có những chi tiết trong kịch bản mà tôi đã chủ động xin đạo diễn cho làm thêm để đa diện hơn.

Phim “Người phán xử” cũng vậy. Tôi rất vui vì Phan Hương xuất hiện ít nhưng khán giả nhớ. Thỉnh thoảng lại có người nhắn tin cho tôi. Đó là động lực để tôi cố gắng tiếp tục chỉn chu, chuyên tâm, không coi là vai phụ là chớp nhoáng, nhạt nhòa.

- Thanh Hương có kỷ niệm gì đặc biệt khi đóng phim “Người phán xử”?

Tất cả diễn viên trong phim tôi đều biết và có cơ hội cộng tác nhiều. Về mặt tình cảm, tôi có mối quan hệ đặc biệt với “bố” Hoàng Dũng. Trước khi nhận vai trong “Người phán xử”, tôi chưa bao giờ đóng vai con gái ông nhưng ngoài đời thì ông như bố của tôi vậy.

NSND Hoàng Dũng không chỉ là nguyên Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội - nơi tôi đang công tác - mà trước đó trong thời gian tôi học tại Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, ông là thầy giáo chủ nhiệm của tôi. Thế nên, trong suốt hành trình tôi đến với nghiệp diễn, ông luôn có mặt để dạy dỗ, sẻ chia. Với tôi, được là con gái của ông trên phim là niềm hãnh diện.

Ngoài ra, tôi cũng có nhiều kỷ niệm với đoàn phim trong đó có anh bạn trai trên màn ảnh là Khải “Sở Khanh”. Nhiều phân cảnh hai anh em diễn rất vui.

Sắp tới, khán giả sẽ được xem một phân cảnh mà chỉ cần một bước Phan Hương đã nhấc bổng, quật ngã người yêu ngay lập tức. Khi diễn, chính tôi cũng không hiểu sao lúc ấy mình khỏe thế, có thể nhấc bổng bạn diễn lên trong khi ngoài đời anh ấy rất to cao, nặng cân. Có lẽ do hai anh em hợp ý nhau, biết cách tung hứng!

Nghề diễn không thể giàu…

- Nhiều người nói, ngoài võ thuật, Thanh Hương có rất nhiều tài lẻ?

Có thể vì mọi người đã ưu ái tôi khi thấy tôi từng thi Hoa hậu, đoạt giải Á hậu. Thú thực, mỗi thứ tôi biết một chút. Ngoài võ, tôi biết hát. Tôi cũng phải cảm ơn quãng thời gian tuổi trẻ vì thích học nên giờ lăn lộn với nghề tôi gặp thuận lợi. Tôi có thể đóng vai vận động viên hay ca sĩ như thật. Đó là kinh nghiệm chứ tôi không dám nhận mình giỏi giang hay chuyên nghiệp.

- So với những vai diễn khác, vai Phan Hương có vất vả hơn không?

Hai phim tôi đóng là “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” quay song song nên việc sắp xếp thời gian với tôi hơi khó. Cường độ công việc như thế nên đòi hỏi diễn viên phải có sức khỏe tốt. Tôi may mắn đáp ứng được điều đó.

Lâu nay, tôi vừa diễn kịch, đóng phim, chạy sô bên ngoài. Hồi mới đi làm có thể còn cảm thấy vất vả nhưng trải nghiệm nhiều rồi thì niềm đam mê công việc, lòng yêu nghề giúp tôi quên hết bao mệt mỏi, áp lực.

- Vậy thời gian Thanh Hương dành cho gia đình có bị hạn chế?

Tôi là người chạy “sô” khá nhiều nên thời gian dành cho gia đình không nhiều lắm. Tuy nhiên, tôi may mắn có ông xã rất tâm lý, anh thay vợ chăm sóc các con và tổ ấm bé nhỏ. Bù lại, những lúc rảnh rỗi, tôi không thích đi chơi bên ngoài mà toàn ở nhà cho yên tĩnh, vào bếp nấu ăn hoặc cùng gia đình đi chơi, ăn uống… để thay đổi không khí, lấy lại tinh thần làm việc.

