Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền

Thứ năm - 23/05/2019 05:04
Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền

Dân trí Nữ diễn viên kiêm doanh nhân thành đạt Jessica Alba - “Thiên thần bóng tối” tuổi 38 - vừa tiết lộ rằng cô từng phải nhịn ăn để bớt đi những đường cong, tất cả chỉ bởi cô mong mình sẽ không bị làm phiền, bị đeo bám và quấy rối bởi nam giới trong nền công nghiệp làm phim.

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền 1

Nữ diễn viên Jessica Alba

Jessica Alba tâm sự trong cuộc tọa đàm về vấn đề sức khỏe thể chất - tinh thần diễn ra tại thành phố Los Angeles (Mỹ) hồi tuần qua, rằng khi mới ngoài 20 tuổi, cô đã phải cố gắng giảm cân lúc mới khởi đầu sự nghiệp diễn xuất để làm giảm những đường cong cơ thể với mục đích tránh né những sự quan tâm không mong muốn đến từ nam giới trong nền công nghiệp làm phim.

Trước đây, Alba cũng từng chia sẻ với tờ tạp chí Page Six rằng cô từng khiến bản thân trông như thể một cô gái “tomboy” chỉ để bản thân bớt gặp phải những sự phiền toái ở Hollywood.

“Tôi từng cảm thấy xấu hổ nếu tôi thấy nam giới tỏ ra đặc biệt chú ý tới mình. Thế rồi tôi bắt đầu nhịn ăn và khiến cho bản thân trông như thể một cậu con trai, tất cả chỉ để tôi không thu hút quá nhiều sự quan tâm  chú ý”, Alba nhớ lại những năm đầu làm diễn viên ở Hollywood.

Cô cũng chia sẻ về việc mình từng cảm thấy như bị “săn đuổi” bởi một số nhân vật quyền lực trong nền công nghiệp làm phim, khi ấy cô mới chỉ là một nữ diễn viên trẻ chưa được biết tới nhiều. Thậm chí, ở thời điểm đó, chính các thành viên trong gia đình cũng khuyên cô không nên mặc những trang phục gợi cảm, bó sát bởi cô sẽ dễ dàng rơi vào tầm ngắm của những nhân vật “hắc ám”.

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền 2

Jessica Alba trong phim “Into The Blue” (Xâm nhập kho báu đại dương - 2005)

Hiện tại, Jessica Alba đã là một nữ diễn viên có chỗ đứng ở Hollywood, cô còn sở hữu việc kinh doanh phát đạt. Nữ diễn viên xinh đẹp đã kết hôn với nhà làm phim Cash Warren hồi năm 2008 và đang là mẹ của ba con nhỏ.

Dù hiếm khi than phiền về những khó khăn, trắc trở từng gặp phải trong công việc, nhưng Alba nói một cách ngắn gọn đủ để người nghe hiểu rằng cô cũng từng phải vật lộn mới đạt được những bước tiến trong nghề: “Không có gì là dễ dàng để có thể đạt được, thành công trong nền công nghiệp giải trí lại càng khó khăn.

“Thậm chí, bạn còn cảm thấy khó để hình dung nổi rằng mình rồi sẽ có những cơ hội, bởi thoạt tiên, mọi người như đóng sập tất cả những cánh cửa lại trước mặt bạn, họ nói về đủ thứ lý do và đủ sự thiếu sót để khẳng định rằng bạn sẽ không thể nào đạt tới bất cứ thành công nào. Bạn chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi cảm giác cay đắng ngậm ngùi”.

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền 3

Jessica Alba trong phim “Sin City: A Dame to Kill For” (Thành phố tội ác: Người đàn bà bị săn đuổi - 2014)

Mặc dù vậy, sau khi đã nhận được những vai diễn đầu tiên, Jessica Alba liền tự tin khoe vẻ đẹp sắc vóc, chẳng hạn trong loạt phim truyền hình “Dark Angel” (Thiên thần bóng tối - lên sóng từ năm 2000-2002), hay các phim điện ảnh “Honey” (Mật ngọt - 2003), “Into The Blue” (Xâm nhập kho báu đại dương - 2005), “Sin City: A Dame to Kill For” (Thành phố tội ác: Người đàn bà bị săn đuổi - 2014)...

Nổi tiếng và giàu có, vậy nhưng Jessica Alba cũng từng tự ti về trí tuệ của mình, về năng lực của mình, bởi cô không phải một diễn viên được học hành, đào tạo bài bản: “Khi tôi còn trẻ, tôi cũng thiếu tự tin, tôi không nghĩ mình là một cô gái thông minh.

“Tôi không học giỏi và cũng không học cao. Giờ đây, sau khi đã bước vào công việc kinh doanh và đạt được những thành tựu nhất định, tôi cảm thấy khác trước nhiều và có thể thoái mái tự nhìn nhận mình là một phụ nữ thông minh.

“Tôi từng cảm thấy mình thua kém các đồng nghiệp rất nhiều và cảm thấy ngượng ngùng khi tự giới thiệu mình là diễn viên bởi tôi không được học hành đến nơi đến chốn về nghệ thuật điện ảnh. Tôi cần có thời gian mới tìm thấy sự tự tin của mình trong thế giới điện ảnh.

“Tôi có thể không phải diễn viên giỏi nhất, nhưng tôi cũng có những phút giây tỏa sáng của mình. Sau tất cả tôi nhận thấy rằng, chúng ta đừng đánh giá thấp sự thông minh, nhạy bén học được từ đời sống.

“Việc chúng ta xoay xở trong cuộc sống và có những trải nghiệm cuộc đời của riêng mình đưa lại cho chúng ta những hiểu biết độc đáo. Chúng ta phải trải qua những khó khăn, trắc trở và đó là cách để chúng ta có được thành công trong cuộc sống”.

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền 4

Jessica Alba trong loạt phim truyền hình “Dark Angel” (Thiên thần bóng tối - lên sóng từ năm 2000-2002)

Jessica Alba thành lập công ty The Honest Company hồi năm 2011 chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thân thiện với môi trường và sức khỏe. Việc kinh doanh của cô diễn ra thành công và không ngừng mở rộng, thậm chí ra cả ngoài nước Mỹ sang một số nước Châu Âu.

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền 5

Gia đình nhỏ của Jessica Alba

Nữ diễn viên Jessica Alba đưa hai con gái ra ngoài chơi

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 191
 
  •   Hôm nay 30,216
  •   Tháng hiện tại 785,359
  •   Tổng lượt truy cập 128,403,598