- Nghệ sĩ vẫn có câu truyền miệng là: Theo nghề thì không thể giàu. Điều đó có lạc hậu với những diễn viên xông xáo như chị không?

Tôi xin khẳng định luôn là, nghệ sĩ để sống bằng nghề thì không thể giàu được, tốt ra chỉ đủ ăn đủ tiêu, lo được cuộc sống gia đình. Hồi tôi bước chân vào học trường sân khấu, nghe các cô chú nghệ sĩ kể lại, ngày xưa vất vả lắm, đến ăn còn chẳng đủ chứ đừng nói đến chuyện dư dả.

Bây giờ, thế hệ diễn viên trẻ chúng tôi may mắn hơn. Nếu ai biết xông pha, làm việc tốt, có năng lực thực sự thì có thể sống được với nghề. Tôi chứng kiến nhiều diễn viên trẻ ở nơi tôi công tác. Ngoài diễn kịch, đóng phim… họ còn làm thêm những việc bên ngoài như dựng kịch cho thiếu nhi, chạy show, biên kịch… Nói chung, nếu nắm bắt thời cơ và chịu khó thì sẽ không nản chí.

Cảm ơn diễn viên Thanh Hương về cuộc trò chuyện!

Theo Thành Nam (thực hiện) (Gia Đình & Xã Hội)
Phim “Người phán xử”: Ấn tượng về “con gái ông trùm Phan Quân” 4

Việt Anh "Người phán xử" bất ngờ làm ngơ bồ nhí, quỳ gối cầu xin "vợ" Đan Lê trở về nhà

Phan Hải (Việt Anh) nổi tiếng đào hoa, cương quyết cưới bằng được người tình Vân Điệp (Thanh Bi). Nhưng bất ngờ trong tập 14 Người...
Phim “Người phán xử”: Ấn tượng về “con gái ông trùm Phan Quân” 5

Hồng Đăng "Người phán xử" bất ngờ giúp nàng dâu “Sống chung với mẹ chồng” khỏi bị quấy rối

Ở tập 12 Người phán xử, Mỹ Hạnh (Bảo Thanh) sau khi được Lê Thành (Hồng Đăng) giúp đỡ khi bị một bác sĩ quấy rối, cô đã tìm đến...
Phim “Người phán xử”: Ấn tượng về “con gái ông trùm Phan Quân” 6

Việt Anh "Người phán xử": Gã "trẻ trâu" cứ lên phim là bị dắt mũi

Phát ngôn ngô nghê, hành động nông nổi và những suy nghĩ "trời ơi đất hỡi" như một cậu nhóc vị thành niên - nhân vật Phan Hải...
Phim “Người phán xử”: Ấn tượng về “con gái ông trùm Phan Quân” 7 Tin tài trợ | BigBB Đây là cách giúp con tăng 4kg sau 3 tháng, mẹ thử ngay còn kịp!.
Cho con vừa ăn vừa xem ipad, dọa "ngáo ộp”… thử đủ các “chiêu trò” nhưng hai công chúa, hoàng tử nhà chị Đặng Thị Cẩm Vân (Hà Giang) vẫn...
Phim “Người phán xử”: Ấn tượng về “con gái ông trùm Phan Quân” 8 Tin tài trợ | Linh Tự Đan Tinh trùng yếu và ít có thể thụ thai để có con tự nhiên được không?.
Câu chuyện chia sẻ về niềm hạnh phúc khi có con sau nhiều năm hiếm muộn của anh Ngô Thanh Chương và chị Phạm Ngọc Điệp đã, đang và sẽ là câu...
Phim “Người phán xử”: Ấn tượng về “con gái ông trùm Phan Quân” 9 Tin tài trợ | Kem em bé Trời nắng nóng, bé khó tránh rôm sảy mẩn ngứa, mẹ phải làm sao?.
Những ngày mới chào đời, bé chỉ biết ăn và ngủ, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó bé đã biết khó chịu, biểu hiện qua giấc ngủ chập chờn,...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 56
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 54
 
  •   Hôm nay 11,972
  •   Tháng hiện tại 523,071
  •   Tổng lượt truy cập 128,141,310